“Cùng Gen G sống Xanh” vì môi trường bền vững và cuộc sống khoẻ mạnh hơn

(CTG) Ngày 16/12, chiến dịch “Cùng Gen G sống Xanh đi” với thông điệp "Sống Xanh giảm nhanh carbon" đã diễn ra tại Trường Đại học Kinh tế quốc dân, thu hút sự hưởng ứng tham gia của 400 bạn sinh viên trên địa bàn Thủ đô.

Tiếp nối sự thành công và hưởng ứng tích cực của thế hệ trẻ sau năm đầu tiên của chiến dịch “Cùng Gen G sống Xanh đi” - Chương trình do Panasonic tiên phong thực hiện nhằm gắn kết giới trẻ với vấn đề biến đổi khí hậu.

"Cùng Gen G sống Xanh đi" là chiến dịch cộng đồng do Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trung ương Đoàn, Panasonic Việt Nam và các đơn vị đồng hành thực hiện, nhằm truyền cảm hứng và kêu gọi sự tham gia tích cực của các bạn trẻ Việt Nam trong việc tiên phong thực hiện lối sống xanh, khỏe mạnh và thân thiện với môi trường.

Các chuyên gia và bạn trẻ tham gia talkshow chia sẻ lối sống xanh.

Thông điệp "Sống Xanh giảm nhanh carbon" đã được các bạn Gen G lan tỏa và truyền cảm hứng tới hàng triệu bạn trẻ trên mạng xã hội, hàng nghìn câu chuyện sống xanh được chia sẻ và gần 70 sáng kiến bền vững được đề xuất.

Ông Marukawa Yoichi, Tổng Giám đốc Panasonic Việt Nam chia sẻ: "Với cam kết Panasonic Green Impact, chúng tôi nhận thấy vai trò tiên phong của mình trong việc giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu thông qua hoạt động kinh doanh và trách nhiệm xã hội. Tập đoàn đã công bố tầm nhìn tạo ra tác động giảm 300 triệu tấn CO2 vào năm 2050 (tương đương 1% lượng phát thải CO2 trên toàn cầu hiện nay) và chúng tôi tin rằng một thương hiệu duy nhất không thể tạo ra tác động đủ lớn. Vì vậy, chúng tôi cần sự tham gia tích cực của nhiều thành phần liên quan, đặc biệt là thế hệ trẻ để tạo ra “tác động xanh” cho sự phát triển bền vững của Việt Nam.

“Tôi rất ấn tượng về tinh thần và nỗ lực của các bạn trẻ khi tham gia chiến dịch trong năm qua, khẳng định giới trẻ Việt Nam rất quan tâm và mong muốn hướng tới một lối sống xanh và lành mạnh, và đầy đủ tố chất để trở thành động lực của Gen G. Theo tìm hiểu của chúng tôi, một số bạn trẻ nghĩ rằng phát thải carbon là vấn đề vĩ mô thuộc về chính phủ và doanh nghiệp. Chúng tôi quyết định mở rộng tiếp cận về khái niệm này tới giới trẻ, bởi thực tế, mọi hoạt động diễn ra hàng ngày của chung ta đều để lại dấu chân carbon cho môi trường và trái đất. Vì vậy, chúng tôi truyền tải thông điệp “Sống Xanh giảm nhanh carbon” với mong muốn kêu gọi cùng nhau hành động để giảm dấu chân carbon và mang lại cuộc sống khỏe mạnh và bền vững cho người dân Việt Nam.

Trong khuôn khổ chương trình, talkshow "Biến đổi khí hậu và dấu chân carbon của thanh niên", có sự tham gia của các chuyên gia, đại sứ, những bạn trẻ tài năng và nổi tiếng với vai trò tiên phong trong các hoạt động môi trường xã hội đã chia sẻ cách thức lựa chọn hướng tới lối sống xanh; các giải pháp nhằm hiện thực hóa mục tiêu đạt phát thải ròng CO2 bằng 0; giải pháp tiết kiệm năng lượng, sử dụng năng lượng tái tạo, giải pháp pin năng lượng mặt trời, vật liệu bền vững thay thế nhựa….

Ngoài ra, chương trình còn có nhiều hoạt động tái chế rác thải, đổi rác nhựa lấy cây, gian hàng thân thiện môi trường…, thu hút đông đảo sinh viên, thanh niên tham gia.

Chiến dịch “Cùng Gen G sống Xanh đi” nằm trong chuỗi hành động hướng tới hiện thực hóa cam kết Panasonic Green Impact (tạm dịch: “Tác động xanh của Panasonic”) của Tập đoàn, được công bố từ đầu năm 2022, với tuyên bố của ông Yuki Kusumi - Tổng Giám đốc điều hành về mục tiêu trung hòa phát thải CO2 trong tất cả các công ty thành viên của Panasonic trên toàn cầu vào năm 2030 và tạo ra tác động giảm 300 triệu tấn phát thải CO2 trong toàn chuỗi giá trị vào năm 2050, tương đương 1% lượng phát thải CO2 trên toàn cầu hiện nay, đồng thời góp phần vào định hướng của Chính phủ Việt Nam là đạt mức phát thải CO2 bằng 0 vào năm 2050.

CTG