Cô gái 21 lần hiến máu, tiểu cầu cứu sống người bệnh

(CTG) Chị Vũ Thị Hồng Thoa (SN 1989), Phó Chủ nhiệm CLB Ngân hàng máu sống tỉnh, là thanh niên duy nhất của Quảng Ninh vinh dự được nhận giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” năm 2021 do Trung ương Hội LHTN Việt Nam trao tặng nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập Hội LHTN Việt Nam 15/10 (1956-2021) vừa qua.

Tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện từ năm 2017, đến nay chị Thoa đã 21 lần hiến máu, hiến tiểu cầu kịp thời cứu sống nhiều người bệnh. Bản thân chị thường xuyên cùng CLB Ngân hàng máu sống phối hợp với các hội chữ thập đỏ, đoàn thanh niên, bệnh viện tổ chức các chương trình ra quân hiến máu, tích cực tham gia vận động hiến máu trong cộng đồng. Từ năm 2017 đến nay, chị Thoa đã cùng CLB Ngân hàng máu sống kêu gọi được hơn 1.500 đơn vị máu toàn phần, 600 đơn vị tiểu cầu máy hỗ trợ kịp thời tình trạng thiếu máu tại các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.

Ngoài ra, chị Thoa còn là hạt nhân tích cực trong các phong trào thiện nguyện, từ thiện xã hội. Tiêu biểu là tổ chức chương trình “Trung thu cho em” năm 2019 tại huyện Bình Liêu cho 120 trẻ em thiếu nhi với tổng kinh phí trên 40 triệu đồng; tổ chức gói bánh chưng, tặng quà Tết trong chương trình “Xuân Nhân ái” năm 2017, 2018 cho trên 40 hộ nghèo tại huyện Hoành Bồ (nay là TP Hạ Long) với tổng kinh phí trên 50 triệu đồng; tổ chức, triển khai Chương trình hướng về đồng bào vùng lũ Tây Bắc, vùng lũ Bắc Trung Bộ với tổng kinh phí trao tặng gần 600 triệu đồng.

Vũ Thị Hồng Thoa (bên trái) cùng CLB Ngân hàng máu sống tỉnh Quảng Ninh trao tặng vật tư y tế cho bệnh viện dã chiến số 2.

Vũ Thị Hồng Thoa (bên trái) cùng CLB Ngân hàng máu sống tỉnh Quảng Ninh trao tặng vật tư y tế cho Bệnh viện số 2.

Với đóng góp của mình, chị Thoa đã 2 lần nhận Bằng khen của UBND tỉnh Quảng Ninh, Bằng khen của Tỉnh đoàn Quảng Ninh. Đặc biệt, chị Thoa vinh dự là một trong những gương sáng thanh niên được Trung ương Hội Liên Hiệp Thanh niên Việt Nam vinh danh "Thanh niên sống đẹp năm 2021".

Chị Thoa chia sẻ: "Tôi chỉ là một cá nhân nhỏ bé trong số rất nhiều bạn trẻ đang hăng say phát huy sức trẻ, trí tuệ, tinh thần của tuổi trẻ với mong muốn đóng góp những điều tốt đẹp cho cuộc sống, cho xã hội. Giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” vừa là vinh dự song cũng vừa là động lực, mục tiêu để tôi tiếp tục cố gắng, góp sức cống hiến, làm thêm thật nhiều việc có ích dù nhỏ bé nhằm chung tay lan tỏa, truyền năng lượng tích cực cho cộng đồng và xã hội".

65 gương Thanh niên sống đẹp

Giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Công ty TCPVN tổ chức. Năm nay, BTC đã nhận được 134 hồ sơ của 61 tỉnh, thành phố, đơn vị trực thuộc, cơ quan báo chí. Hội đồng xét giải thưởng đã họp và xét chọn được 65 gương thanh niên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực để trao giải; đối với 69 gương thanh niên không được xét chọn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam quyết định tặng Bằng khen cho cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2021. Do điều kiện dịch Covid-19, ban tổ chức không trao Giải theo hình thức tập trung tại Hà Nội, mà ủy quyền cho Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam các tỉnh, thành phố, đơn vị trực thuộc để trao cho các cá nhân đạt giải thưởng.