Đoàn viên thanh niên 'xứ Dừa' rửa xe gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung

(CTG) Mấy ngày nay, các bạn đoàn viên thanh niên ở 'xứ Dừa' Bến Tre tổ chức hoạt động rửa xe để gây quỹ ủng hộ đồng bào bị lũ lụt miền Trung lan tỏa hình ảnh đẹp và thu hút nhiều người đến ủng hộ.

 

Đoàn viên thanh niên rửa xe gây quỹ ủng hộ miền Trung. - Ảnh: Xã đoàn Tân Thiềng

Tham gia hoạt động rửa xe gây quỹ ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung có khoảng 15 bạn đoàn viên thanh niên ở các ấp trên địa bàn xã Tân Thiềng (Chợ Lách, Bến Tre). Với việc làm đầy ý nghĩa, các bạn được nhiều người nhiệt tình ủng hộ, lượng xe bà con mang đến rửa khá đông.

Anh Nguyễn Minh Tân, Bí thư xã đoàn Tân Thiềng cho biết, sau 3 ngày tổ chức rửa xe, dự kiến đến chiều nay (28/10) kết thúc, đã thu được trên 7 triệu đồng. Ngoài ra, người dân còn ủng hộ thêm quần áo cũ, 80 thùng mì, nước suối, tập sách... để sắp xếp gọn gàng rồi ngày 31/10 gửi về huyện đoàn tập trung và chuyển ra miền Trung trao tặng cho người dân.

Theo anh Tân, trước khó khăn của đồng bào miền Trung đang bị ảnh hưởng, hưởng ứng phát động của huyện đoàn, xã đoàn tổ chức hoạt động rửa xe để ủng hộ nhằm chia sẻ phần nào khó khăn với tinh thần 'lá lành đùm lá rách'. "Địa phương thuộc vùng nông thôn nên cuộc sống người dân còn khó khăn, vì thế nếu đi đến từng cơ sở hay doanh nghiệp vận động sẽ khó. Tuy nhiên khi mình tổ chức hoạt động rửa xe để gây quỹ thì nhiều người ủng hộ, thay vì trả bằng giá thị trường 15.000 - 20.000 đồng/chiếc thì họ sẵn sàng ủng hộ nhiều hơn". anh Tân chia sẻ.

Anh Nguyễn Tấn Kha, Quyền Bí thư Huyện Đoàn Chợ Lách đánh giá cao các bạn ĐVTN xã đoàn Tân Thiềng với hoạt động thiết thực, hiệu quả để giúp đồng bào miền Trung.

Theo TP