Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh đối thoại với thanh niên

(CTG) Ngày 27.11, Tỉnh Đoàn Bình Dương tổ chức cho thanh niên đối thoại với ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương.

Tham gia chương trình đối thoại còn có lãnh đạo các ban xây dựng Đảng, các sở, ngành tỉnh Bình Dương cùng với trên 300 thanh niên đại diện cho đoàn viên, thanh niên ở địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh đối thoại với thanh niên  - ảnh 1

Chị Trần Thị Diễm Trinh, Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương chia sẻ tại buổi đối thoại. C.T.V

Tại buổi đối thoại, đoàn viên, thanh niên đã đưa ra ý kiến, nguyện vọng, đề xuất với Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương về chính sách, định hướng cho học sinh, sinh viên, người lao động trong việc chọn những ngành, nghề phù hợp với xu thế cách mạng công nghiệp 4.0. Đề xuất chiến lược, kế hoạch đổi mới sáng tạo, đào tạo nguồn nhân lực phù hợp với định hướng và cách thức quản lý dịch vụ kinh doanh online. Từ đó có những định hướng đúng cho thanh niên trên con đường kinh doanh online, chính sách thu hút lao động cũng như hỗ trợ cho những thanh niên chọn các ngành nghề truyền thống…

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh đối thoại với thanh niên  - ảnh 2

Ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đối thoại với thanh niên. C.T.V

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh, để tạo môi trường cho thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, làm giàu chính đáng thì các các cấp, ngành cần phải cụ thể hoá kế hoạch thực hiện chiến lược phát triển thanh niên giai đoạn 2021- 2030.

"Để tạo ra nguồn lực chất lượng cao trong thời đại công nghiệp 4.0 thì cần nâng cao công tác định hướng nghề nghiệp cho đoàn viên, thanh niên ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường, tăng cường hiệu quả hoạt động của các trường học, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp", ông Minh nói.

Ông Minh cho biết sẽ tạo điều kiện để các doanh nghiệp mở các lớp đào tạo bồi dưỡng nâng cao tay nghề cho thanh niên công nhân, nhất là việc tiếp cận công nghệ.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh đối thoại với thanh niên  - ảnh 3

Thanh niên Bình Dương tham gia đối thoại với Chủ tịch UBND tỉnh. C.T.V

Ngoài ra, ông Minh yêu cầu lãnh đạo các địa phương ở một số vùng nông thôn của Bình Dương cần có các hình thức hỗ trợ, chú trọng đào tạo nghề cho lao động để thanh niên nông thôn có việc làm ổn định, phát triển cuộc sống, hội nhập nhanh chóng với sự phát triển của thời đại.

Ông Võ Văn Minh khẳng định: "Trong thời gian qua, Bình Dương đạt được nhiều kết quả khả quan trên các lĩnh vực, thu nhập của người lao động được cải thiện, tình hình kinh tế - xã hội phát triển bền vững, đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển chung của khu vực Đông Nam bộ và cả nước".

Ông Minh cho biết thanh niên hiện chiếm 50% dân số toàn tỉnh Bình Dương. Công tác giáo dục bồi dưỡng, chăm lo cho thanh niên luôn được tỉnh Bình Dương quan tâm, tạo điều kiện để thanh niên phát huy hết khả năng của mình nhằm tạo nguồn lực cho xã hội, giúp thanh niên xác định đúng ước mơ, mục tiêu để khởi nghiệp. Tuy nhiên, ông Minh nhấn mạnh: "Cần nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo ra các công nhân lao động có tay nghề, đáp ứng tốt yêu cầu phát triển kinh tế xã hội, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tăng năng suất lao động".

Theo TN