Đôi bạn trẻ làm hàng nghìn 'tai giả' đeo khẩu trang gửi tặng lực lượng chống dịch

(CTG) Hơn 3.000 cái “tai giả” (đai đeo khẩu trang) đã được đôi bạn trẻ cặm cụi sản xuất để giúp các lực lượng trực chốt kiểm dịch, bệnh viện tuyến đầu sử dụng nhằm đỡ đau tai trong khi đeo khẩu trang suốt ngày.

 

Những ngày qua, anh Phạm Văn Lập (ngụ quận Tân Phú, TPHCM) đã chế tạo hàng ngàn chiếc “tai giả” để người dùng tránh bị đau nhức khi phải đeo khẩu trang y tế làm việc trong nhiều giờ.

Chia sẻ về công việc của mình, anh Lập cho biết, trước thực tế các ca bệnh COVID-19 tại TPHCM ngày càng tăng, số lượng y bác sỹ trực tiếp làm việc tăng lên rất nhiều và phải ngày đêm đeo khẩu trang trong lúc làm việc, anh cùng bạn gái Nguyễn Thị Vy bàn bạc và quyết định làm những chiếc đai bằng da.

Anh Phạm Văn Lập và bạn gái gửi yêu thương đến tuyến đầu chống dịch bằng những sản phẩm thiết thực (Ảnh: NVCC)

Bắt đầu từ ngày 12/7, cả hai tiến hành công việc và cho ra những sản phẩm đầu tiên. “Vì đây là sản phẩm mình làm lần đầu nên cũng gặp chút khó khăn lúc mới Sau đó tụi mình cải tiến bằng cách cắt lazer nên mọi vấn đề khó khăn trước đó đã được giải quyết bởi đã có máy móc hỗ trợ”, 9x quê Đắk Nông nói.

Chia sẻ với Tiền Phong, anh Lập cho biết dù có cơ sở sản xuất đồ da, tuy nhiên chưa từng sản xuất loại sản phẩm này. Trước nhu cầu thiết thực của cuộc sống, anh mới tìm hiểu quy trình, cách làm. Số hàng làm ra cũng chỉ để dành tặng các lực lượng tuyến đầu chống dịch chứ không bán.

Tính đến nay, sau 10 ngày thực hiện, Lập và bạn gái đã làm được hơn 3.000 chiếc đai gửi tặng các cơ sở y tế, cơ quan địa phương, đội hình tình nguyện viên chống dịch trên địa bàn TPHCM và một phần ở Đồng Nai. Hiện đôi bạn trẻ đang làm thêm 2.000 đai để ủng hộ thêm một số nơi.

“Kinh phí để làm hầu hết là từ tiền túi, Mạnh thường quân cũng hỗ trợ thêm về nguồn nguyên liệu khi thấy mình làm công việc không lợi nhuận này. Mình rất vui vì làm được một việc có ích cho cộng đồng. Những sản phẩm nhỏ như vậy lại giúp ích rất nhiều cho các bạn trẻ đi tình nguyện, các y bác sỹ, chiến sỹ làm nhiệm vụ ở bệnh viện, chốt trực kiểm soát dịch bệnh”, Lập bày tỏ và cho biết thực tế có nhiều người bị đau tai mà không dám đưa tay lên nới khẩu trang do lo ngại lây nhiễm virus.

Mỗi gói quà gửi tặng các nơi cần, bạn gái anh Lập còn đính kèm những lời động viên, chia sẻ.

Do diễn biến phức tạp của dịch bệnh, hầu hết số tai giả được anh Lập ship đến các nơi cần dựa trên đăng ký trước đó.

Anh Lập và bạn gái 9x quê Quảng Nam, Nguyễn Thị Vy (Ảnh: NVCC)

 

Theo TP