Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học TDTT Bắc Ninh thành công tốt đẹp

(CTG) Trong 2 ngày 9-10/8, tại Hội trường A-Trường Đại học TDTT Bắc Ninh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học TDTT Bắc Ninh đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ XXVIII, nhiệm kỳ 2022-2024.

Dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí: Trần Văn Đăng - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh; PGS.TS Nguyễn Văn Phúc - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học TDTT Bắc Ninh; các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh Đoàn, lãnh đạo các Ban, bộ phận Tỉnh Đoàn; các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư các Đoàn trực thuộc Tỉnh Đoàn; các đồng chí trong Đảng ủy, thầy cô đại diện cho các Phòng, Khoa, Bộ môn, Trung tâm, các chi bộ, các công đoàn bộ phận, các đồng chí nguyên là Bí thư, Phó Bí thư Đoàn trường qua các thời kỳ; cùng sự tham gia của 120 đại biểu tiêu biểu đến từ 19 đơn vị chi đoàn, liên chi đoàn trực thuộc trong trường. 

 

 

Tại Đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá những kết quả và những hạn chế trong nhiệm kỳ vừa qua; đồng thời đề ra chương trình hành động trong nhiệm kỳ 2022-2024. Đặc biệt chú trọng tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả phong trào “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo” và “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc” với các nhiệm vụ và giải pháp cụ thể, thiết thực, phù hợp tình hình đơn vị. 

Nhiệm kỳ qua, Đoàn Trường Đại học TDTT Bắc Ninh tiếp tục có bước phát triển về mọi mặt, hoàn thành và hoàn thành vượt mức 10/10 chỉ tiêu Đại hội khóa XXVII nhiệm kỳ 2019 - 2022 đề ra. Cùng với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Đảng ủy và BTV Tỉnh đoàn Bắc Ninh, sự tạo điều kiện thuận lợi của Ban giám hiệu nhà trường, sự phối hợp tốt của các bộ phận; Đoàn trường đã triển khai đồng bộ nhiều chương trình, khẳng định được vai trò, vị trí của tổ chức Đoàn. Cùng với đó, Ban Chấp hành Đoàn trường Đại học TDTT Bắc Ninh đã luôn đoàn kết, năng động, có ý thức tổ chức kỉ luật, sẵn sàng đóng góp sức mình cho sự thành công chung của tập thể, tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trên mọi mặt công tác.

Trong đó, công tác tuyên truyền giáo dục lý tưởng các mạng, đạo đức lối sống được quan tâm triển khai sâu rộng; triển khai có hiệu quả 3 phong trào hành động cách mạng và 3 chương trình đồng hành với thanh niên. Công tác xây dựng Đoàn, Đoàn tham gia xây dựng Đảng được triển khai với nhiều hoạt động sáng tạo, hình thức phong phú có ý nghĩa thiết thực và tạo được sức lan tỏa sâu rộng trong đoàn viên, thanh niên. Kết quả đã tổ chức hơn 20 hoạt động tình nguyện tại chỗ; phối hợp xây dựng 01 công trình “Thắp sáng đường quê”; trao tặng 50 chăn ấm với tổng trị giá 35 triệu đồng; tham gia 03 ngày hội hiến máu - Chủ nhật đỏ; tham gia tu sửa 01 công trình thanh niên cấp trường: “Tu sửa Khu đài tưởng niệm Bác hồ” với tổng kinh phí hơn trên 100 triệu đồng; tổ chức 03 hoạt động cho ĐVTN thăm viếng, làm sạch đẹp nghĩa trang liệt sĩ và thắp nến tri ân nhân ngày thương binh liệt sĩ 27/7 , trao tặng 20 phần quà cho các gia đình chính sách người có công với tổng giá trị gần 40 triệu đồng.

Nhiệm kỳ 2022-2024, Đoàn Thanh niên Trường Đại học TDTT Bắc Ninh đề ra và phấn đấu thực hiện các mục tiêu nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong nhiệm kỳ mới. Cụ thể: Một là tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho ĐVTN, thực hiện tốt chức năng Đoàn là trường học XHCN của thanh niên. Hai là tăng cường tuyên truyền về việc“Học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh”, phát triển sâu rộng các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ, các loại hình hỗ trợ ĐVTN học tập, rèn luyện. Ba là nâng cao phẩm chất chính trị của người đoàn viên, bản lĩnh và sức chiến đấu của tổ chức Đoàn; củng cố mối quan hệ gắn bó giữa Đoàn với thanh niên. Bốn là chủ động tham gia xây dựng Đảng, tiếp tục phát triển mối quan hệ phối hợp với các cấp, các đơn vị trong công tác thanh niên. 

Với tinh thần trách nhiệm cao, phát huy dân chủ, đoàn kết và trí tuệ tập thể, Đại hội hoàn thành các nội dung chương trình đề ra; thống nhất bầu Ban Chấp hành Đoàn trường nhiệm kỳ 2022-2024 gồm 21 đồng chí. Đại hội cũng đã bầu Đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bắc Ninh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 8 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết. Đại hội tiến hành bầu trực tiếp Bí thư tại Đại hội, kết quả đồng chí Nguyễn Hữu Hùng tái cử chức danh Bí thư Đoàn Trường Đại học TDTT Bắc Ninh lần thứ XXVIII, nhiệm kỳ 2022 - 2024. 

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Trần Văn Đăng - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những thành tích trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường Đại học TDTT Bắc Ninh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới Đoàn trường tiếp tục phát huy thành tích của các nhiệm kỳ trước, phát huy truyền thống vẻ vang của tuổi trẻ Trường Đại học TDTT Bắc Ninh với tinh thần xung kích, tình nguyện, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập và phát triển, hoàn thành tốt các mục tiêu đề ra, góp phần xây dựng tỉnh Bắc Ninh phát triển theo hướng văn minh, hiện đại. 

 

 Tại Đại hội, Đoàn Trường Đại học TDTT Bắc Ninh đã tặng quà chia các đồng chí không tham gia BCH khóa mới và khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên. 

 

Với chủ đề “Tuổi trẻ Trường Đại học TDTT Bắc Ninh Khát vọng cống hiến” Đại hội kêu gọi toàn thể cán bộ đoàn viên hãy nâng cao chất lượng tổ chức; tăng cường bồi dưỡng, giáo dục lý tưởng, đạo đức cách mạng; phát huy tinh thần xung kích, khát vọng cống hiến, sáng tạo góp phần xây dựng nhà trường phát triển toàn diện thích ứng hiệu quả trong tình hình mới; phát huy truyền thống văn hiến cách mạng của quê hương, truyền thống vinh quang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, quyết tâm khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhệm vụ được giao góp phần xây dựng đơn vị, xây dựng tổ chức Đoàn phát triển.

Vương Quế