Đổi giấy vụn lấy... mầm xanh!

(CTG) Một chương trình ý nghĩa do Đoàn cơ sở Sở Y tế Quảng Trị đã tổ chức với tên gọi 'Đổi giấy vụn lấy cây xanh - Lan toả cuộc sống xanh'.

Niềm vui của bạn trẻ khi nhận được cây xanh từ việc đổi giấy vụn, vỏ lon bia... /// ẢNH: ĐOÀN PHƯƠNG LINH
Niềm vui của bạn trẻ khi nhận được cây xanh từ việc đổi giấy vụn, vỏ lon bia...
 
Chiều 15.4, tại Bệnh viện Mắt tỉnh Quảng Trị đã diễn ra chương trình “Đổi giấy vụn lấy cây xanh - Lan tỏa cuộc sống xanh”.
 
Theo ban tổ chức, ô nhiễm môi trường đang là vấn đề nan giải đối với Việt Nam và cả thế giới. Nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp, lan tỏa cuộc sống xanh đến mọi người, Đoàn cơ sở Sở Y tế Quảng Trị đã tổ chức chương trình “Đổi giấy vụn lấy cây xanh - Lan tỏa cuộc sống xanh”.
 
Đổi giấy vụn lấy... mầm xanh! - ảnh 1

Nhiều bạn trẻ hưởng ứng chương trình

 
Với các loại chai nhựa, lon nước bỏ đi, sách báo, truyện, giấy bìa các tông cũ, mang đến chương trình mọi người sẽ được chọn những cây xanh mà mình yêu thích. Chương trình thu hút đông đảo người dân, cán bộ và đoàn viên thanh niên tham gia.
 
Chị Hoàng Quỳnh, người dân tham gia chương trình, chia sẻ: “Sau khi chị thấy bài viết trên Facebook, tôi cảm thấy chương trình rất hay và ý nghĩa nên đã cùng con trai tích góp sách báo cũ, các lon, chai nhựa để cùng tham gia chương trình. Chương trình đã giáo dục con tôi rất nhiều điều tốt”.
 
Đổi giấy vụn lấy... mầm xanh! - ảnh 2

Niềm vui của 2 mẹ con khi tham gia chương trình

 
Nói về ý tưởng ban đầu, anh Trần Thái Dương (Bí thư Đoàn cơ sở Sở Y tế Quảng Trị) cho biết: “Tôi biết đến mô hình "giấy vụn" này từ 1 câu lạc bộ ở trên mạng. Nhận thấy mô hình rất hay và ý nghĩa và mong muốn góp một phần sức lực vào công tác bảo vệ môi trường, tôi đã thực hiện chương trình này tại địa phương”.
 
Nguồn: TPO