Cơ hội cho bạn trẻ tiếp cận thi SAT, PSAT, AP chuẩn hóa quốc tế tại Việt Nam

CTG - IIG Việt Nam và College Board sẽ hợp tác tổ chức các hoạt động tiếp cận cộng đồng và chia sẻ thông tin, học liệu một cách thường xuyên để nâng cao nhận thức của cộng đồng về giá trị của các bài thi chuẩn hóa như SAT, PSAT và AP trên hành trình chinh phục ngưỡng cửa đại học.

Ngày 14/3, diễn ra Lễ ký kết hợp tác giữa Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam và Tổ chức College Board (Hoa Kỳ), đánh dấu việc các chuẩn đánh giá quốc tế như SAT, PSAT và AP được triển khai rộng rãi hơn, kết nối học sinh Việt Nam với các cơ hội giáo dục đại học.

Dự lễ ký kết có ông Nguyễn Văn Phúc, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; đại diện Đại sứ quán Hoa Kỳ & Lãnh sự quán tại Việt Nam, Văn phòng giáo dục Hoa Kỳ (Education USA).

Thông qua sự hợp tác này, học sinh Việt Nam sẽ dễ dàng tiếp cận với những tiêu chuẩn giáo dục tiên tiến của thế giới, tạo thuận lợi cho quá trình học tập và phát triển bản thân, phục vụ đất nước.

Cơ hội cho bạn trẻ tiếp cận thi SAT, PSAT, AP chuẩn hóa quốc tế tại Việt Nam ảnh 1

Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam và Tổ chức College Board (Hoa Kỳ) ký kết chương trình phối hợp

Theo nội dung được ký kết tại buổi lễ, IIG Việt Nam và College Board sẽ hợp tác tổ chức các hoạt động tiếp cận cộng đồng và chia sẻ thông tin, học liệu một cách thường xuyên để nâng cao nhận thức của cộng đồng về giá trị của các bài thi chuẩn hóa như: SAT, PSAT và AP trên hành trình chinh phục ngưỡng cửa đại học.

Cũng trong khuôn khổ hợp tác, IIG Việt Nam sẽ thành lập và quản lý các trung tâm khảo thí SAT, PSAT và AP được ủy quyền bởi College Board tại Việt Nam. Thí sinh tham dự các bài thi này có thể là học sinh từ các trường công lập và tư thục hoặc thí sinh độc lập. IIG Việt Nam và College Board sẽ hợp tác tổ chức các buổi tập huấn cho giáo viên, cố vấn và cán bộ hành chính chương trình AP tại Việt Nam để đáp ứng nhu cầu của các trường học và cung cấp cho cán bộ quản lý giáo dục cơ hội tiếp cận chương trình đào tạo giáo dục quốc tế chất lượng cao. Đồng thời, IIG Việt Nam sẽ hỗ trợ tổ chức bài thi AP cho các trường Trung học quan tâm đến bài thi này.

Bà Đoàn Nguyễn Vân Khanh – Phó Tổng Giám đốc, IIG Việt Nam chia sẻ, lễ ký kết hợp tác giữa IIG Việt Nam và Tổ chức College Board đánh dấu một mốc phát triển mới của IIG Việt Nam trong hành trình ý nghĩa thực hiện sứ mệnh giáo dục, giúp mỗi học sinh Việt Nam dễ dàng tiếp cận với những tiêu chuẩn giáo dục tiên tiến và chất lượng cao của thế giới, tạo thuận lợi cho quá trình học tập và phát triển bản thân. Từ đó nâng cao trình độ và kỹ năng của nguồn nhân lực Việt ngang tầm thế giới, đáp ứng yêu cầu khắt khe của nền kinh tế thời kỳ hội nhập sâu rộng.

 

Ông Paul Sanders – Giám đốc điều hành, Tổ chức College Board cam kết sẽ hợp tác chặt chẽ cùng với IIG Việt Nam triển khai rộng rãi các bài thi chuẩn hóa quốc tế tại Việt Nam như SAT, PSAT và AP. Đặc biệt, cùng với IIG Việt Nam, College Board có kế hoạch mở rộng thêm các trung tâm tổ chức thi SAT, PSAT và AP không chỉ ở các thành phố lớn mà cả các tỉnh, thành khác của Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Phúc, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, lễ ký kết giữa 2 đơn vị ngày hôm nay tạo cơ hội cho các em học sinh Việt Nam được học tập, trải nghiệm và tham gia các cuộc thi đánh giá chuẩn hóa quốc tế. Tham gia đánh giá về SAT, PSAT và AP giúp các em học sinh gia tăng cơ hội vào các trường đại học trong và ngoài nước, cũng như gia tăng cơ hội nhận các suất học bổng ở trong và ngoài nước. Ông Phúc đề nghị, các cuộc thi đánh giá SAT, PSAT và AP tại Việt Nam phải được tổ chức nghiêm túc, trung thực, khách quan, đảm bảo ngang quy trình, chất lượng như tổ chức ở Hoa Kỳ

SAT, PSAT và AP là những bài thi, chuẩn đánh giá quốc tế quan trọng và được sử dụng phổ biến, rộng rãi trên toàn thế giới mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực với mỗi học sinh, cho dù học sinh có dự định học tập tại Việt Nam, Hoa Kỳ, hay bất kỳ quốc gia nào trên thế giới.

SAT là bài thi xét tuyển đại học được sử dụng bởi tất cả các trường đại học, cao đẳng của Mỹ và chấp nhận tại hơn 4000 cơ sở đào tạo trên toàn thế giới như tại Mỹ, Canada, Australia, Anh, Hàn Quốc, Singapore, v.v., mở ra nhiều cơ hội học tập cho mỗi học sinh. Bên cạnh đó, nhiều trường Đại học hàng đầu tại Việt Nam hiện nay cũng sử dụng điểm thi SAT trong xét tuyển đầu vào như Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Ngoại Thương, Đại học Bách Khoa.

PSAT là bài thi chuẩn hóa chủ yếu dành cho đối tượng học sinh khối 8 đến 11. Đây được coi là kỳ thi “sơ tuyển” chuẩn bị cho SAT vì hình thức, dạng câu hỏi, nội dung và giới hạn thời gian của bài thi này tương tự như bài thi SAT.

AP là chương trình học phổ biến tại các trường cấp 3 ở Mỹ và các trường quốc tế. Được xem là cầu nối giữa môi trường cấp 3 và bậc đại học, chương trình AP cho phép học sinh Việt Nam hoàn thành một số môn học bậc đại học ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường cấp 3 và cơ hội tích lũy tín chỉ đại học khi vượt qua các kỳ thi. AP cũng được nhiều trường đại học ở Mỹ và hơn 60 quốc gia khác trên toàn thế giới sử dụng trong quá trình tuyển sinh, do vậy đặc biệt phù hợp với những học sinh có kế hoạch du học.

THEO TPO