Đoàn đại biểu Nghị sĩ trẻ toàn cầu ấn tượng với vẻ đẹp của vịnh Hạ Long

(CTG)Ngày 17/9, Đoàn đại biểu Nghị sĩ trẻ toàn cầu đã có chuyến tham quan vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) sau khi tham dự Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 tại Hà Nội.

Đoàn tham quan có Chủ tịch Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU) Duarte Pacheco; Tổng Thư ký IPU Martin Chungong; ông Daniel Carden, Chủ tịch Diễn đàn Nghị sĩ trẻ toàn cầu; bà Siti Rozaimeriyanty Dato Haji Abdul Rahman, Tổng Thư ký Hội đồng Liên Nghị viện ASEAN (AIPA); lãnh đạo một số Nghị viện/Quốc hội các nước và khoảng 320 đại biểu quốc tế đến từ 75 đoàn của trên 60 quốc gia, 6 tổ chức quốc tế.

Đoàn đại biểu Nghị sĩ trẻ toàn cầu ấn tượng với vẻ đẹp của vịnh Hạ Long ảnh 1

Quảng Ninh chào đón Đoàn đại biểu nghị sĩ trẻ đến thăm vịnh Hạ Long

Về phía Việt Nam có Thượng tướng Trần Quang Phương - Phó Chủ tịch Quốc hội; ông Vũ Hải Hà - Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội; ông Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh, Chủ tịch Nhóm Đại biểu Quốc hội trẻ Việt Nam khóa XV...

Tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị chu đáo về lễ tân, hậu cần, an ninh, y tế, trang trí khánh tiết nhằm đón đoàn tham quan vịnh Hạ Long an toàn, ấn tượng, vui vẻ, thoải mái. Đây là dịp để tỉnh giới thiệu những tiềm năng, vẻ đẹp thiên nhiên, vịnh Hạ Long và con người Quảng Ninh tới các Nghị sĩ trẻ toàn cầu cũng như thế giới.

Đoàn đại biểu Nghị sĩ trẻ toàn cầu ấn tượng với vẻ đẹp của vịnh Hạ Long ảnh 2

Các đại biểu đoàn Nghị sĩ trẻ đã có những khám phá thú vị trên Vịnh Hạ Long và đều ấn tượng trước vẻ đẹp của Di sản Thiên nhiên thế giới.

Chủ tịch Liên minh Nghị viện Thế giới Duarte Pacheco chúc mừng thành công của Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 và bày tỏ niềm vui, hạnh phúc khi đến với Quảng Ninh. Chủ tịch Liên minh Nghị viện Thế giới cảm ơn tình cảm, sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo và người dân tỉnh Quảng Ninh đối với đoàn. Ấn tượng trước vẻ đẹp của vịnh Hạ Long, Chủ tịch Liên minh Nghị viện Thế giới mong muốn có dịp gần nhất ông sẽ trở lại thăm kỳ quan này.

Các đại biểu đoàn Nghị sĩ trẻ đã có những khám phá thú vị trên Vịnh Hạ Long và đều ấn tượng trước vẻ đẹp của Di sản Thiên nhiên thế giới.

Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 được Quốc hội Việt Nam đăng cai tổ chức từ ngày 14 - 17/9/2023 tại Hà Nội. Chiều 16/9, tại Thủ đô Hà Nội, Hội nghị đã thông qua Tuyên bố Hội nghị về Vai trò của giới trẻ trong việc thúc đẩy thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững thông qua chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo. Đây là tuyên bố đầu tiên của Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu sau 9 kỳ tổ chức.

Theo TPO