Dịch Covid-19: Cử tri lo ngại giá cả mặt hàng, dịch vụ thiết yếu tăng cao

(CTG) Các cử tri bày tỏ lo ngại trước tình trạng giá cả các mặt hàng, dịch vụ thiết yếu không ngừng tăng cao trong bối cảnh dịch Covid-19 kéo dài, gây ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày của người dân.

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, anh Nguyễn Anh Tuấn (giữa) trao đổi với những cử tri trẻ tại hội nghị tiếp xúc cử tri  tại TP.Thủ Đức vào ngày 13.5 /// Lê Thanh
Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, anh Nguyễn Anh Tuấn (giữa) trao đổi với những cử tri trẻ tại hội nghị tiếp xúc cử tri tại TP.Thủ Đức vào ngày 13.5
 
Do đó, cử tri mong muốn những ứng cử viên đại biểu Quốc hội (ĐBQH) cần chuyển tải những tâm tư của họ đến các cấp có thẩm quyền nhằm có biện pháp bình ổn giá để giảm bớt khó khăn trong cuộc sống của người dân.
 
Đó là ý kiến của các cử tri trong Hội nghị tiếp xúc với những người ứng cử ĐBQH khóa XV, nhiệm kỳ 2021 -2026, diễn ra tại Nhà thiếu nhi Q.9 (cũ), TP.Thủ Đức (TP.HCM) vào ngày 13.5.
 
Dịch Covid-19: Cử tri lo ngại giá cả mặt hàng, dịch vụ thiết yếu tăng cao  - ảnh 1

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, anh Nguyễn Anh Tuấn, ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021 -2026 tại đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội số 1 (TP.Thủ Đức, TP.HCM) ngày 13.5

 

Làm ăn khó khăn, thu nhập giảm sút
 
Cử tri Nguyễn Phong Phú, ngụ tại P.Long Thạnh Mỹ, TP.Thủ Đức (TP.HCM) nêu thực trạng: “Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 kéo dài trong thời gian qua nên không chỉ gia đình bà mà rất nhiều hộ dân làm ăn khó khăn, thu nhập giảm sút. Trong khi đó, giá cả các mặt hàng thiết yếu đều tăng cao, gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống hằng ngày”.
 
Chính vì vậy, bà Phú gửi gắm: “Các ứng cử viên ĐBQH lần này cần chuyển kiến nghị, đề đạt của cử tri đến những nơi có thẩm quyền làm sao để có chính sách bình ổn giá cả các mặt hàng thiết yếu, giúp người dân bớt khó khăn hơn”.
 
Dịch Covid-19: Cử tri lo ngại giá cả mặt hàng, dịch vụ thiết yếu tăng cao  - ảnh 2

Cử tri Nguyễn Phong Phú, ngụ tại P.Long Thạnh Mỹ, TP.Thủ Đức (TP.HCM) gửi gắm ý kiến đến các ứng cử đại biểu quốc hội

 
Tương tự, cử tri Nguyễn Thu Nga, ngụ tại P.Long Phước, TP.Thủ Đức (TP.HCM), chia sẻ: “Tất cả mặt hàng, dịch vụ thiết yếu bao gồm thực phẩm, điện, nước đều tăng giá. Bên cạnh đó, tình hình dịch Covid-19 kéo dài khiến đời sống của người dân gặp nhiều khó khăn hơn. Vì vậy, ĐBQH cần có tiếng nói mạnh mẽ hơn đến Nhà nước để giúp người dân giảm bớt những khó khăn”.
 
Quan tâm đến vấn đề phát triển TP.Thủ Đức trở thành đô thị xanh, sạch, đẹp, cử tri Nguyễn Văn Sơn, ngụ tại P.Phú Hữu (TP.Thủ Đức) nói: “Tôi đề nghị phải giải quyết dứt điểm tình trạng ngập nước, ùn tắc giao thông kéo dài nhiều năm qua ở một số tuyến đường, đồng thời tăng thêm mảng cây xanh để góp phần bảo vệ môi trường”.
 
Dịch Covid-19: Cử tri lo ngại giá cả mặt hàng, dịch vụ thiết yếu tăng cao  - ảnh 3

Cử tri trẻ Lê Tuấn Nghĩa (27 tuổi), ngụ tại P.Long Phước, TP.Thủ Đức (TP.HCM), kiến nghị tại hội nghị tiếp xúc cử tri

 
Là cử tri trẻ ngụ tại P.Long Phước, TP.Thủ Đức (TP.HCM), anh Lê Tuấn Nghĩa (27 tuổi) kiến nghị: “Trước khi xây dựng những công trình mới ở TP.Thủ Đức để hướng đến trở thành một đô thị thông minh, sáng tạo, tôi mong các ứng viên nếu trúng cử ĐBQH thì cần hoàn thiện những công trình còn dang dở. Lý do là cuộc sống của người dân có ổn định thì họ mới nghĩ đến xây dựng thành phố thông mình sáng tạo và tương tác cao”.
 
Tổ chức Đoàn chia sẻ với bà con trong bối cảnh đại dịch Covid-19
 
Ghi nhận những ý kiến sau buổi tiếp xúc với các cử tri, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, anh Nguyễn Anh Tuấn, nói: “Đa phần những vấn đề cử tri quan tâm hôm nay liên quan đến xây dựng cơ sở hạ tầng, giao thông, phòng chống ngập lụt, điện, đường, trường, trạm, các thiết chế về giáo dục, y tế. Làm sao để đảm bảo được cuộc sống sinh hoạt đồng bộ. Khi mà đời sống của người dân được ổn định, được nâng cao, được đảm bảo thì lúc đó mới có thể làm đô thị thông minh được".
 
"Tôi nhận thấy những mong muốn ấy hết sức chính đáng. Tôi cũng biết TP.Thủ Đức (TP.HCM) đang có những kế hoạch cụ thể để triển khai Nghị quyết của Quốc hội về việc xây dựng TP.Thủ Đức trở thành thành phố sáng tạo, thông minh, có chất lương sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình. Tuy nhiên, mọi việc phải có lộ trình, có thời gian chứ không phải ngay một lúc mà có thể đáp ứng ngay hết được tất cả những mong muốn trong bối cảnh nguồn lực chúng ta còn có hạn”, anh Nguyễn Anh Tuấn nói.
 
Dịch Covid-19: Cử tri lo ngại giá cả mặt hàng, dịch vụ thiết yếu tăng cao  - ảnh 4

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, anh Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ chương trình hành động của mình tại hội nghị tiếp xúc cử tri vào ngày 13.5

 
Liên quan đến những ý kiến của cử tri về tình hình khó khăn vì dịch Covid-19, anh Nguyễn Anh Tuấn, chia sẻ: “Tôi thấy bà con quan tâm nhiều đến những vấn đề quản lý giá cả thị trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, các vấn đề về rác thải đô thị. Đây là những vấn đề đang phát sinh ở những đô thị lớn, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 hiện nay thì nó cũng đang tác động nhất định đến đời sống, thu nhập, việc làm của bà con nhân dân".
 
Anh Nguyễn Anh Tuấn nói thêm: "Chính phủ và chính quyền TP.HCM trong thời gian qua cũng có những chủ trương rất quyết liệt để vừa phòng chống dịch Covid-19, vừa đảm bảo phát triển kinh tế, tăng trưởng kinh tế và đặc biệt là đảm bảo an sinh xã hội đời sống cho người dân. Vì thế, tinh thần chung là không có ai bị bỏ lại phía sau, không có để bất kỳ hộ dân nào bị đói, thiếu ăn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19”.
 
Dịch Covid-19: Cử tri lo ngại giá cả mặt hàng, dịch vụ thiết yếu tăng cao  - ảnh 5

Cử tri gửi gắm ý kiến, nguyện vọng của mình đến với các ứng cử đai biểu Quốc hội

 
Thấu hiểu với những khó khăn của người dân, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, anh Nguyễn Anh Tuấn, cho biết: “Thời gian qua, tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã triển khai chương trình “San sẻ yêu thương”, chung tay vượt qua đại dịch Covid-19 để kịp thời chia sẻ, hỗ trợ cho bà con nhân dân ở những vùng chịu tác động nghiêm trọng vì dịch bệnh".
 
Cụ thể, vào ngày 15 và 16.5 tới, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tiếp tục triển khai chương trình “San sẻ yêu thương”, chung tay cùng người dân vượt qua đại dịch Covid-19 ở địa bàn TP.Thủ Đức đối với những đối tượng là người già neo đơn, công nhân có hoàn cảnh khó khăn.
 
Chương trình này sẽ có nội dung trao tặng những phần quà gồm nhu yếu phẩm, tiền mặt, các loại vật dụng cần thiết… để hỗ trợ chia sẻ với bà con. "Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc này không chỉ ở TP.HCM mà triển khai chương trình hỗ trợ người dân trên cả nước cho đến khi đại dịch Covid-19 chính thức được loại trừ", Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, anh Nguyễn Anh Tuấn nói.
 
Anh Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; Chủ nhiệm Ủy ban Quốc gia về Thanh niên; Ủy viên Đoàn chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam là ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021 -2026 tại đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội số 1 (TP.Thủ Đức, TP.HCM). Anh Nguyễn Anh Tuấn (42 tuổi), là tiến sĩ Quản lý kinh tế, thạc sĩ Quản trị kinh doanh, cử nhân Kinh tế ngành Ngân hàng- tài chính.
 
Ngoài Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn, đơn vị bầu cử này còn có các ứng cử viên khác gồm: Ông Lê Viết Hải, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần tập đoàn xây dựng Hòa Bình; ông Phan Nguyễn Như Khuê, Đại biểu Quốc hội khóa XIV, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM; Ông Vũ Hải Quân, Ủy viên T.Ư Đảng, Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM; ông Nguyễn Thanh Sang, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân TP.HCM.
 
Dịch Covid-19: Cử tri lo ngại giá cả mặt hàng, dịch vụ thiết yếu tăng cao  - ảnh 6

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn (bìa phải) cùng 4 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021 -2026 tại đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội số 1 (TP.Thủ Đức, TP.HCM) trong buổi tiếp xúc cử tri

Nguồn: TNO