Đoàn viên, hội viên, thanh niên tỉnh Tây Ninh tham gia hoạt động hiến máu “Giọt máu hồng – hè năm 2021”

Nằm trong khuôn khổ các hoạt động chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021, sáng ngày 28/6, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Tây Ninh tổ chức chương trình “Giọt máu hồng – Hè năm 2021”.

 

Nhằm chia sẻ khó khăn về tình trạng thiếu hụt lượng máu dự trữ cho công tác cấp cứu, điều trị người bệnh trong bối cảnh dịch Covid – 19 diễn ra phức tạp. Vượt lên tất cả, với tinh thần “Hiến máu an toàn – không ngại Covid”, tuân thủ thông điệp 5K của Bộ Y tế, những giọt máu đã được gửi đi, góp phần tiếp nối sự sống cho người bệnh.

Chương trình nhận được sự ủng hộ, tham gia nhiệt tình của các bạn đoàn viên, hội viên thanh niên và người dân địa phương. Bên cạnh đó, hoạt động còn thu hút sự tham gia của các hội viên trực thuộc Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Tây Ninh. Ước tính có hơn 300 người tham gia hiến máu; đóng góp 297 đơn vị máu.

Toàn bộ số máu hiến được sẽ được chuyển về Trung tâm Truyền máu khu vực Chợ Rẫy (Thành phố Hồ Chí Minh) để phục vụ quá trình cấp cứu và điều trị bệnh tại các cơ sở y tế trong khu vực Đông Nam bộ và các tỉnh lân cận.

Nguyễn Lê