Du học sinh Việt Nam thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(CTG) Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần để lại niềm tiếc thương vô hạn cho đồng bào trong nước và quốc tế, trong đó có nhiều du học sinh.

Du học sinh Việt Nam thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng- Ảnh 1.

Du học sinh Việt Nam tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

ĐẬU TIẾN ĐẠT

“Mình đi du học cách đây 3 năm nhưng từ trước đó, mình luôn được gia đình thông tin về Đảng và Nhà nước Việt Nam, trong đó luôn nhắc tới bác Nguyễn Phú Trọng - một Tổng Bí thư cả đời hết mình vì nước, vì dân.

Khi nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua đời, trái tim mình như ngừng một nhịp đập. Cảm xúc hụt hẫng xen phần lo sợ ùa đến, mình lập tức nhắn tin hỏi mẹ và gọi điện cho ông mình - một cựu chiến binh hiện đang sinh sống tại Hà Nội để hỏi chuyện. Chỉ nghe tới lời xác nhận bác đã đi thật rồi, mình run rẩy và òa khóc lên như một đứa trẻ, mình cảm nhận được sự mất mát to lớn của không chỉ mình mà của cả một thế hệ, cả một dân tộc", Phạm Anh Chi, du học sinh Việt Nam tại Pháp xúc động chia sẻ.

z5653957743032_42e0ac64845f040a1f060e5770ecc7c8.jpg

Tin nhắn và cuộc trò chuyện đầy xúc động với gia đình của Anh Chi - du học sinh Việt Nam tại Pháp khi nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

GIA ÂN

Theo học thạc sĩ tại Thụy Sĩ xa xôi nhưng nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, Hà Diệp Anh không kìm được những giọt nước mắt trực trào. “Một người ông, người bác, người anh, người cả đời phụng sự cho nhân dân, Tổ quốc. Mình thật sự kính trọng, nể phục và biết ơn vì những hình ảnh cuối cùng của Tổng Bí thư tại bệnh viện vẫn tươi cười rạng rỡ ngồi trước bàn làm việc với rất nhiều tài liệu, sách vở, báo chí, gần như bác đã không nghỉ ngơi mà vẫn lo lắng cho đất nước.

Nghe tin bác mất, mình không dám tin và mong chỉ là những thông tin sai lệch nhưng báo chí ngày một nhiều lên, mình bắt buộc phải chấp nhận điều này. Sau đó mình đăng thông tin lên mạng xã hội, nhanh chóng rất nhiều bạn nhắn tin, gọi điện để bày tỏ cảm xúc và giây phút ấy mình thấy, chúng mình dù xa quê nhưng đều coi bác Tổng Bí thư như một phần gia đình của mình", Hà Diệp Anh chia sẻ.

z5653957730007_082765b6c48b80399ab7f5daf96bbd78.jpg

Diệp Anh bày tỏ sự tiếc thương trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trên trang cá nhân dù đang du học xa nhà

CHỤP MÀN HÌNH

Dù đang trong quá trình ôn thi bận rộn nhưng khi nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, Lê Kiều Ly không khỏi buồn bã. "Mình không nghĩ gì nhiều, đăng thông tin về bác một cách nhanh chóng nhất lên diễn đàn du học sinh khu mình sống để những bạn người Việt biết tin. Sau đó tới lớp học, chúng mình nói chuyện và bày tỏ sự tiếc thương trước sự ra đi của bác. Bạn mình cũng đã thay hình đại diện mạng xã hội như một cách thể hiện tình cảm từ xa".

z5654006403087_7758a155761386fab3e01a2b9bc71239.jpg

Kiều Ly chia sẻ thông tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần lên trang cộng đồng du học sinh tại Áo

CHỤP MÀN HÌNH

z5653957727820_51d4a97769e49fc2c983fbcafdba6451.jpg

Thy Anh - du học sinh Việt Nam tại Áo đổi hình đại diện đen trắng thay lời tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

CHỤP MÀN HÌNH

Theo gia đình định cư tại Mỹ từ nhỏ nhưng Hải Châu có những sự hiểu biết và quan tâm nhất định tới hệ thống chính trị Việt Nam, tới Đảng và Nhà nước, đặc biệt, chị biết rất rõ về những hoạt động, đóng góp to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho nước nhà.

"Gia đình mình luôn giữ thói quen xem thời sự mỗi bữa cơm để cập nhật thông tin về Việt Nam. Ông bà mình đọc báo và kể chuyện nhiều về những vị lãnh đạo cấp cao tại Việt Nam trong đó có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Mình rất ấn tượng với Tổng Bí thư bởi sự giản dị và hiền hậu, quan tâm tới các bạn trẻ của ông. Mình sống và tự hào mang trong mình máu đỏ da vàng, hai tiếng Việt Nam như ngày hôm nay là nhờ công lao to lớn của Tổng Bí thư đã giữ vững chủ quyền, xây dựng và phát triển đất nước mạnh mẽ".

Hải Châu cho biết, gia đình chị khi biết tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua đời đã vô cùng tiếc thương và buồn bã, bà ngoại của chị khóc rất nhiều, bố và chú của chị tìm đọc những thông tin mới nhất trên báo chí về Tổng Bí thư.

z5653957744989_baf096a7078e9f6c50274899066bf97a.jpg

Hải Châu chia sẻ những hình ảnh và lời nói của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

CHỤP MÀN HÌNH

 

Rất nhiều bạn trẻ du học sinh Việt Nam thể hiện tình cảm của mình đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bằng cách chia sẻ tin buồn và những hình ảnh của Tổng Bí thư trên mạng xã hội cùng những lời nhắn đầy đau buồn, tiếc thương.

Dù ở xa nhưng trái tim, trí óc, tình yêu của những du học sinh vẫn luôn hướng về Đảng và Nhà nước, về quê hương, Tổ quốc Việt Nam và giờ đây đều hướng về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bằng tất cả lòng kính trọng và biết ơn.

Niềm tin yêu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với thế hệ trẻ

Ở bất cứ cương vị công tác nào, đặc biệt là khi trở thành nhà lãnh đạo cao cấp của Đảng và Nhà nước, Tổng Bí thư luôn dành sự quan tâm đặc biệt và những lời chỉ đạo quý báu đối với thế hệ trẻ nước nhà. Trong nhiều bài phát biểu tại các sự kiện quan trọng của Đoàn, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn khẳng định vị thế của thế hệ trẻ là một bộ phận quan trọng của dân tộc, rường cột của quốc gia.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, chăm lo cho thanh niên, công tác thanh niên là trách nhiệm của Đảng và cả hệ thống chính trị, của toàn xã hội, từng gia đình. Vì vậy, Tổng Bí thư đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, bộ, ngành, đoàn thể cần tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn và phối hợp thực hiện thật tốt công tác thanh niên. Đồng thời, tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện, cơ chế thuận lợi để tổ chức Đoàn và thanh niên lao động, rèn luyện, xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn, xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn, cán bộ trẻ nhiệt huyết, bản lĩnh, mẫu mực, có năng lực dẫn dắt, truyền cảm hứng.

Theo TN