Đắk Lắk: Hỗ trợ hơn 2.000 “Túi an sinh” cho người dân, thanh thiếu nhi khó khăn

Tính đến nay, các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội trên địa bàn tỉnh đã phối hợp cùng các nhà tài trợ, các mạnh thường quân hỗ trợ 1.932 “Túi quà an sinh” và 201 “Túi thuốc an sinh” cho người dân và thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn, với tổng trị giá hơn 500 triệu đồng.

Trao tặng túi quà an sinh cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

 

Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 ngày càng diễn biến phức tạp và ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt đời sống của xã hội, đặc biệt là nhóm người yếu thế, người lao động giản đơn, người nghèo, khó khăn đang sống tại các địa phương phải thực hiện biện pháp giãn cách xã hội. Trong thời gian qua, với tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức, cá nhân đã và đang nỗ lực hết sức mình để đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 và chăm lo cho người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch.

 

Những túi quà an sinh được các tình nguyện viên chuẩn bị kỹ lưỡng

 

Trong khuôn khổ Chương trình “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch", với mong muốn hỗ trợ người dân và thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống; tiếp nối những hoạt động “Chuyến xe yêu thương”, “Siêu thị 0 đồng”, ‘Triệu bữa cơm 0 đồng”, “Shipper áo xanh”…  Ban Thường vụ Tỉnh đoàn triển khai chương trình “Triệu túi an sinh” từ ngày 20/8/2021 cho đến khi công bố hết dịch.

 

Trao quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

 

Chương trình “Triệu túi an sinh” hỗ trợ lương thực, thực phẩm, thuốc men cho người dân và thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn, trong đó tập trung vào các nhóm đối tượng: người nghèo đô thị, người dân là lao động tự do, mất việc, bệnh nhân đang bị bệnh hiểm nghèo; thanh niên công nhân bị mất việc; sinh viên, học sinh, thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn; thanh thiếu niên yếu thế; người dân và thanh thiếu nhi hoặc gia đình có người thân là F0, F1, có hoàn cảnh khó khăn; con em, gia đình cán bộ chiến sĩ, bác sĩ, y tá có hoàn cảnh khó khăn; cán bộ Đoàn - Hội có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19.

Chương trình “Triệu túi an sinh” được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn triển khai với hai hình thức là: “Túi quà an sinh” là túi lương thực, thực phẩm như gạo, dầu ăn, trứng, cá khô, thịt hộp, rau củ … trị giá 250.000 đồng/túi và “Túi thuốc an sinh” bao gồm thuốc cơ bản phòng chống Covid-19 theo danh mục hướng dẫn của Bộ Y tế có giá trị 150.000 đồng/túi.

Với tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội tỉnh Đắk Lắk đã và đang chung tay cùng với toàn Đảng, toàn quân và toàn dân giúp đỡ công dân tại các địa phương bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Hy vọng đại dịch sẽ nhanh qua đi để bình yên trở về trên khắp mọi miền Tổ quốc.

 

Thu Trang