‘Đấu trường Chứng khoán sinh viên toàn quốc’ chính thức khởi động

(CTG) Cuộc thi “Viet Stock Arena 2023 - Đấu trường Chứng khoán sinh viên toàn quốc” được tổ chức nhằm mang đến cho sinh viên không gian trải nghiệm thực tế về nghiên cứu phân tích doanh nghiệp, phân tích cổ phiếu và kiểm chứng được kết quả khi vận dụng thực tế vào đấu trường chứng khoán giả lập.

Sáng ngày 10/5, tại Hội trường Thành Đoàn TPHCM đã diễn ra lễ phát động cuộc thi “Viet Stock Arena 2023 - Đấu trường Chứng khoán sinh viên toàn quốc”. Cuộc thi do Hội sinh viên Việt Nam TPHCM, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TPHCM phối hợp cùng Vietstock và Hiệp hội các Nhà Quản trị Tài chính Việt Nam (VAFE) tổ chức.

Cuộc thi diễn ra từ ngày 15/5 đến 25/6/2023 với tổng giải thưởng là 200 triệu đồng. Cuộc thi nhằm tạo cơ hội cho các bạn sinh viên vận dụng những kiến thức đã học vào đầu tư chứng khoán, bồi dưỡng và phát triển những kỹ năng thực tế và tích lũy kinh nghiệm ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, định hướng phát triển kỹ năng nghề nghiệp trong tương lai.

Tại lễ phát động, anh Lê Xuân Dũng (Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TPHCM) cho biết, còn 1 tuần nữa cuộc thi mới bắt đầu nhưng đã có hơn 900 sinh viên đăng ký tham dự.

‘Đấu trường Chứng khoán sinh viên toàn quốc’ chính thức khởi động ảnh 1

Các bạn sinh viên đặt câu hỏi trong buổi phát động cuộc thi.

Cuộc thi “Viet Stock Arena 2023 - Đấu trường Chứng khoán sinh viên toàn quốc” lần này sẽ có 2 vòng thi. Tại vòng thi đầu tiên, sinh viên sẽ được thực hành đầu tư chứng khoán trực tiếp trên nền tảng chứng khoán giả lập tại website https://dautruong.vietstock.vn trong vòng 1 tháng.

Mỗi tài khoản chứng khoán dự thi sẽ được cấp số tiền giả định ban đầu là 500 triệu đồng, thực hiện đầu tư cổ phiếu và quản lý danh mục đầu tư của mình với mục tiêu đạt được giá trị tài sản ròng tốt nhất.

Sau vòng thi thứ nhất, 40 sinh viên có giá trị tài sản ròng cao nhất, không vi phạm luật chơi và các quy định khác của cuộc thi sẽ giành chiến thắng và tiếp tục tranh tài ở vòng tiếp theo.

 

Tại vòng Vòng thi thứ 2, với tên gọi “Đấu trường chuyên gia chứng khoán”, các thí sinh sẽ được tranh tài về kiến thức phân tích và đầu tư chứng khoán theo hình thức trực tuyến gồm 50 câu trắc nghiệm liên quan đến kiến thức phân tích và đầu tư chứng khoán trong thời gian 60 phút.

Cơ cấu giải thưởng cuộc thi bao gồm: 1 giải Nhất trị giá 20 triệu đồng; 3 giải Nhì trị giá 10 triệu đồng/giải; 10 giải Ba trị giá 5 triệu đồng/giải và 26 giải Khuyến khích được nhận học bổng học tại Vietstock, trị giá 3,6 triệu đồng/giải. Lễ trao giải dự kiến sẽ diễn ra ngày 9/7 tại TPHCM.

theo TP