Đề cử Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2023: Nguyễn Thị Trúc Phương

CTG - LĨNH VỰC HOẠT ĐỘNG XÃ HỘI

Họ tên: Nguyễn Thị Trúc Phương

Năm sinh: 1998

Dân tộc: Kinh

Đơn vị: Trưởng Phòng, Công ty TNHH SX - TM - XNK Minh Hiền

Đơn vị giới thiệu: Giải thưởng Thanh niên sống đẹp 2023

Thành tích/Khen thưởng:

- Với tình yêu dành cho bóng đá, Nguyễn Thị Trúc Phương đã xây dựng sân chơi để tạo cơ hội được chơi bóng dành cho hàng nghìn trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

- Sau 3 năm hoạt động, “Gieo ước mơ bóng đá” đã trang bị cơ sở vật chất cho nhiều sân bóng. Cùng với đó là những lớp bóng đá miễn phí tại 5 tỉnh: Đắk Nông, Đắk Lắk, Gia Lai, Phú Yên, Hà Giang.. cũng được xây dựng và đi vào hoạt động. Không chỉ là môn thể thao rèn luyện sức khỏe, Trúc Phương đã gieo lên ước mơ của hàng nghìn em nhỏ với trái bóng tròn.

- "Gieo ước mơ bóng đá" đã kết hợp cùng quỹ phi lợi nhuận quốc tế Right To Play (Canada) và học viện bóng đá Juventus Việt Nam tổ chức ngày hội bóng đá gây quỹ ở huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tháng 5/2020.

- Dự án của Nguyễn Thị Trúc Phương bước đầu đã "chắp cánh" theo đuổi con đường bóng đá chuyên nghiệp. Các lớp học "Gieo ước mơ bóng đá" dần trở thành điểm đến của các nhà tuyển trạch viên bóng đá trẻ. Đây cũng là động lực để các cậu bé cố gắng trau dồi kỹ năng và nuôi hy vọng có được cuộc sống tốt hơn từ bóng đá.

- Giải thưởng Thanh niên sống đẹp năm 2023

Nguồn TPO