Gia đình mặc áo cờ đỏ, sao vàng ‘check in’ 63 tỉnh thành trong 4 năm

CTG - Có sở thích du lịch và thể hiện tinh thần yêu quê hương, đất nước nên các thành viên trong gia đình của chị Võ Biên Thùy (37 tuổi), sinh sống ở TP.Hà Nội đã cùng nhau “check in” tại 63 tỉnh, thành trong suốt 4 năm. Điều đặc biệt là khi đi đến đâu, gia đình chị Thùy đều mặc chiếc áo cờ đỏ, sao vàng.

Năm 2020, khi du lịch ở Mũi Điện (tỉnh Phú Yên), 4 thành viên trong gia đình chị Thùy đều mặc áo cờ đỏ, sao vàng để chụp ảnh. “Khi về nhà nhìn lại tấm ảnh, lòng tự hào dân tộc, yêu quê hương, đất nước dâng trào. Vì vậy, mình đã thống nhất với chồng lên kế hoạch “check in” hết 63 tỉnh, thành với màu áo đầy tự hào này”, chị Thùy nói.

Chị Thùy và chồng đều rất đam mê du lịch, chụp ảnh. Tuy nhiên, gia đình chị Thùy chưa bao giờ du lịch ở nước ngoài với lý do cảnh quan ở các tỉnh tại Việt Nam “càng đi, càng đẹp” và còn nhiều điều thú vị mà chưa thể khám phá hết.

Gia đình mặc áo cờ đỏ, sao vàng ‘check in’ 63 tỉnh thành trong 4 năm- Ảnh 1.
 

Gia đình chị Thùy "check in" tại TP.Đà Nẵng

Mỗi chuyến du lịch, chị Thùy đều cùng chồng lên kế hoạch rất cụ thể, chi tiết để tránh mất thời gian và gây vất vả cho các con nhỏ.

“Vợ, chồng mình thường dành thời gian cuối tuần để khám phá những tỉnh gần TP.Hà Nội. Còn những điểm xa hơn như tây Nam bộ, Tây nguyên… thì tranh thủ những dịp được nghỉ lễ dài như Tết Nguyên đán hay nghỉ phép năm để đi. Trước những chuyến đi từ 1 - 2 tháng, mình đã tranh thủ đặt phòng qua các ứng dụng. Việc này giúp mình có giá phòng rẻ, nhiều sự lựa chọn và được hủy trước 3 - 5 ngày không mất phí nếu thay đổi kế hoạch”, Thùy chia sẻ.

Gia đình mặc áo cờ đỏ, sao vàng ‘check in’ 63 tỉnh thành trong 4 năm- Ảnh 2.

Thông qua những chuyến du lịch, chị Thùy luôn dạy các con về tình yêu quê hương, đất nước và lòng nhân ái

ẢNH: NVCC

Để “check in” 63 tỉnh, thành trong suốt 4 năm, gia đình chị Thùy đã có 18 chuyến đi, ngắn nhất là về trong ngày. Còn chuyến đi dài và gần đây nhất của gia đình chị Thùy kéo dài 25 ngày, diễn ra vào dịp tết Nguyên đán 2024. Gia đình chị Thùy chọn bay từ TP.Hà Nội vào TP.HCM, xe ô tô được gửi vào từ trước đó mấy hôm. Họ chọn cách này để tiết kiệm thời gian di chuyển vì chặng TP.Hà Nội đến TP.HCM đã trải nghiệm hết trước đó. Trong chuyến đi này, gia đình chị Thùy đã khám phá hơn 10 tỉnh, thành ở khu vực tây Nam bộ, Tây nguyên, đông Nam bộ.

“Lần đầu tiên các con được ăn sáng trên chợ nổi, đi sắm tết tại chợ Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) vào sáng 30 tết… Các con rất thích thú khi được nhìn tận mắt và ngửi mùi hương thơm mát của hoa cà phê tại tỉnh Đắk Lắk,… Đi đến đâu gia đình mình cũng mang chiếc áo cờ đỏ, sao vàng… lúc này cảm giác lòng yêu nước phải được nhân lên cả trăm, ngàn lần... Đất nước mình đẹp quá!”, chị Thùy chia sẻ.

 

Gia đình mặc áo cờ đỏ, sao vàng ‘check in’ 63 tỉnh thành trong 4 năm- Ảnh 3.

Để "check in" hết 63 tỉnh, thành, gia đình chị Thùy đã tổ chức 18 chuyến đi

ẢNH: NVCC

Đầu tháng 9.2024, gia đình chị Thùy đã hoàn thành việc “check in” 63 tỉnh, thành ở hồ Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội.

Du lịch cùng bố, mẹ từ nhỏ nên các con của chị Thùy được dạy rất nhiều bài học về tình yêu nước và lòng nhân ái. Trở về từ chuyến đi Hà Giang, Nguyễn Thùy Minh (11 tuổi) con gái chị Thùy đã tự giác gom quần áo mặc không vừa, tập sách cũ xếp gọn vào 1 góc nhà để dành gửi cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

“Con để dành cho các em nghèo ở Hà Giang. Con thấy các em thiếu áo, quần mặc, 3 - 4 em phải đọc chung một quyển sách. Con thương các em lắm”, Minh bộc bạch.

Gia đình mặc áo cờ đỏ, sao vàng ‘check in’ 63 tỉnh thành trong 4 năm- Ảnh 4.

Chuyến đi dài nhất của gia đình chị Thùy kéo dài 25 ngày

ẢNH: NVCC

 

“Sau mỗi chuyến đi mình đều dành thời gian để giáo dục con trẻ rằng được là người Việt Nam, mặc chiếc áo cờ đỏ, sao vàng là một niềm tự hào rất lớn. Hai con được quyền tự hào và khoe với các bạn rằng mình đã được đi, hiểu biết hơn về cảnh quan, con người của 63 tỉnh, thành xinh đẹp”, chị Thùy chia sẻ.

Khi xem những tấm ảnh “check in” ở 63 tỉnh, thành của gia đình chị Thùy, Đỗ Tú Quyên, sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, cảm thấy rất ngưỡng mộ: “Hành trình này thật tuyệt vời, nó truyền động lực mạnh mẽ tới những người trẻ như mình”.

Chị Nguyễn Kim Khanh (32 tuổi), sinh sống tại 278 Hòa Bình, P.Hiệp Tân, Q.Tân Phú, TP.HCM, cũng bày tỏ lòng mến mộ: “Cảm ơn gia đình đã mang đến những hình ảnh đầy tích cực. 63 tỉnh, thành thật sự xinh đẹp, nhưng càng tự hào hơn khi gia đình này đều mặc áo cờ đỏ, sao vàng trong tất cả chuyến đi”.

Theo TN