Độc đáo ngày 8.3 của những cô gái áo xanh

(CTG) Thay vì đi chơi như bao bạn gái trẻ khác, có những cô gái áo xanh lại dành thời gian ngày 8.3 để tổ chức các hoạt động vì cộng đồng; có bạn thay vì nhận hoa hay quà thì được các chàng trai áo xanh nấu tặng... một nồi chè.

 

Ngày 8.3 dành cho cộng đồng

Là một cán bộ Đoàn, mình rất tự hào khi được thực hiện sứ mệnh của tổ chức Đoàn. Trong suốt thời gian thực hiện sứ mệnh ấy, mình rất may mắn khi thông qua các hoạt động Đoàn, gặp được một người yêu thương cùng chung chí hướng, lý tưởng và luôn ủng hộ mình trong từng giai đoạn.

Đối với một nữ cán bộ Đoàn, đôi khi mình cảm thấy thiệt thòi so với các bạn nam về sức khỏe. Mình phải dành thời gian chăm lo cho gia đình nhiều hơn. Thế nhưng, bản thân rất may mắn khi gặp được “người bạn cùng đường” luôn cảm thông và chia sẻ công việc cùng mình.

Vì đặc thù công tác của khu vực địa bàn dân cư và trường học khác nhau, vậy nên thời gian hai đứa gặp nhau khá ít. Nhưng chính vì ít có thời gian gặp nhau nên hai đứa vẫn luôn chia sẻ mọi thứ cùng nhau. Cho đối phương lời khuyên về học tập, công tác, cuộc sống chính là cách mà bọn mình “giữ lửa” trong suốt gần 3 năm qua.

Độc đáo ngày 8.3 của những cô gái áo xanh - ảnh 1
 

Ngày 8.3 hằng năm thường rơi vào cao điểm tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3), nên thay vì dành thời gian riêng tư đi chơi như bao cặp đôi khác, hai đứa mình dành thời gian tổ chức các hoạt động vì cộng đồng, vì thanh niên. Bởi lẽ, hơn ai hết chúng mình đều mong muốn phát huy mạnh mẽ sức sáng tạo của thanh niên trong việc tạo ra những công trình, sản phẩm… góp phần phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc, chung sức cùng cộng đồng.

Trần Bùi Thanh Thủy

(Phó bí thư Liên chi Đoàn ngành chính trị học, Học viện Cán bộ TP.HCM)

Nhận điều bất ngờ từ các anh chàng áo xanh

Ngày 8.3 đối với mình cũng là một dịp để bản thân được cảm thấy yêu thương và trân trọng, đặc biệt là trong một môi trường kỹ thuật như tụi mình, thì có thể nói càng vui hơn nữa khi được nhận sự quan tâm của các bạn nam gửi đến mình.

Độc đáo ngày 8.3 của những cô gái áo xanh - ảnh 2

Kỷ niệm của mình về ngày 8.3, thì phải nhắc đến năm trước, lúc đó các bạn đoàn viên nam cùng nhau làm việc gì đó rất bí mật rồi mời tất cả các bạn đoàn viên nữ lên văn phòng. Tụi mình tập trung rất đông, cả gian phòng chật kín người, các bạn nam mới bắt đầu bưng một chiếc nồi siêu to đặt ở giữa. Và mở ra thì mới biết là... chè. Tụi mình nhìn nhau cười quá trời vì không nghĩ trong đó là nồi chè. Mặc dù khá giản dị nhưng lúc đó mọi người quây quần bên nhau rất vui, các bạn nam nói: “Hôm nay các bạn muốn gì thì anh em chúng tôi đều thực hiện”...

Năm nay, vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 và giai đoạn trường mới bắt đầu tập trung học lại, tuy nhiên các bạn nam trường mình vẫn “rục rịch” có kế hoạch riêng cho 8.3 của các chị em, mình cũng rất mong chờ để được biết hôm nay sẽ có bất ngờ gì.

Đặng Thị Tố Hảo

(Chủ tịch Hội Sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM)

Dành hết yêu thương về mẹ

Độc đáo ngày 8.3 của những cô gái áo xanh - ảnh 3

Nhắc đến ngày 8.3, nếu nói không mong quà thì là dối lòng, con gái mà, ai không thích được nhận quà vào những ngày đặc biệt như vậy. Theo mình việc tặng quà cho phụ nữ ngày 8.3 rất cần thiết để có thể tăng tình cảm giữa các cặp đôi, hoặc có thể là ngày để mình nhớ đến người phụ nữ đã sinh ra mình. Nhiều người nói tặng quà là thực dụng, nhưng mình thì không nghĩ vậy, mà đó là cách thể hiện tình cảm dành cho một nửa yêu thương. Ngoài tặng quà, bạn nam có thể tạo bất ngờ cho người phụ nữ của mình như nấu một bữa cơm gia đình cho mẹ, vợ, người yêu. Hoặc đơn giản hơn là những lời chúc tốt đẹp đến người phụ nữ mình yêu thương cũng là một việc làm thiết thực mà các chị em mong chờ.

Với mình, vì ba đã mất, nên 8.3 năm nay dù không thể về quê cùng mẹ do bận việc học, nhưng mình sẽ dành hết yêu thương cũng như những lời chúc về cho mẹ. Mình sẽ cố gắng thật nhiều để tương lai sẽ chăm lo tốt hơn cho mẹ.

Lê Thị Ngọc Thùy

(Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam phân viện miền Nam)

Theo TN