Đại hội Hội LHTN Việt Nam Thành phố Bắc Giang lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024-2029

(CTG) Trong 2 ngày 18,19/3/2024, Uỷ ban Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam TP. Bắc Giang tổ chức Đại hội lần VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Đây là đơn vị được Trung ương Hội LHTN Việt Nam chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện đầu tiên trong cả nước.

Đại hội ứng dụng công nghệ trong điểm danh đại biểu chính thức tham dự Đại hội.

Tham dự Đại hội có anh Nguyễn Xuân Hiếu, Uỷ viên BCH, Phó Trưởng Ban ĐKTHTN Trung ương Đoàn, Uỷ viên Thường trực Đoàn Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam; anh Thân Trung Kiên, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bắc Giang; Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP Bắc Giang Vũ Trí Hải; cùng đại diện lãnh đạo Hội LHTN tỉnh, Thành ủy, UBND và một số ban, ngành TP cùng 136 đại biểu đại diện cho hơn 20 ngàn thanh niên trên địa bàn Thành phố.

Các đại biểu tham quan gian hàng công nghệ.

Theo đó, trong nhiệm kỳ 2019-2024, các cấp Hội LHTN Việt Nam TP. Bắc Giang đã bám sát chương trình, nội dung công tác của cấp trên, sự chỉ đạo của Thành ủy cụ thể hóa thành các chương trình, nhiệm vụ phù hợp với thực tế địa phương và tâm tư, nguyện vọng của thanh niên; các cấp bộ Hội thành phố đã tích cực tham mưu, đề xuất với cấp ủy Đảng, chính quyền các nội dung liên quan đến công tác thanh niên. Các nhiệm vụ trọng tâm hàng năm đã được Uỷ ban Hội thành phố cụ thể hóa và triển khai phù hợp với tình hình thực tế…; chủ động đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, triển khai các phong trào thi đua, cuộc vận động có chiều sâu. Nhờ đó, công tác Hội và phong trào thanh niên TP. Bắc Giang đã đạt những kết quả quan trọng, góp phần vào sự phát triển chung của thành phố và tỉnh Bắc Giang. Đặc biệt, nhiều chương trình, hoạt động đã tạo môi trường tốt cho thanh niên rèn luyện, trải nghiệm, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo tham gia phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Anh Nguyễn Xuân Hiếu, Uỷ viên BCH, Phó Trưởng Ban ĐKTHTN Trung ương Đoàn, Uỷ viên Thường trực Đoàn Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Cụ thể, 5 năm qua, Hội LHTN thành phố Bắc Giang 5 năm liên tục được tỉnh Hội công nhận là “Đơn vị xuất sắc công tác Hội và phong trào thanh niên”; 4 năm được nhận cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu và được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành Trung ương và địa phương. Với sự nỗ lực của các cấp bộ Hội, hội viên, thanh niên trong toàn thành phố, có 13/13 chỉ tiêu đã hoàn thành, trong đó có 9/13 hoàn thành vượt mức so chỉ tiêu đầu nhiệm kỳ.

Cùng với sự phát triển của công tác Hội và phong trào thanh niên cả nước, nhiệm kỳ 2019-2024, bằng sự nỗ lực của tổ chức Hội và đội ngũ cán bộ Hội các cấp, công tác Hội và phong trào thanh niên TP. Bắc Giang đã đạt được những thành tích đáng phấn khởi. Tổ chức Hội các cấp đã có nhiều hoạt động bám sát nhu cầu của thanh niên và thực tế cuộc sống, gắn với đặc điểm, tình hình phát triển kinh tế - xã hội và đặc thù văn hóa, tập quán của địa phương. Tổ chức Hội các cấp đã chủ động thay đổi các hình thức truyền thông theo hướng trực quan, sinh động, tận dụng thế mạnh của mạng xã hội để đưa phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đến với đông đảo thanh niên trong tỉnh. Bên cạnh đó, Hội LHTN Việt Nam TP. Bắc Giang đã triển khai thực hiện tuyên truyền, vận động hội viên thanh niên tích cực tham gia thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước với nhiều hình thức sáng tạo, phong phú, hiệu quả như: Chuỗi hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025; bầu cử đại biểu Quốc Hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; tuyên truyền thực hiện Nghị quyết đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2019-2024... được thực hiện với hình thức xem truyền hình trực tiếp phiên khai mạc Đại hội, tổ chức hội nghị thông tin nhanh về kết quả Đại hội, tổ chức thi công các công trình, phần việc thanh niên, đăng tải thông tin tuyên truyền, cập nhật avatar Facebook chào mừng; 100% cán bộ hội tham gia học tập Nghị quyết Đại hội Hội LHTN Việt Nam..., tổ chức 3 đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong đoàn viên thanh niên, tổ chức tuyên dương 55 thanh niên tiên tiến làm theo thời Bác...

Anh Nguyễn Xuân Hiếu, Uỷ viên BCH, Phó Trưởng Ban ĐKTHTN Trung ương Đoàn, Uỷ viên Thường trực Đoàn Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam trao Bằng khen của Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong nhiệm kỳ 2019-2024.

Bên cạnh đó, Ủy ban Hội thành phố tổ chức 10 buổi học tập Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam thành phố Bắc Giang khóa V, Nghị quyết Đại hội Hội LHTN tỉnh Bắc Giang lần thứ V và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VIII thu hút trên 13 nghìn lượt hội viên, thanh niên tham gia… Trong nhiệm kỳ 2019-2024, 100% cán bộ, hội viên đăng ký thực hiện phong trào “Hai tốt” về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tổ chức hội nghị học tập chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh hằng năm…

Cùng với đó, các cấp Hội thành phố cũng tích cực trong các hoạt động đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp được triển khai đồng bộ với nhiều nội dung thiết thực, góp phần nâng cao hiệu quả công tác định hướng nghề nghiệp, đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho thanh niên. Công tác tư vấn hướng nghiệp cho thanh niên, đặc biệt trong học sinh phổ thông đã được thực hiện với nhiều hình thức phong phú, qua đó tư vấn, hướng nghiệp cho hơn 25.500 lượt thanh niên, học sinh. Tiêu biểu: Ngày hội Tư vấn định hướng nghề nghiệp, việc làm; Sàn giao dịch tư vấn, giới thiệu việc làm… Qua đó, góp phần quan trọng nâng cao ý thức khởi nghiệp trong thanh niên. Thanh niên đã chủ động hơn trong tiếp cận nguồn vốn, tiến bộ khoa học - kỹ thuật để khởi nghiệp, lập nghiệp, phát triển mô hình sản xuất - kinh doanh mới, vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng, đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”.

Anh Thân Trung Kiên phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, anh Thân Trung Kiên Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bắc Giang ghi nhận và biểu dương những thành tích của cán bộ, hội viên, thanh niên TP. Bắc Giang đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời thống nhất với phương hướng nhiệm vụ và những giải pháp mà Đại hội đã đề ra trong nhiệm kỳ mới.

Anh Thân Trung Kiên tặng Bằng khen của Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh cho các tập thể, cá nhân.

Để công tác Hội và phong trào thanh niên TP. Bắc Giang phát triển đạt yêu cầu và nhiệm vụ đặt ra trong giai đoạn mới, anh Thân Trung Kiên gợi mở những vấn đề, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Trong công tác tuyên truyền giáo dục truyền thống, định hướng lý tưởng cách mạng, các giá trị đạo đức, lối sống tốt đẹp cho thanh niên phải được coi trọng hàng đầu. “Trong thời đại công nghệ số, mạng xã hội phát triển như hiện nay đang có rất nhiều thứ tác động đến niềm tin và lẽ sống của thanh niên, nên việc xác định một lý tưởng sống, một lẽ sống, một niềm tin cho mỗi bạn đoàn viên, hội viên, thanh niên là điều hết sức quan trọng. Lý tưởng sống, lẽ sống ở đây là lý tưởng của Đảng, của Đoàn, của Hội; niềm tin ở đây là tin vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Do đó, nhiệm vụ giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho đoàn viên, hội viên, thanh niên phải được đặt lên hàng đầu”, anh Kiên nói.

Công tác tuyên truyền, giáo dục của các cấp bộ Hội cần bám sát sự chỉ đạo của Đảng về nội dung như việc tiếp tục triển khai có hiệu quả Kết luận số 21-KL/TW của BCH Trung ương về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, triển khai hiệu quả Đề án “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, truyền thống lịch sử, đạo đức, lối sống văn hóa, ý thức tuân thủ pháp luật, cho thanh, thiếu nhi tỉnh Bắc Giang, giai đoạn 2024 - 2027 và những năm tiếp theo…

Tiếp tục triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, các cấp bộ Hội và thanh niên trên toàn thành phố cần phải phát huy vai trò cao hơn nữa trong thi đua rèn luyện triển khai với nhiều cách làm sáng tạo để có được tác động tích cực đến thanh niên, cổ vũ tinh thần yêu nước, hình thành lối sống đẹp, văn hóa, nhân văn trong thanh niên. Cùng với đó, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của tổ chức Hội và đa dạng hóa các loại hình đoàn kết tập hợp thanh niên; lấy xây dựng tổ chức Hội từ tỉnh đến cơ sở vững mạnh làm trung tâm và mọi hoạt động của Hội phải hướng mạnh về cơ sở…

Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP Bắc Giang Vũ Trí Hải trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân.

Tại Đại hội, Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP Bắc Giang Vũ Trí Hải cũng ghi nhận, biểu dương những thành tích Hội LHTN Việt Nam TP. Bắc Giang đã đạt được trong những năm qua. Bên cạnh đó, Bí thư Thành uỷ Vũ Trí Hải cũng yêu cầu, tổ chức Hội thành phố cần tiếp tục duy trì, phát triển các phong trào, các chương trình và các cuộc vận động thu hút đông đảo thanh niên tham gia với tinh thần tình nguyện, ý thức, trách nhiệm cao hơn. Đặc biệt là triển khai và cụ thể hóa các phong trào, chương trình do Trung ương Hội phát động phù hợp với tình hình và điều kiện của địa phương: phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, “Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng”… Đi đôi với việc huy động, khai thác tinh thần, trách nhiệm của thanh niên thì Hội LHTN Việt Nam TP. Bắc Giang cần phát huy vai trò đồng hành với thanh niên trên các lĩnh vực học tập, rèn luyện, lao động, việc làm, sản xuất - kinh doanh, phát triển kỹ năng xã hội, đặc biệt là khơi dậy tinh thần khởi nghiệp, lập nghiệp trong thanh niên…

Các đại biểu hiệp thương Uỷ ban Hội Thành phố khoá mới.

Lãnh đạo Trung ương Hội LHTN Việt Nam và tỉnh Bắc Giang tặng hoa chúc mừng Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam thành phố Bắc Giang khoá VI.

Đại hội đã thống nhất và hiệp thương chọn cử 25 đại biểu tham gia Ủy ban Hội LHTN Việt Nam TP. Bắc Giang khoá VI, nhiệm kỳ 2024-2029; Đại hội thống nhất hiệp thương anh Lương Văn Huy, Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TP. Bắc Giang khoá V tái đắc cử làm Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TP. Bắc Giang khoá VI, nhiệm kỳ 2024-2029. Đại hội hiệp thương 12 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết dự Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024-2029.

Nhân dịp này, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bắc Giang, Thành uỷ - Hội đồng Nhân dân Thành phố Bắc Giang đã tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2019-2024.

Mình Quân