Đồng Tháp: Khánh thành và đưa vào sử dụng “Đường giao thông nông thôn”

(CTG) Trong 02 ngày 15-16/01/2021, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Đồng Tháp đã khánh thành và đưa vào sử dụng các công trình “Đường giao thông nông thôn” do Tỉnh Đoàn phối hợp cùng Trường Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện trên địa bàn huyện Tam Nông.

 

Cắt băng khánh thành tuyến đường kênh ranh Tam Nông - Thanh Bình.

Theo đó, các đơn vị đã phối hợp thực hiện 14 công trình là các tuyến đường đan bê tông có tổng chiều dài gần 10 km, rộng từ 2,5 đến 3,5 m với tổng mức kinh phí thực hiện trên 12 tỷ đồng. Đến nay, các công trình đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng, góp phần vào việc xây dựng nông thôn mới và hoàn chỉnh hệ thống giao thông trên địa bàn huyện Tam Nông, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc đi lại và vận chuyện hàng hóa.

Khánh thành đường bờ Tây kênh Kháng chiến giáp xã Phú Lợi.

Trong dịp này, các đơn vị, nhà tài trợ đã tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo và các em học sinh vượt khó học giỏi. Nhà tài trợ CTCP Tôn Đông Á tài trợ: 20 phần quà cho gia đình chính sách; 40 suất học bổng cho các em học sinh hiếu học, tài trợ lợp nhà cho bà con với tổng mức tài trợ là 123.125.146 đồng. Và Công ty TNHH SX TM Tôn thép Phú Gia đã trao tặng 15 nồi cơm điện cho các hộ gia đình khó khăn.

Trao qua cho các gia đình chính sách, hộ nghèo.

Đây là một hoạt động đầy ý nghĩa góp phần xây dựng nông thông mới và phát triển hệ thống giao thông trên địa bàn huyện. Chương trình cũng mang đến những phần quà ý nghĩa nhằm chăm lo và hỗ trợ cho các gia đình chính sách, hộ nghèo và các em học sinh vượt khó học giỏi. Đồng thời là hoạt động nằm trong chiến dịch Tình nguyện mùa Đông năm 2021 và Xuân tình nguyện 2022 và lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đồng Tháp lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Phan An, Minh Thông
Tỉnh Đoàn Đồng Tháp