Cô gái 9x cùng bạn trai đi tình nguyện trong vùng dịch

(CTG) "Hồi chưa có dịch, chúng mình diện đồ đẹp hẹn hò sang chảnh tại các quán cafe, nhà hàng, đi du lịch khắp nơi. Từ ngày dịch bùng phát, "đồ đôi" của chúng mình là những bộ đồ bảo hộ, hẹn hò với cơm hộp và nước chanh sả gừng" - Phương Linh chia sẻ.

 

Huỳnh Nhật Phương Linh (sinh năm 1999, mới tốt nghiệp Đại học Quốc tế, Đại học Quốc gia TP HCM) và bạn trai Ngô Đức Thuận (sinh năm 1999, mới tốt nghiệp Học viện Cán bộ TP HCM) hiện là tình nguyện viên tại phường Bình Thuận, Quận 7 TP HCM. Công việc chính của Linh và Thuận khi tham gia tình nguyện đó là điều phối, nhập liệu, hỗ trợ các y bác sĩ lấy mẫu test cộng đồng và tiêm vaccine cho người dân, đi thăm khám các nhà hiện có F0 và gửi các phần quà cứu trợ tới người dân.

"Bạn trai mình là tình nguyện viên tham gia chống dịch từ những đợt dịch đầu, vì thấy anh người yêu cực quá trong khi mình lại ở nhà nằm điều hòa, chơi điện thoại, cộng với việc thành phố cũng thiếu lực lượng chống dịch nên mình quyết định xin ba mẹ tham gia để vừa được bên người yêu, vừa làm việc tốt cống hiến cho thành phố.

Hồi chưa có dịch, chúng mình diện đồ đẹp hẹn hò sang chảnh tại các quán cafe, nhà hàng, đi du lịch khắp nơi. Từ ngày dịch bùng phát, "đồ đôi" của chúng mình là những bộ đồ bảo hộ, hẹn hò với cơm hộp và nước chanh sả gừng", Phương Linh chia sẻ.

Phương Linh và Đức Thuận là tình nguyện viên tham gia cuộc chiến chống dịch trên địa bàn thành phố.

Phương Linh cho biết, những ngày dịch diễn biến phức tạp, ngày nào cô và mọi người cũng rất bận rộn.

"Thời gian biểu khi làm TNV như mình là 7h30 tập trung tại UBND phường Bình Thuận để ăn sáng, sau đó nhận nhiệm vụ và làm việc tới 11h30 trưa thì nghỉ tay ăn cơm, đến 13h30 lại bắt đầu tiếp tới 17h. Có những ngày làm đến tận 22h đêm.

Như bao cặp đôi khác, chúng mình cũng rất mong COVID-19 sẽ nhanh đi để hai đứa lại được hẹn hò, đi du lịch khắp nơi", Linh nói.

Bạn trai Đức Thuận đặt mua cho Phương Linh một bộ đất sét tự khô để chơi ở nhà khi anh đi hỗ trợ chống dịch cho đỡ chán, nhưng khi nhận được đơn hàng, Linh cũng lên đường đi chống dịch. Tranh thủ có hôm làm nhiệm vụ về sớm, cô đã quyết định lấy ra nặn thành hình như trong ảnh để kỷ niệm cột mốc tình yêu ý nghĩa.

"Sau khi làm nhiệm vụ, chúng mình đều tuân thủ kỹ các yêu cầu vệ sinh an toàn tại điểm tiêm, điểm xét nghiệm và bản thân, các bạn tình nguyện viên và nhân viên y tế luôn được hỗ trợ test nhanh sau các buổi làm việc để đảm bảo an toàn tuyệt đối khi về nhà tiếp xúc với gia đình", Phương Linh kể.

Linh và Thuận biết nhau từ năm 2005, học chung và chơi thân từ lớp 1 tới lớp 5. Do có chiều cao vượt trội nên Linh và Thuận luôn cùng nhau xếp hàng ở cuối và ngồi những dãy bàn cuối lớp. Vì ngày đó chưa có Facebook nên hai bạn mất liên lạc tận 10 năm, tới 2020 mới gặp lại và bắt đầu mối quan hệ tình cảm.

Theo TP