Gặt lúa giúp dân trong khu vực phong tỏa tạm thời

(CTG) Đoàn viên thanh niên huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) ra quân giúp các hộ dân thôn Đơn Duệ, xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Linh đang trong khu vực phong tỏa tạm thời thu hoạch vụ mùa lúa, từ ngày 18/8. Dự kiến thu hoạch trong vòng 10 ngày.

 

Bí thư Tỉnh Đoàn Quảng Trị Trần Thị Thu cho biết, thôn Đơn Duệ có 296 hộ dân với 1.200 nhân khẩu. Trong thôn có một bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 nên UBND tỉnh Quảng Trị quyết định phong tỏa tạm thời toàn thôn từ ngày 7/8/2020.

Thôn Đơn Duệ có 50 ha lúa vụ hè-thu đến mùa thu hoạch, trong đó 25 ha nằm ngoài vùng phong tỏa. Theo quy định, người dân trong khu vực phong tỏa không được đi ra ngoài và người ở ngoài cũng không được vào trong thôn nên người dân ở đây không thể đi ra ngoài ruộng để gặt lúa. Vì vậy đoàn viên thanh niên trong huyện Vĩnh Linh đã đóng góp công sức, phương tiện để gặt lúa cho những gia đình thuộc thôn Đơn Duệ có ruộng lúa nằm ngoài khu vực phong tỏa. Dự kiến thu hoạch trong vòng 10 ngày. Lực lượng tuổi trẻ Vĩnh Linh ra quân từ ngày 18/8.

Để đảm bảo quy định cách ly, xe chở lúa chỉ vận chuyển đến chốt phong tỏa rồi bốc xuống. Sau đó người dân trong thôn Đơn Duệ sẽ đến đó vận chuyển lúa về nhà.

Một số hình ảnh đoàn viên thanh niên huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) ra quân thu hoạch mùa lúa giúp dân thôn Đơn Duệ:

Theo TP