Gặp cô gái 9x chụp bộ ảnh 'người mẹ khờ' chăm con đầy xúc động

(CTG) Đang có một công việc rất tốt tại một cơ quan nhà nước, Như Ý quyết định nghỉ việc để theo đuổi đam mê chụp ảnh. Chỉ hơn một năm rẽ lối đi theo tiếng gọi con tim, cô gái trẻ đã ra mắt những bộ ảnh đậm hơi thở cuộc sống, truyền năng lượng lạc quan cho nhiều người.

Mới đây, bộ ảnh “Người mẹ đặc biệt” của Như Ý đã gây xúc động mạnh trong cộng đồng mạng khi khắc họa rõ nét tình mẫu tử thiêng liêng về hai mẹ con chị Lê Thị Đệ ở Mộ Đức (Quảng Ngãi).

Bộ ảnh được cô bạn chụp vào đầu tháng 3 với dự tính sẽ đăng ảnh lên Facebook cá nhân vào ngày 8/3, nhưng sau đó vì bận lịch chụp ảnh nên mãi đến giữa tháng 3 cô mới hoàn thành hậu kỳ bộ ảnh. Và đúng ngày 20/3 vừa rồi (Ngày Quốc tế hạnh phúc), Như Ý đã chia sẻ niềm hạnh phúc nhỏ của hai mẹ con với hy vọng câu chuyện của họ sẽ lan tỏa tình yêu thương đến nhiều người. Quả thật, khi được chia sẻ trên các diễn đàn, bộ ảnh đã nhận được sự đồng cảm lớn của cộng đồng mạng. Cũng từ đó, hai mẹ con “đặc biệt” này cũng nhận được nhiều sự quan tâm, ủng hộ cả vật chất lẫn tinh thần từ những tấm lòng hảo tâm khắp nơi.

Gặp cô gái 9x chụp bộ ảnh 'người mẹ khờ' chăm con đầy xúc động ảnh 1

Mới đây, Như Ý chụp một bộ ảnh về hai mẹ con chị Lê Thị Đệ tại Mộ Đức, Quảng Ngãi. Chị Đệ dù đã ngoại tứ tuần nhưng nhận thức như một đứa trẻ, bị người ta cưỡng bức và có thai. Ngày chuyển dạ, người phụ nữ này la hét rồi đập mạnh vào bụng: "Không đẻ, không đẻ. Hễ đẻ ra là tao xào tao ăn. Ai biểu mày làm đau tao". Vậy mà khi nhìn thấy đứa con bé bỏng, chị bỗng khác hẳn. Hàng xóm từ chỗ sợ chị bỏ con đã chuyển sang mừng vui vì thấy chị tập nấu cháo, pha sữa cho con. Giờ đây, hai mẹ con đùm bọc, vui vầy bên nhau trong tình thương, đùm bọc từ bà con xóm giềng.

Gặp cô gái 9x chụp bộ ảnh 'người mẹ khờ' chăm con đầy xúc động ảnh 2

Bộ ảnh "Người mẹ đặc biệt" của Như Ý khiến người xem cảm động về tình mẫu tử, xen lẫn niềm cảm kích đối với tình cảm người mẹ dành cho con gái mình.

Gặp cô gái 9x chụp bộ ảnh 'người mẹ khờ' chăm con đầy xúc động ảnh 3

“Hai mẹ con vui lắm. Ngồi xem hình và cười miết. Hai mẹ con chị xem từng ảnh và bé Hồng (con chị Đệ - PV) con chị còn diễn tả lại mẹ và bé đang làm gì trong ảnh. Bé Hồng còn nói sẽ đi khoe cho bà con ở xóm xem nữa”, Như Ý chia sẻ niềm vui trong ngày trở lại thăm và tặng hai mẹ con bộ ảnh đong đầy tình mẫu tử.

Từ bỏ công việc, rẽ lối đi riêng

Tốt nghiệp ngành Báo chí, Đại học Sư phạm Đà Nẵng, Đỗ Thị Như Ý (29 tuổi, quê Quảng Ngãi) từng vào làm việc tại một cơ quan báo chí. Được hai năm, Như Ý chuyển sang làm truyền thông. Cô gái đôi mươi hăng say, nhiệt huyết khi hàng ngày được làm những công việc đúng với sở trường học tập.

Tuy nhiên, một ngày tuổi 27, Như Ý chợt nhận ra mình có một khoảng trời xanh để theo đuổi và cô chọn đam mê để “khởi sống đời mình”. Nỗi trăn trở “tương lai này sẽ ra sao nếu không được là chính mình!” càng thôi thúc cô gái trẻ chọn rẽ lối đi theo niềm yêu thích đặc biệt từ những ngày làm quen với bộ môn nhiếp ảnh trên ghế giảng đường.

Cô cho biết, trong 4 tháng liền, vừa đi làm vừa tranh thủ trau dồi kỹ năng nhiếp ảnh từ kỹ thuật chụp ảnh cho đến việc hậu kỳ.

“Sáng thứ 7 ra Đà Nẵng học, rồi 23 giờ đêm chủ nhật lại lên tàu về Quảng Ngãi để tiếp tục đi làm. Cũng trong khoảng thời gian này, tôi học thêm các kiến thức nhiếp ảnh, học hỏi ảnh của các nhiếp ảnh gia…”, Như Ý cho hay.

Gặp cô gái 9x chụp bộ ảnh 'người mẹ khờ' chăm con đầy xúc động ảnh 4

Đỗ Thị Như Ý quyết định dấn thân với đam mê nhiếp ảnh

Khi tích lũy được kha khá “vốn liếng” về nhiếp ảnh, Như Ý bắt đầu nhận các show chụp ảnh, ban đầu là các anh, chị và bạn bè ủng hộ, dần dần lại có thêm khách lạ tìm đến. “Dù chưa kiếm thật nhiều tiền nhưng tôi tự tin mình có thể theo đuổi niềm đam mê ấy. Tôi quyết định xin nghỉ việc, bước ra khỏi vùng an toàn”, 9x Quảng Ngãi nói.

Ảnh của Như Ý khiến nhiều người yêu thích bởi dù được chụp bằng máy kỹ thuật số nhưng được cô chỉnh màu giả lập film. Chia sẻ lý do yêu thích ảnh phim, Ý cho biết, là một người hoài cổ nên cô yêu thích màu của những bức ảnh film. Mặt khác, lúc bắt đầu từ bỏ công việc để theo đuổi đam mê cô muốn mình phải tạo một điều gì đó khác biệt so với một số thợ nhiếp ảnh ở khu vực miền Trung nên đã sáng tạo ra một màu film cho riêng mình.

"Cháy" hết mình với đam mê nhiếp ảnh, Như Ý dần sáng tác được nhiều bộ ảnh được cộng đồng mạng quan tâm, yêu thích. Trong đó, bộ ảnh “Màu bình yên” Như Ý tập trung sáng tác về bầu trời trên những cung đường du lịch của mình. Bộ ảnh gồm những bức ảnh bầu trời điểm xuyết cỏ cây hoa lá ven đường được cô chụp ở nhiều vùng đất của Việt Nam trong suốt 4 năm đi du lịch. “Màu bình yên” để lại nhiều ấn tượng ngoài vẻ đẹp bình yên của hoa, lá, cây cỏ trên nền trời, cùng khả năng blend màu do chính cô tự sáng tạo trong bộ ảnh.

“Trong thời gian dịch COVID-19 bùng phát, tôi chẳng những không suy nghĩ tiêu cực, trái lại tôi tìm lại hình cũ mình đã chụp để chỉnh sửa và cũng trong khoảng thời gian này tôi sáng tạo nên “Màu film bình yên”. Điều không ngờ là bộ màu đơn giản, bình yên này lại được nhiều người yêu thích, nhờ đó tôi được nhiều bạn biết đến”, Như Ý chia sẻ.

 
Gặp cô gái 9x chụp bộ ảnh 'người mẹ khờ' chăm con đầy xúc động ảnh 5

Những bức ảnh thiên nhiên của Như Ý dễ khiến người xem được thư giãn, cân bằng cảm xúc

Gặp cô gái 9x chụp bộ ảnh 'người mẹ khờ' chăm con đầy xúc động ảnh 6

 

Gặp cô gái 9x chụp bộ ảnh 'người mẹ khờ' chăm con đầy xúc động ảnh 7

Bầu trời trong trẻo luôn là niềm cảm hứng sáng tác bất tận với nữ nhiếp ảnh gia 9x

Gặp cô gái 9x chụp bộ ảnh 'người mẹ khờ' chăm con đầy xúc động ảnh 8

Các bức ảnh trong bộ ảnh "Màu bình yên" được cô chụp và hậu kỳ bằng hiệu ứng film giả lập

Chia sẻ về công việc của mình sau một thời gian theo đuổi, Như Ý bày tỏ sự hài lòng khi chính đam mê với nhiếp ảnh đã mang đến cho cô rất nhiều điều thú vị và niềm vui vượt xa những suy nghĩ của mình.

"Nhờ những bộ ảnh tôi đăng tải lên các nhóm nhiếp ảnh, du lịch, tôi có thêm nhiều người bạn đến từ nhiều vùng miền khác nhau và cả những người bạn ở nước ngoài", Như Ý chia sẻ và cho biết thêm, chính những tin nhắn, sẻ chia như “ngắm ảnh của chị luôn mang lại cho em sự bình yên”, “sau một ngày mệt mỏi, ngắm ảnh của chị là thấy bình yên đến lạ”,… đến từ nhiều bạn yêu thích ảnh của cô càng khiến cô thêm vững bước trên con đường mà mình dành trọn tâm huyết.

Gặp cô gái 9x chụp bộ ảnh 'người mẹ khờ' chăm con đầy xúc động ảnh 9

Cô gái 9x Đỗ Thị Như Ý dần khẳng định tình yêu đặc biệt với bộ môn nhiếp ảnh

Gặp cô gái 9x chụp bộ ảnh 'người mẹ khờ' chăm con đầy xúc động ảnh 10

Ảnh phong cảnh và chân dung là chủ đề thường thấy trong các bộ ảnh của Như Ý

Hiện Như Ý đang ấp ủ dự định sẽ chụp ảnh tặng cho các cụ già ở quê hương Quảng Ngãi. Và khi có điều kiện hơn, sẽ chụp và tặng cho những cụ già ở những vùng đất mà cô đi qua trên hành trình trải nghiệm du lịch của mình.

Nguồn: TPO