Đoàn thanh niên chung tay chống COVID-19

(CTG) Các bạn đoàn viên thanh niên ở Bình Dương đến từng khu nhà trọ để hướng dẫn công nhân phòng, chống dịch COVID-19 thông qua ứng dụng NCOVI & BLUE ZONE. Qua đó, nếu có một ca nhiễm bệnh, người dùng chỉ cần vào ứng dụng có thể biết ngay mình đã từng tiếp xúc với người này hay chưa.

 

Nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, các bạn đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, chung tay cùng địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Đoàn thanh niên hướng dẫn công nhân khai báo y tế qua ứng dụng công nghệ.

Theo đó, các bạn đoàn viên thanh niên tiến hành chia từng nhóm nhỏ hỗ trợ và hướng dẫn thanh niên công nhân và các khu tập trung người dân đông về khai y tế trên ứng dụng (NCOVI & BLUE ZONE) và tuyên truyền phổ biến thêm các nội dung biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Trước đó, Bộ TT&TT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo Sở TT&TT phối hợp cùng các Sở, ban, ngành trực thuộc triển khai đồng loạt 10 biện pháp nêu trên bắt đầu từ ngày 1/8/2020.

Ứng dụng Bluezone được Bộ TT&TT và Bộ Y tế cho ra mắt ngày 18/4/2020. Là ứng dụng sử dụng công nghệ Bluetooth năng lượng thấp, Bluezone cảnh báo nếu người dùng đã tiếp xúc gần với người nhiễm COVID-19, giúp giảm thiểu các nguy cơ lây lan dịch trong cộng đồng.

Đoàn viên đến từng phòng trọ để hướng dẫn công nhân phòng, chống dịch.

Khi người dùng cài đặt Bluezone, nếu có một ca nhiễm bệnh, người dùng chỉ cần vào ứng dụng là có thể biết ngay là mình đã từng tiếp xúc với người này hay chưa. Càng nhiều người cài đặt Bluezone thì hiệu quả càng cao.

Công nhân được hướng dẫn cài đặt ứng dụng khai báo y tế cho biết rất dễ thực hiện.

Theo thống kê của Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT, tính đến sáng ngày 31/7/2020, ứng dụng Bluezone đã có gần 1,2 triệu lượt cài đặt.

Theo TP