Doanh nhân trẻ 'kiên tâm' ứng phó, vươn lên trong dịch COVID-19

(CTG) Duy trì các yếu tố đội ngũ nhân tài, tổ chức hoạt động, khả năng lãnh đạo; cùng sự thích ứng và thay đổi... để sống còn và vươn lên trong dịch COVID-19 là những chia sẻ trong tọa đàm "Kiên tâm - yếu tố cần giúp lãnh đạo doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng".

 

Tọa đàm "Kiên tâm - yếu tố cần giúp lãnh đạo doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng" do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp tổ chức tập trung đánh giá, chia sẻ tầm quan trọng của lý trí và sự tỉnh táo của người lãnh đạo giúp doanh nghiệp dành lại thế chủ động trong bối cảnh dịch COVID-19.

Ông Lê Phụng Thắng - Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân Trẻ Việt Nam, Phó Chủ tịch CLB Doanh nhân Sao Đỏ chia sẻ: Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam mong muốn tạo dựng một liên minh vững chắc, hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam có thể sẵn sàng vượt qua làn sóng thứ hai của đại dịch COVID-19.

Tọa đàm diễn ra theo phương thức trực tuyến.

Duy trì các yếu tố sống còn

Ông Phan Vũ Hoàng, Phó Tổng Giám đốc Deloitte Việt Nam cho rằng, trước những thách thức như hiện nay, các lãnh đạo doanh nghiệp sẽ phải nỗ lực tối đa để duy trì những yếu tố sống còn. Cụ thể, duy trì đội ngũ nhân tài - tài sản quý của doanh nghiệp; duy trì tổ chức để tiếp tục hoạt động, tái cơ cấu và triển khai những mô hình kinh doanh mới, táo bạo; duy trì khả năng lãnh đạo của bản thân.

Ông Nguyễn Thanh Việt, Chủ tịch Intracom nhấn mạnh vào việc mỗi doanh nghiệp cần chọn cho mình một triết lý kinh doanh phù hợp và xác định mục tiêu dài hạn, phải lấy ngắn nuôi dài, mỗi nhà lãnh đạo doanh nghiệp phải chọn cho mình một triết lý kinh doanh vì cộng đồng, xã hội, đất nước, sau đó mới là vì doanh nghiệp và chính mình; và quan trọng nhất là phải giữ chữ Tín.

Thay đổi để vươn xa

Đang nằm trong tâm dịch Đà Nẵng, bà Lê Thị Nam Phương, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Chủ tịch HĐQT hệ thống giáo dục Sky-line đã đưa ra những thông tin về việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và điều hành doanh nghiệp trước khủng hoảng:

“Chúng ta phải thay đổi để tiếp cận với phương pháp học trực tuyến, và bản thân doanh nghiệp có những kịch bản để chủ động tìm thấy cơ hội. Đội ngũ lãnh đạo phải làm việc gấp hai, ba lần để đưa ra những hướng đi, kết nối với chính người lao động cũng như với thế giới bên ngoài”.

Ngoài ra, bà Phương cũng nhấn mạnh vai trò của Hội trong việc đưa ra những chính sách gửi tới các cấp chính quyền nhằm tạo điều kiện hỗ trợ và gắn kết các doanh nghiệp.

Bà Nguyễn Ngọc Mỹ, Thành viên HĐQT Tập đoàn Alphanam chia sẻ về những tác động của dịch COVID-19 đến các doanh nhân trẻ trong cộng đồng và cho rằng đây là thời điểm vàng để các doanh nghiệp trong ngành kết nối với nhau để lan tỏa cơ hội, chuẩn bị cho sự trở lại mạnh mẽ.

“Cách thức để sống sót là luôn luôn thay đổi để không bị bỏ lại phía sau. Chúng ta phải hiểu thị trường, khách hàng và nhu cầu khác hàng để thực hiện mục tiêu của mình. Nhờ có COVID-19, chúng tôi kiên tâm, mạnh mẽ hơn, có sự chuẩn bị và thêm sức đề kháng để vượt qua mọi sóng gió", bà Mỹ nói.

Theo TP