Đội tình nguyện hỗ trợ học sinh trở lại trường

(CTG) Huyện Đoàn Ba Vì (Hà Nội) triển khai nhiều đội hình tình nguyện, túc trực tại các điểm trường hỗ trợ học sinh lớp 9 trở lại trường học trực tiếp, sau thời gian dài phải học trực tuyến.

 

Hơn tuần nay, anh Nguyễn Mạnh Tùng, Bí thư Đoàn xã Vạn Thắng (huyện Ba Vì) luôn dậy sớm, có mặt tại điểm trường THCS Vạn Thắng từ hơn 6 giờ sáng để làm công tác phân luồng, hỗ trợ học sinh trở lại trường học sau thời gian dài học trực tuyến. Chỉ đạo các thành viên đội hình tình nguyện, anh Tùng đồng thời cầm loa tay liên tục nhắc nhở học sinh, phụ huynh từ xa.

Đội tình nguyện hỗ trợ học sinh trở lại trường ảnh 1

Đoàn viên thanh niên Ba Vì hướng dẫn học sinh thực hiện các bước về phòng chống dịch khi trở lại trường học.

Anh Tùng cho biết, điểm trường THCS Vạn Thắng hiện có số học sinh lớp 9 đông nhất toàn huyện, gần 300 em. Các em phải chia làm 2 ca học, sáng 4 lớp, chiều 3 lớp để đảm bảo các yếu tố phòng, chống dịch COVID-19.

“Huyện Ba Vì hiện là vùng xanh duy nhất của Thủ đô Hà Nội, học sinh được đến trường. Đây là niềm vui nhưng cũng là động lực, trách nhiệm để mỗi người trẻ chúng tôi luôn nỗ lực hết mình, chung tay cùng chính quyền và bà con nhân dân giữ vững vùng xanh, sớm đưa cuộc sống binh thường trở lại”.

Anh Triệu Sinh Tuyển, Phó Bí thư Huyện Đoàn Ba Vì

Trong điều kiện đó, Đoàn xã Vạn Thắng nhanh chóng triển khai đội hình tình nguyện, mỗi ca có 8 tình nguyện viên. Đội tình nguyện phân luồng, đảm bảo mỗi lớp đi một hàng riêng, giữ khoảng cách 2 mét, hướng dẫn học sinh rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt.

“Những buổi đầu, nhiều em cứ đi sát với bạn trò chuyện theo nhóm. Chúng tôi hiểu niềm vui của các em được gặp lại nhau sau nhiều ngày xa cách, nên nhẹ nhàng nhắc nhở, giải thích cho các em hiểu và yêu cầu giữ khoảng cách. Các em cũng nhanh chóng tuân thủ nên đội tình nguyện của chúng tôi không gặp khó khăn gì”, anh Tùng chia sẻ.

Theo anh Triệu Sinh Tuyển, Phó Bí thư Huyện Đoàn Ba Vì, toàn huyện hiện có 35 đội hình thanh niên tình nguyện được duy trì thường xuyên, liên tục tại 35 điểm trường, nơi có học sinh lớp 9 đi học trở lại. Mỗi đội hình có từ 7-10 tình nguyện viên, đảm nhận các nhiệm vụ: phân luồng, hướng dẫn học sinh đi lại đúng quy định, đảm bảo khoảng cách, đo thân nhiệt… Bên cạnh đó, tình nguyện viên hướng dẫn phụ huynh đưa đón con đảm bảo yêu cầu 5K trong phòng chống dịch và an toàn giao thông.

“Đây là những tình nguyện viên cốt cán, đã tham gia nhiều hoạt động hỗ trợ phòng chống dịch trước đó, như tiêm chủng, trực chốt… Để tham gia vào đội hình, yêu cầu bắt buộc mỗi tình nguyện viên phải tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng COVID-19”, anh Tuyển cho biết.

Huyện Đoàn Ba Vì đang duy trì, triển khai thêm các đội hình tuyên truyền lưu động, hoạt động vào buổi sáng và chiều, đi từng ngõ, gõ từng nhà để nâng cao ý thức người dân trong phòng chống dịch bệnh. Đội hình tình nguyện hỗ trợ tiêm vắc xin ở các địa phương, đơn vị tiếp tục duy trì.

Theo TP