Chuyện tình của cặp đôi mê... yoyo

CTG - "Đây là mùa giải yoyo cuối cùng mà Dũng tổ chức với tư cách là người độc thân". Nói đến đây, anh Lê Minh Dũng (34 tuổi), ngụ ở đường Trần Bình Trọng, P.1, Q.10, TP.HCM quỳ xuống cầu hôn bạn gái mình, trong sự vỗ tay reo hò của hàng trăm anh em yêu mến yoyo.

Anh Dũng không chỉ Chủ nhiệm CLB Yoyo tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM, mà còn là cái tên quen thuộc trong cộng đồng yoyo tại Việt Nam. Để phát triển cộng đồng này, không thể thiếu sự đồng hành của vợ sắp cưới của anh là Dương Trần Tú Anh (25 tuổi).

452846984_2262042777488523_540434132173260335_n.jpg
 

Anh Dũng cầu hôn vợ mình trong sự hò reo của cộng đồng yoyo tại Việt NamNăm 2017, Tú Anh, từ tỉnh Gia Lai đến TP.HCM nhập học tại Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM (nay là Trường ĐH Công thương). Cô gái yêu mến yoyo từ trước nên tìm kiếm trên mạng thông tin về các cửa hàng bán yoyo. Tú Anh dừng chân tại cửa hàng của anh Dũng và được "ông chủ" tận tình hướng dẫn, rủ rê tham gia CLB Yoyo tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM.

Tuy nhiên, do bận rộn với việc học, cô gái không có nhiều thời gian để tham gia CLB thường xuyên. Thấm thoắt 3 năm sau, bạn bắt đầu ghé lại CLB sinh hoạt. Tú Anh có cơ hội gặp anh chủ nhiệm nhiều hơn.

Tú Anh tâm sự: "Mình mê yoyo từ bé và luôn quan niệm đây không chỉ trò chơi mà còn là một phần trong cuộc sống. Thế nhưng, ở quê nhà, bộ môn này rất ít người biết đến".

z5795930121507_ce997dae0df6508ce01577878fa45ac3.jpg

Bộ ảnh cưới chơi yoyo của cặp đôi gây sốt

ẢNH: NVCC

Ấn tượng bởi sự nhiệt huyết và tinh thần cầu tiến của cô gái trẻ, anh Dũng quyết định trở thành người dẫn đường, nhen nhóm ngọn lửa đam mê cho cô gái. Anh hướng dẫn Tú Anh chơi yoyo từng bước.

"Khó khăn lớn nhất trong quá trình này là sự chênh lệch về trình độ. Anh Dũng ở trình cao, trong khi mình chỉ ở mức căn bản. Có nhiều lúc anh hướng dẫn nhưng mình mãi không hiểu được. Nhưng anh vẫn rất kiên nhẫn, giúp mình từng bước vượt qua khó khăn trong việc học trick (mẹo) chơi yoyo", Tú Anh kể.

z5795930157154_00113ad5c2a8e8d90bd4d542698d20d9.jpg

Họ cho rằng yoyo không chỉ là một trò chơi mà còn là một phần quan trọng trong cuộc sống

ẢNH: NVCC

Lúc ấy, cô gái nhận ra mình cũng cảm thấy rung động với chàng trai. Trong mắt cô nàng, anh Dũng rất "đàn ông". "Khi yêu một người, mình sẽ không nhìn vào cách họ đối xử với mình tốt như thế nào. Mình sẽ quan sát họ đối xử với người xung quanh ra sao, lúc tức giận hay bế tắc, tính cách của họ sẽ như thế nào. Mình thấy anh có được cái "chuẩn" đó nên quyết định... tiến xa hơn", Tú Anh nói.

Mối tình trong mơ của cặp đôi yêu yoyo

Có lần, Tú Anh bị tai nạn và cần đến 2 tháng để hồi phục. Sau khi đi làm trở lại, dù quãng đường xa hay gần, anh Dũng luôn đưa đón Tú Anh. Cảm động trước sự quan tâm ấy, Tú Anh luôn sẵn sàng bên cạnh anh Dũng trong các sự kiện và hoạt động về yoyo.

Khi nhìn Tú Anh dạy các em nhỏ tại CLB vào sáng chủ nhật hàng tuần và thấy cô gái dành trọn thời gian, tâm huyết cùng anh tạo ra một sân chơi cho cộng đồng yoyo, Dũng biết mình đã chọn đúng người.

Trong suốt 4 năm quen nhau, hầu như mọi khoảnh khắc của cặp đôi đều gắn liền với yoyo. Ngoài những buổi sinh hoạt vào sáng chủ nhật hàng tuần. Mỗi ngày, nhà của cả hai đều giống như một điểm tụ tập, nơi mà các anh em trong CLB thường xuyên đến chơi và tập luyện.

Bên cạnh đó, họ thường xuyên tổ chức các giải đấu mini cho anh em mê yoyo. Tú Anh hiện đang làm công việc thiết kế tại Công ty Nguyễn Kim (TP.HCM), giúp anh Dũng đảm nhận luôn chuyện lên kế hoạch sản xuất nội dung, phát triển fanpage, thiết kế tất tần tật mọi thứ… trong các sự kiện này.

Tú Anh tâm sự: "Yoyo không chỉ là niềm đam mê mà còn là... sợi dây gắn kết đặc biệt giữa chúng mình. Tuy nhiên, có nhiều lần hai đứa cãi nhau vì yoyo, nhất là khi tổ chức các giải đấu quốc gia, sự kiện mà cả cộng đồng luôn mong chờ mỗi năm. Cả hai đều tham gia ban tổ chức và ai cũng đặt nhiều tâm sức vào đó. Trong quá trình chuẩn bị, không tránh khỏi những lúc căng thẳng và bất đồng về cách vận hành. Tụi mình có tranh luận, nhưng sau đó luôn lắng nghe nhau, nhờ vậy mà giải đấu ngày càng tốt hơn. Những xung đột đó thật ra giúp chúng mình hiểu nhau và làm việc hiệu quả hơn".

z5797826031018_2b8782a562dfa13694da2475226afa37.jpg

Cô luôn đồng hành cùng anh trong các hoạt động

ẢNH: PHƯƠNG VY

Cặp đôi còn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ cộng đồng yoyo. Mỗi khi cả hai cùng tổ chức sự kiện, giải đấu hay trong những buổi tập luyện hàng ngày, luôn có những lời trêu chọc và khích lệ từ các thành viên. Mọi người không chỉ "đẩy thuyền" mà còn nhiều lần "chịu trận" khi hai người có xích mích.

 

Anh Dũng chia sẻ: "Cộng đồng yoyo chính là nơi gắn kết và nuôi dưỡng mối quan hệ của tụi mình. Khi mình có kế hoạch cầu hôn, các anh em cùng lên kịch bản, tập cách lấy nhẫn từ flycam trong nhiều ngày. Trong một giải đấu gần đây, với vai trò trưởng ban tổ chức, mình đã bất ngờ cầu hôn Tú Anh trước hàng trăm thành viên trong cộng đồng. Giây phút đó khiến ai cũng xúc động".

Anh Dũng đã chọn chụp ảnh cưới theo concept yoyo, bởi với anh, đây không chỉ là niềm đam mê chung mà còn là thứ đã gắn kết cả hai. Tình yêu của họ được nuôi dưỡng qua những buổi tập luyện và lần tham gia CLB.

z5795930135653_d5f3b4d34be11328deb4ff21f27efad7.jpg

Cô dâu chú rể biểu diễn "trick" yoyo

Ảnh: NVCC

Sắp tới, cả hai lên kế hoạch tổ chức một giải đấu quy tụ bạn bè quốc tế yêu thích yoyo vào tháng 12. Họ cũng dự định tổ chức đám cưới lấy cảm hứng từ yoyo, với cặp nhẫn cưới được thiết kế hình ảnh sợi dây yoyo vào đầu năm sau.

z5795940067657_238c6d13323e446d1628f80acb1f10f6.jpg

Bảng chụp ảnh cũng lấy ý tưởng từ yoyo

ẢNH: NVCC

Cặp đôi luôn mong muốn tạo ra sân chơi kết nối những người yêu mến bộ môn này trên toàn quốc, giúp nó ngày càng phát triển chuyên nghiệp và có quy mô lớn hơn.

Theo TN