Cô chủ 9X thành công hơn với “thương mại số”

(CTG) Bắt đầu từ việc mua đi bán lại nông sản của bà con, gom các đặc sản của quê hương bán cho khách quen, Nguyễn Thị Tố Nga trở thành Tổng giám đốc Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Sosafco. Cô gái trẻ là một trong những thanh niên nhận giải thưởng Lương Định Của của Trung ương Đoàn.

Sớm đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử

Nguyễn Thị Tố Nga sinh năm 1993, tại tỉnh Quảng Nam. Cô gái trẻ kểgiữa năm 2017, trong lần mang dầu phộng và dầu mè của quê hương đi biếu cho khách ở TP Hồ Chí Minh, cô được khách khen rất nhiều và có mong muốn tìm hiểu về các loại này. Lúc đó, Nga đã biết mình nên chọn sản xuất, chế biến nông sản địa phương và gắn bó với kinh doanh.

Đầu năm 2019, cô gái 9X dành một năm rưỡi để thực hiện quá trình mua nguyên liệu của người dân, thuyết phục người ép dầu thủ công hợp tác nghiên cứu kết hợp máy móc hiện đại, thử nghiệm và cứ lặp lại quy trình sản xuất, thử nghiệm để cho ra được sản phẩm hài lòng nhất.

Tố Nga cho biết, giai đoạn khởi nghiệp từ năm 2017 đến 2021 đối với bản thân cô cũng như doanh nghiệp là một thử thách, trải nghiệm và cũng có được thành công nhất định. Đó là khoảng thời gian một cô gái tuổi đôi mươi tự làm mọi công việc từ nhà xưởng, chạy xe đi gom nguyên liệu, vận động nghệ nhân, tự mày mò lắp máy móc, nghiên cứu và vô vàn những công việc không thể đếm xuể.

Rồi ý tưởng của Tố Nga đã được UBND tỉnh Quảng Nam trao công nhận "Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo" cấp tỉnh năm 2019 và ứng dụng thực tế. Cùng với đó, doanh nghiệp của cô đã có 4 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP; Giải Nhì sản phẩm nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh 2020.

Cô chủ trẻ Nguyễn Thị Tố Nga
Cô chủ trẻ Nguyễn Thị Tố Nga

Một cột mốc đáng nhớ là vào năm 2020, khi nhiều doanh nghiệp lao đao vì bị ảnh hưởng bởi đại dịch nhưng Tố Nga nhìn nhận đây là cơ hội lớn. Cô đã tạo nên bước nhảy vọt, mạnh dạn phát triển sản phẩm mới và chuyển đổi hình thức kinh doanh, tập trung cho việc vận dụng thương mại điện tử kết hợp truyền thống, đưa doanh nghiệp đứng vững, phát triển hơn trong đại dịch.

Nga chia sẻ, cô đã và đang vận dụng phương thức kinh doanh online, nhờ đó mà công ty chuyển mình ngay thời điểm dịch bệnh bùng phát, bằng cách tiếp cận các sàn thương mại điện tử lớn như: Tiki, Lazada, shoppee… Sản phẩm của Sosafco được bình chọn 3/100 sản phẩm cho bé bán chạy nhất.

Góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống

Dầu phụng và dầu mè là những sản phẩm cô cho ra mắt thị trường và nhận được những phản hồi tích cực. Theo dòng phát triển của thị trường, Nga đã lựa chọn thị trường mẹ và bé làm trọng điểm, chuyển hóa từ sản phẩm nông sản sạch thành những sản phẩm dành riêng cho em bé từ 6 đến 12 tháng tuổi sử dụng. Đó chính là điểm nhấn và quyết định mạnh dạn. Doanh nghiệp của cô là một trong những đơn vị đầu tiên ở Việt Nam nghiên cứu các sản phẩm dành riêng cho em bé ở độ tuổi ăn dặm.

Cô chủ 9X cùng các sản phẩm
Cô chủ 9X cùng các sản phẩm của công ty.

Doanh nghiệp của Nga đã giải quyết được hơn 20 lao động tại chỗ cho địa phương, liên kết sản xuất với hơn 200 hộ dân, tạo vùng nguyên liệu sạch tại địa phương, tạo đầu ra cho nông sản địa phương, đồng thời giúp người dân địa phương có thu nhập ổn định hơn. Hiện tại, các sản phẩm của Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Sosafco đang có mặt trong hơn 4000 cửa hàng trong khắp cả nước.

Cô chủ trẻ bày tỏ: “Chúng tôi lấy sức khỏe người tiêu dùng, chất lượng sản phẩm, uy tín làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty; Luôn cố gắng đáp ứng các nhu cầu của khách hàng với chất lượng tốt nhất, tinh thần cởi mở, thân thiện, cầu thị và trân trọng. Chúng tôi luôn nỗ lực cao nhất để mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm mới, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho khách hàng. Chất lượng sản phẩm, dịch vụ của công ty chính là hai điều cốt lõi để thu hút khách hàng”.

Nguyễn Thị Tố Nga cho biết, công ty sẽ mở rộng quy mô nhà máy sản xuất, xây dựng nền tảng chất lượng và sử dụng những công nghệ phù hợp nhất, đạt mức sản lượng yêu cầu; xây dựng mối quan hệ bền vững với nhà cung ứng, cũng như mở rộng thị trường với dự kiến năm 2023 phủ 40/63 tỉnh thành cùng nhiều dự định khác nữa.

*Năm 2021, cô chủ trẻ và công ty đã nhận được bằng khen và sự động viên từ Chủ tịch tỉnh Quảng Nam, vinh dự nằm trong TOP 100 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao tặng; được nhận bằng khen của Trung ương Đoàn năm 2021.

Năm 2022, Nguyễn Thị Tố Nga được trao giải thưởng Lương Định Của. Ngoài ra, cô còn nhận được bằng khen từ Thành đoàn Đà Nẵng, Tỉnh đoàn Quảng Nam về gương "Thanh niên sống đẹp"…

Theo TTTĐ