Đồng Tháp: Chương trình “Mùa trăng yêu thương” cho các em thiếu nhi có một mùa Trung thu thật ấm áp.

Thực hiện chỉ đạo của Hội đồng Đội Trung ương về việc tổ chức tết Trung thu năm 2021. Với tình thân tất cả vì đàn em thân yêu, mặc dù dịch bệnh Covid 19 trên địa bàn tỉnh đang diễn biến rất phức tạp, các bạn Đoàn viên, thanh niên đã quyết tâm, thực hiện chương trình “Mùa trăng yêu thương” dành cho các em thiếu nhi đất Sen hồng với các hoạt động ý nghĩa, thiết thực như vận động nguồn bánh, sách, tập, tự tay làm những chiếc đèn trung thu làm những món cho các em thiếu nhi trong mùa trung thu đặc biệt này.

Hình ảnh infographic mùa trăng yêu thương

           Qua thời gian triển khai thực hiện các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã vận động được trên 17.925 phần quà trung thu (gồm bánh trung thu, tập, sách giáo khoa) và triển khai làm 22.710 chiếc lồng đèn trung thu để tặng cho các em thiếu nhi, tổng kính phí các hoạt động ước tính trên 1 tỷ 912 triệu đồng.

Đặc biệt, trong 02 ngày 18 – 19/9/2021, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã tổ chức thăm và tặng hơn 350 phần quà gồm bánh trung thu, bánh kẹo các loại cho các em thiếu nhi thuộc đối tượng đang điều trị, cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh, giúp các em có được một mùa Trung thu ấm áp, có thêm nghị lực vượt qua dịch bệnh. Tổng kinh phí của hoạt động ước tính trên 70 triệu đồng. Tại mỗi điểm đến, đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, mong muốn các em đón cái Tết trung thu được vui tươi, ấm áp.

Đồng chí Huỳnh Minh Thức, Bí thư Tỉnh đoàn trao quà tại các khu điều trị, cách ly

Bày tỏ tình yêu thương đến với các em đang phải cách ly theo dõi sức khỏe, đồng chí Huỳnh Minh Thức (Bí thư Tỉnh đoàn Đồng Tháp) chia sẻ: “Tết trung thu năm 2021 thật đặc biệt, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên các em không được tham gia phá cỗ cùng bạn bè, đặc biệt đối với các bé trong khu cách ly. Với món quà nhỏ, tôi mong muốn các em sẽ có niềm vui, có được đêm trăng trung thu thật đầm ấm và hạnh phúc”. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn còn phối hợp với Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh đến thăm và trao tặng 09 phần quà (mỗi phần gồm 1 phần quà Trung thu (gôm bánh, kẹo, nước tăng lực) và số tiền hỗ trợ 1.000.000d/em cho 09 em thiếu nhi có người thân (cha/mẹ) mất do Covid 19.

Đồng chí Nguyễn Thị Thúy Lam trao quà cho thiếu nhi bị mất người thân do Covid 19

Chương trình “Mùa trăng yêu thương” một trong những hoạt động nằm trong chuỗi chương trình hành động vì trẻ em trên địa bàn Tỉnh. Hoạt động này có ý nghĩa nhân văn to lớn, nhằm mang đến không khí vui tươi, tinh thần lạc quan cho các trẻ em trong dịp Tết Trung thu./.