Đắk Nông: Hỗ trợ 7.650 “Túi an sinh” trị giá gần 2 tỷ đồng cho người dân khó khăn

(CTG) Nhằm hỗ trợ cho người dân và thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống tại các vùng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid - 19, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Đắk Nông triển khai hưởng ứng chương trình “Triệu túi an sinh” do Trung ương Đoàn phát động.

 

Những gói nhu yếu phẩm được trao tới tay người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Tính đến thời điểm hiện tại, các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội trong tỉnh đã phối hợp với các nhà tài trợ, các mạnh thường quân hỗ trợ 7.650 “Túi an sinh” cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh và tại các vùng tâm dịch TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai với tổng trị giá gần 2 tỷ đồng.

Chương trình “Triệu túi an sinh” được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn triển khai từ ngày 20/8/2021 đến khi công bố hết dịch Covid -19 nhằm đồng hành, giúp đỡ những người dân nghèo, những nhóm người yếu thế trên địa bàn toàn tỉnh, đặc biệt là những địa phương đang thực hiện giãn cách và các tỉnh đang chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch như TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai. Mỗi “Túi quà an sinh” sẽ bao gồm lương thực, thực phẩm trị giá 250 nghìn đồng.

 

Tính từ ngày 20/8 đến ngày nay, các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội trong tỉnh đã phối hợp với các nhà tài trợ, các mạnh thường quân hỗ trợ 7.650 “Túi an sinh”, trong đó, hỗ trợ 121.5 tấn rau củ đến TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đồng Nai trị giá 972 triệu đồng (quy đổi ra thành 3.888 túi an sinh, mỗi túi trị giá 250.000đ); 62.7 tấn gạo trị giá 940,5 triệu đồng cho bà con nhân dân nghèo trong tỉnh tại 03 huyện Đắk Lấp, Tuy Đức và xã Quảng Khê huyện Đắk Glong (quy đổi ra thành 3.762 túi an sinh) với tổng trị giá gần 2 tỷ đồng.

Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tiếp tục kêu gọi các nhà tài trợ, các mạnh thường quân cùng chung tay thực hiện chương trình, mang đến những phần quà hỗ trợ kịp thời cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid - 19 trên địa bàn tỉnh cũng như tại các tỉnh ở vùng tâm dịch như Tp. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai,… góp phần giúp người dân vượt qua khó khăn sớm ổn định lại cuộc sống.

Phương Thoa
Tỉnh Đoàn Đắk Nông