“Cô gái vàng” của điền kinh Việt Nam nhận giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” năm 2023

(CTG) Nguyễn Thị Oanh được sinh ra trong một gia đình thuần nông tại tỉnh Bắc Giang, gia đình có 08 chị em. Oanh đã mang về rất nhiều vinh quang cho tổ quốc ở bộ môn thể thao điền kinh. Năm 2023, Nguyễn Thị Oanh vinh dự được lựa chọn, tuyên dương là “Thanh niên sống đẹp” năm 2023.

Lễ trao giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” do Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tổ chức, với sự đồng hành của Công ty TCP Việt Nam sẽ được tổ chức dự kiến vào tháng 12/2023.

Vừa tham gia thi đấu ở đấu trường quốc tế và đấu trường trong nước, ở cuộc thi nào Oanh cũng là người có kết quả tốt nhất. Hiện Oanh là vận động viên, Huấn luyện viên điền kinh của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thảo tỉnh Bắc Giang.

Nguyễn Thị Oanh với tấm huy chương vàng nội dung 1.500m nữ SEA Games 32

Nguyễn Thị Oanh bắt đầu tập luyện thể thao thành tích cao từ tháng 8 năm 2010 tại Trường Năng khiếu thể thao Bắc Giang (nay là Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh Bắc Giang). Qua các giải thi đấu trong nước, Nguyễn Thị Oanh giành được huy chương ở các giải; các nhóm lứa tuổi trẻ quốc gia, Vô địch trẻ quốc gia, Vô địch quốc gia và được triệu tập vào đội tuyển điền kinh quốc gia từ tháng 1 năm 2012 đến nay; tham gia thi đấu các kỳ Seagames 27(2013), 29(2017), 30(2019), 31(2022) và Seagames 32(2023); giành được 12 HCV cá nhân qua các kỳ; tham gia thi đấu ASIAD 18-2018 giành 1 HCĐ; giải Vô địch điền kinh trong nhà Châu Á giành 1HCV và 2 HCĐ qua các năm 2023 và 2018. Vô địch quốc gia các năm từ 2016 đến nay,…Nguyễn Thị Oanh được tôn vinh là Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2019.

Nguyễn Thị Oanh đạt huy chương vàng thứ 2 sau 2 ngày thi đấu 

Nhiều người hâm mộ và yêu mến Nguyễn Thị Oanh - “Cô gái vàng” - “nữ hoàng điền kinh Việt Nam” chia sẻ rằng đã rơi nước mắt khi chứng kiến cô nỗ lực giành chiến thắng trên các chặng đua 1.500 m và 3.000 m vượt chướng ngại vật, đặc biệt là chiến thắng ngoạn mục trong chặng đua 10.000m. Với 4 Huy chương Vàng (HCV) tại SEA Games 32, Nguyễn Thị Oanh gây kinh ngạc cho giới chuyên môn và người hâm mộ thể thao.

Nguyễn Thị Oanh băng về đích vào những giây phút cuối 

 

Sinh trưởng trong một gia đình thuần nông, tham gia hoạt động thể thao rất sớm trong điều kiện gia đình còn nhiều khó khăn, thiếu thốn song với Nguyễn Thị Oanh, dường như mọi khó khăn, thử thách chỉ làm ý chí của Oanh sắt đá thêm. Được học tập, được sống với đam mê, được các thầy huấn luyện viên giúp đỡ hết mình và sự ủng hộ của người thân, sự yêu mến, cổ vũ nhiệt thành của người hâm mộ là niềm hạnh phúc lớn nhất của Oanh. Không nản chí khi đối mặt với thử thách, luôn cố gắng hết mình trong tập luyện và thi đấu, đó là bí quyết thành công của Oanh. Trên đường đua, Oanh đã phô diễn được vẻ đẹp thể thao, “khối thép” bé nhỏ, rắn chắc, cân đối và nữ tính thi đấu hết sức tự tin và đầy quyết tâm, gây xúc động cho người hâm mộ.

Nguyễn Thị Oanh đã trở thành hiện tượng đặc biệt, truyền cảm hứng cho các vận động viên Việt Nam, lan tỏa tình yêu thể thao, là niềm tự hào của quê hương Bắc Giang và những người dân Việt Nam.

Đặc biệt hơn nữa, Nguyễn Thị Oanh là một trong 20 gương thanh niên nhận Giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” năm 2023 do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với công ty TCP Việt Nam tổ chức. Lễ vinh danh sẽ diễn ra vào tháng 12/2023 tại Thủ đô Hà Nội.

 CTG