Cơ hội để các bạn học sinh được làm phim miễn phí trong dịp hè

(CTG) Chương trình làm phim “Qua ống kính trẻ thơ 2024” (Kid Witness News) chính thức khởi động sẽ mang đến cho các em học sinh một sân chơi bổ ích, thú vị với bộ môn nghệ thuật thứ 7. Đặc biệt năm nay, lần đầu tiên những bộ phim do các nhà làm phim “nhí” sản xuất sẽ được phát sóng trên truyền hình VTC.

Từ năm 2016 tới nay, đã có gần 3.000 học sinh tham gia chương trình với hơn 150 video được sản xuất, 15 lần có phim lọt top vòng chung kết quốc tế trực tuyến và được gửi đi tham dự sự kiện Kid Witness News Global Summit. Chương trình làm phim “Qua ống kính trẻ thơ” đã thực sự trở thành hoạt động mùa hè thú vị và đầy sáng tạo, được các bạn nhỏ yêu thích nghệ thuật mong chờ.

học diễn xuất cùng các diễn viên nổi tiếng.jpg -0
Tham gia chương trình các em học sinh sẽ được học diễn xuất cùng các diễn viên nổi tiếng.

“Qua ống kính trẻ thơ” (Kid Witness News) là chương trình dành cho học sinh từ 10 - 18 tuổi và được thực hiện hoàn toàn miễn phí. Tham gia Chương trình, các em học sinh sẽ có trải nghiệm độc đáo về làm phim chuyên nghiệp cùng các nhà làm phim, diễn viên nổi tiếng và sử dụng các thiết bị quay phim chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, các em cũng được tăng cường nhận thức và kiến thức về các vấn đề xã hội trong nước và quốc tế thông qua các chủ đề làm phim. Đồng thời, được trải nghiệm, hướng dẫn và bồi đắp kỹ năng từ viết kịch bản, diễn xuất, quay phim cho tới hậu kỳ để thành tác phẩm hoàn chỉnh.

hoạt động thuyết trình về bộ phim yêu thích.jpg -0
Tham gia chương trình, các em còn được rèn luyện về kỹ năng thuyết trình.

Chương trình làm phim “Qua ống kính trẻ thơ 2024” đã được Trung tâm Truyền thông thanh thiếu nhi (Trung ương Đoàn) cùng Panasonic Việt Nam và Trung tâm Hỗ trợ phát triển tài năng điện ảnh TPD chính thức khởi động, ngày 24.5, tại Hà Nội.

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, năm nay, tham gia Chương trình các em học sinh có nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị và mới lạ, như: tham quan các hoạt động tại trường quay; trải nghiệm làm bình luận viên thể thao tại trường quay chuyên nghiệp.

Đặc biệt, lần đầu tiên, bộ phim của chính các học sinh “Qua ống kính trẻ thơ 2024” sẽ được phát sóng trên truyền hình VTC và lan tỏa rộng rãi trên các nền tảng truyền thông.

học sinh được hướng dẫn sử dụng máy quay chuyên nghiệp do panasonic cung cấp .jpg -0
Các em học sinh được đào tạo kỹ năng quay phim bằng các máy quay chuyên nghiệp khi tham gia chương trình.

Từ nay đến hết ngày 12.6, học sinh có thể đăng ký tham gia và nộp kịch bản theo cá nhân hoặc nhóm từ 3 - 5 thành viên, để tham gia vòng sơ khảo. Những kịch bản tiềm năng nhất sẽ được tham gia khóa đào tạo làm phim miễn phí với các thiết bị quay phim chuyên nghiệp do Panasonic tổ chức, diễn ra trong tháng 6 và 7.2024.

Những bộ phim xuất sắc nhất sẽ được vinh danh tại Lễ trao giải vào tháng 8.2024; đồng thời có cơ hội trao giao lưu và tranh tài với các nhóm làm phim khác trên toàn thế giới tại sự kiện Kid Witness News Global Summit được tổ chức trực tuyến vào tháng 10 năm nay.

Để tham gia chương trình, học sinh đăng ký theo các cách thức sau:

Cách 1: Quét mã QR tại poster chính thức của chương trình và điền thông tin đơn đăng ký.

Cách 2: Điền trực tiếp thông tin theo Đơn đăng ký tại: https://bit.ly/KWN202

CTG