Dự báo thời tiết hôm nay 20.7.2020: Bắc bộ mưa giông, Trung bộ nắng nóng

(CTG) Dự báo thời tiết hôm nay 20.7.2020, các tỉnh Bắc bộ bắt đầu có mưa giông còn Nam bộ tiếp tục có nắng nóng kéo dài đến hết tuần này.

Các tỉnh Bắc bộ từ hôm nay có mưa giông diện rộng. ẢNH: HOÀNG PHAN

Dự báo thời tiết hôm nay 20.7, 2020, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao hoạt động mạnh dần lên nên từ hôm nay các tỉnh Bắc bộ có mưa rào và giông.

Trong đó, khu vực Tây Bắc và Việt Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50 100 mm/24 giờ, có nơi trên 150 mm/24 giờ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Đợt mưa này có khả năng kéo dài trong 2 - 3 ngày tới, thời gian mưa tập trung vào đêm và sáng sớm.

Cũng theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của rìa đông nam vùng áp thấp nóng phía tây kết hợp với hiệu ứng phơn.

Các tỉnh Trung bộ hôm nay tiếp tục có nắng nóng; riêng các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Trị có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Dự báo, nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 38 độ C, có nơi trên 39 độ C. Nắng nóng ở Trung bộ còn có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Hà Nội

Nhiệt độ thấp nhất từ 26 - 29 độ C, cao nhất từ 32 - 35 độ C. Trời có mây, sáng và đêm có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía tây Bắc bộ

Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C, có nơi dưới 24 độ C; cao nhất từ 30 - 33 độ C, riêng Nam Sơn La và Hòa Bình 32 - 35 độ C, có nơi trên 35 độ C. Trời nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía đông Bắc bộ

Nhiệt độ thấp nhất từ 26 - 29 độ C, cao nhất từ 31 - 34 độ C, riêng đồng bằng Bắc bộ có nơi trên 35 độ C. Trời nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có giông; riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế

Nhiệt độ thấp nhất từ 26 - 29 độ C, cao nhất từ 35 - 38 độ C, có nơi trên 39 độ C. Trời có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C, cao nhất từ 33 - 36 độ C, phía bắc có nơi trên 37 độ C. Trời có mây, ngày nắng nóng, phía bắc có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây nguyên

Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C, có nơi trên 33 độ C. Trời có mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam bộ

Thời tiết hôm nay có nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, cao nhất từ 31 - 34 độ C, có nơi trên 34 độ C. Trời có mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Theo TNO