Đi họp phụ huynh cuối kỳ 1, mẹ bất ngờ đọc được mấy câu con trai "láu cá" viết ở trên bàn

(CTG) Dù trong lòng không buồn hay tức giận với điểm tổng kết học kỳ 1 của con, tuy nhiên, người mẹ không ngờ khi đi họp phụ huynh đọc được "tâm thư" của con để trên bàn.

Con trai gửi "tâm thư" cho mẹ đi họp phụ huynh

Tính đến thời điểm hiện tại, học sinh cả nước đã chính thức sơ kết học kỳ 1 và bắt đầu sang chương trình học kỳ 2. Tuy nhiên, dư âm của các bài kiểm tra, điểm tổng kết, buổi họp phụ huynh như thường lệ vẫn được nhắc đến.

Chia sẻ với PV báo Dân Việt, bạn Như Phương, ở Bình Định, kể về câu chuyện của cậu em trai mình là Thế Vỹ, hiện là học sinh lớp 10, Trường THPT số 1 Phù Mỹ. Phương vui vẻ cho hay: "Mới đây, mẹ mình đi họp phụ huynh cho em trai thì bất ngờ thấy tờ giấy ghi chú đáng yêu trên bàn học của em. Do em tự biết học kỳ này kết quả không tốt nên mới "rào" trước như thế. Biết là "ổng" khôn lỏi nhưng chung quy vẫn là chàng trai ấm áp, đáng yêu nên cả nhà không nỡ giận. Mẹ chụp ảnh cho cả nhà xem mà ai cũng bật cười".

Đi họp phụ huynh cuối kỳ 1, mẹ bất ngờ đọc được mấy câu con trai

Tâm thư con trai gửi mẹ đi họp phụ huynh. Ảnh: NVCC

Thế Vỹ đã viết nội dung như sau: "Chào mẹ xinh đẹp! Kỳ này con học hơi ngu, à không rất ngu nên bảng điểm tao lao quá. Mong mẹ xem xong đừng bực bội căng thẳng vì nó sẽ làm tổn hại đến nhan sắc tuyệt vời của mẹ. Mãi yêu".

Chia sẻ thêm về câu chuyện này, Như Phương nói: "Vỹ là cậu bé nhạy cảm, bình thường thì ưa làm trò nhưng luôn để ý và quan tâm những điều nhỏ nhất, khá tình cảm. Học lực của em luôn trong top giỏi, đang học lớp chuyên Tự nhiên ở trường và lúc thi vào lớp 10 thì điểm thuộc top 20 của huyện. Lần này điểm thi học kỳ không như mong muốn nên em sợ mẹ buồn, trước buổi họp phụ huynh đã viết sẵn tờ giấy để ở chỗ mình ngồi trên lớp. Tuy nhiên, điều bất ngờ là Vỹ cứ nghĩ điểm học kỳ 1 không tốt nhưng mẹ mình đi họp về thông báo em vẫn là học sinh giỏi".

Đi họp phụ huynh cuối kỳ 1, mẹ bất ngờ đọc được mấy câu con trai

Thế Vỹ chụp ảnh cùng ba mẹ. Ảnh: NVCC

Về quan điểm dạy con của gia đình, Như Phương cho hay: "Ba mẹ mình không khó khăn trong cách dạy con. Cả mình và em trai đều thuộc tuýp người nổi loạn nên gia đình không quá khắt khe. Chỉ cần chúng mình vẫn ở trong quỹ đạo, vẫn duy trì học lực tốt thì sẽ không can thiệp gì cả".

Nói thêm về Vỹ, Phương vẫn rất tự hào về cậu em trai vì rất thương mẹ và chị. "Có hôm 8/3, em đi học về gom hết tiền tiêu vặt mua cho mẹ con gấu bông và bó hoa nhỏ nhỏ. Mình từng nghĩ em đang ở độ tuổi dậy thì và nổi loạn sẽ không tâm sự với chị hay gần gũi với mẹ nữa. Đến mình còn không ngờ em sẽ viết những lời đó cho mẹ".

Theo Dân Việt