Cống hiến, sáng tạo để thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh

CTG - Chiều 2/7, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào Thanh niên khối Công nhân viên chức Thủ đô 6 tháng đầu năm; triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Dự Hội nghị có đồng chí Trần Quang Hưng, Phó bí Thành đoàn Hà Nội.

Toàn cảnh Hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào Thanh niên khối Công nhân viên chức Thủ đô 6 tháng đầu năm; triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024
Toàn cảnh Hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào Thanh niên khối Công nhân viên chức Thủ đô 6 tháng đầu năm; triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Quang Hưng, Phó bí Thành đoàn Hà Nội ghi nhận, biểu dương những thành tích mà tuổi trẻ khối CNVC đạt được sau 6 tháng đầu năm. Đồng thời đề nghị các cơ sở Đoàn trong Khối tiếp tục tập trung đẩy mạnh việc thực hiện các phong trào, hoạt động 6 tháng cuối năm 2024.

Đồng chí Trần Quang Hưng, Phó bí Thành đoàn Hà Nội
Đồng chí Trần Quang Hưng, Phó bí Thành đoàn Hà Nội

Đồng chí Trần Quang Hưng hy vọng các đồng chí tham dự tiếp tục đóng góp ý kiến, lên kế hoạch, phương án triển khai, tổ chức các hoạt động; chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi để cùng nhau làm tốt kế hoạch, nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Vinaconex gửi lời cám ơn tới Thành đoàn Hà Nội đã luôn quan tâm, sát sao với hoạt động của Đoàn khối CNVC Thủ đô nói chung và Đoàn thanh niên Vinaconex nói riêng. Ông cho biết đoàn viên, thanh niên khối CNVC Thủ đô vô cùng linh hoạt, sáng tạo, tổ chức tốt các hoạt động và khẳng định được vai trò vị thế xung kích của mình trong mọi nhiệm vụ được giao.

Các đồng chí chủ trì Hội nghị
Các đồng chí chủ trì Hội nghị

Hội nghị được tiến hành dựa trên 5 nội dung chính: Đánh giá kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên khối CNVC Thủ đô 6 tháng đầu năm 2024; triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm; công bố bộ tiêu chí chấm điểm của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Thành đoàn Hà Nội và các nhiệm vụ, hoạt động trọng tâm của các phòng, ban Thành đoàn.

Báo cáo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Huyền Trang, Phó Trưởng ban Thanh niên Công nhân viên chức và Công tác An ninh quốc phòng Thành đoàn Hà Nội nhấn mạnh các đơn vị trong Khối CNVC đã bám sát sự chỉ đạo của Đoàn Thanh niên Thành phố, cấp uỷ, chính quyền đơn vị; chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động Đoàn theo đặc thù của đơn vị; tích cực, trách nhiệm các hoạt động của Thành phố, hoạt động chung của khối; chỉ đạo sâu sát các cơ sở Đoàn tổ chức các hoạt động phù hợp với khả năng, đặc thù của từng cơ sở đặc biệt là với các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, hoạt động đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp gắn với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị chuyên môn và hoạt động Đoàn.

đồng chí Nguyễn Thị Huyền Trang, Phó Trưởng ban Thanh niên Công nhân viên chức và Công tác An ninh quốc phòng Thành đoàn Hà Nội
Đồng chí Nguyễn Thị Huyền Trang, Phó Trưởng ban Thanh niên Công nhân viên chức và Công tác An ninh quốc phòng Thành đoàn Hà Nội

Cụ thể trong 6 tháng đầu năm 2024, tuổi trẻ các đơn vị khối CNVC đã đạt nhiều kết quả nổi bật, đặc biệt là công tác tiên phong ứng dụng chuyển đổi số và các hoạt động tình nguyện; có nhiều công trình, mang ý nghĩa thiết thực như công trình: "Hạng mục 2 cầu tuyến song hành qua sông Tô Lịch"; "Thắp sáng giao thông nông thôn bằng năng lượng mặt trời”; Công trình thanh niên xây dựng Nhà nhân ái cho các gia đình khó khăn trên địa bàn thành phố và các tỉnh trên cả nước;...

Cùng với đó, tuổi trẻ khối CNVC đã tích cực phát huy vai trò, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong chiến dịch tình nguyện hè năm 2024, đặc biệt là những hoạt động trong Chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng”, “Hành quân xanh”.

Hội nghị đã ghi nhận rất nhiều ý kiến đóng góp của các đại biểu đại kiện Đoàn khối CNVC Thủ đô
Hội nghị đã ghi nhận rất nhiều ý kiến đóng góp của các đại biểu đại diện Đoàn khối CNVC Thủ đô

Các công trình, phần việc thanh niên được các đơn vị trong khối CNVC chủ động đăng ký đảm nhận và thực hiện hiệu quả, gắn liền với nhiệm vụ chính trị, sản xuất kinh doanh của từng đơn vị, đem lại hiệu quả thiết thực, được cấp uỷ và lãnh đạo đơn vị đánh giá cao, thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên nhằm ứng dụng khoa học, công nghệ trong nghiên cứu, lao động và các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Đồng chí Nguyễn Thị Huyền Trang cũng cho biết bên cạnh những ưu điểm, chất lượng hoạt động công tác Đoàn – Hội và phong trào Thanh, thiếu nhi trong 6 tháng đầu năm vẫn còn một số hạn chế nhất định như một số Đoàn thanh niên chưa phát huy được hết tiềm năng, lợi thế, thuận lợi của đơn vị trong công tác Đoàn; việc duy trì hoạt động của tổ chức Đoàn, Hội trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước chưa đạt hiệu quả cao. Công tác cán bộ Đoàn tại một vài đơn vị còn gặp nhiều khó khăn, chưa thích ứng kịp thời với nhu cầu nguyện vọng của đoàn viên thanh niên.

Thành Đoàn Hà Nội luôn động viên, hỗ trợ vì lợi ích chính đáng của đoàn viên, thanh niên Đoàn Khối CNVC Thủ đô
Thành Đoàn Hà Nội luôn động viên, hỗ trợ vì lợi ích chính đáng của đoàn viên, thanh niên Đoàn Khối CNVC Thủ đô

Theo đó, thời gian tới, Đoàn viên, thanh niên khối CNVC Thủ đô cần tích cực, chủ động, tiên phong trong các nhiệm vụ được giao, tham gia vào các quá trình xây dựng chính phủ số, xã hội số, thể hiện sức trẻ luôn xung kích, tiên phong, sẵn sàng nhận nhiệm vụ mới, khó, chung tay cùng các cấp ủy Đảng, lãnh đạo đơn vị thực hiện nhiệm vụ chính trị, sản xuất, kinh doanh của đơn vị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên 6 tháng đầu năm, góp ý kiến vào phương hướng, nhiệm vụ; danh mục đăng cai hoạt động;… Hội nghị đã đề xuất các giải pháp để nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh niên của khối CNVC trong 6 tháng cuối năm 2024.

Theo Tuoitre