{Gia đình trẻ hạnh phúc}: Cùng dắt tay nhau vượt qua khó khăn

(CTG) Trong cuộc sống hối hả, xô bồ, việc “giữ lửa” hôn nhân lúc nào cũng “như mới” không phải dễ dàng. Việc giữ gìn hạnh phúc gia đình được xem là một trong những điều quan trọng nhất và cần có sự phối hợp ăn ý giữa hai vợ chồng.

Anh Bùi Nhật Minh và chị Võ Trần Quỳnh Như (trú tại huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh) là một cặp vợ chồng trẻ đã vượt qua nhiều thử thách trong cuộc sống cá nhân và nghề nghiệp để xây dựng một gia đình yêu thương và có trách nhiệm.

Sau khi kết hôn, anh Minh và chị Như gặp nhiều khó khăn cả trong cuộc sống đời thường lẫn sự nghiệp. Tuy nhiên, bằng sự kiên trì và tinh thần trách nhiệm của mình anh chị đã vượt qua được những thử thách đó và tạo nên một mái ấm hạnh phúc. “Bản thân quan niệm gia đình là tế bào của xã hội, là nơi hình thành, giáo dục và nuôi dưỡng nhân cách của mỗi con người. Do đó, gia đình đầm ấm, hạnh phúc, tiến bộ sẽ là nền tảng để xã hội phát triển. Xác định được tầm quan trọng của gia đình bản thân cá nhân tôi luôn luôn cố gắng thực hiện tốt, xây dựng gia đình theo đúng chuẩn mực đạo đức xã hội. Với vai trò là Phó Bí thư Đoàn xã nên tôi càng phải nhận biết rõ và tìm hiểu thật nhiều kiến thức về gia đình để phục vụ cho bản thân cũng như truyền tải đến với các đoàn viên thanh niên”, anh Minh chia sẻ.

Trong mọi việc, hai vợ chông anh Minh luôn ưu tiên gia đình, đồng thời cân bằng giữa công việc và phục vụ gia đình. “Bản thân luôn thường xuyên phối hợp với các cơ quan chức năng và các đoàn thể tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, thanh niên thực hiện tốt kế hoạch hành động phòng, chống bạo lực gia đình; vận động hội viên tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, hội thi, hội diễn, thi tìm hiểu về giá trị truyền thống của gia đình Việt Nam; Luật Phòng, chống bạo lực gia đình… Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí và trách nhiệm của Đoàn viên thanh niên và từng gia đình trong việc thực hiện chính sách, pháp luật về hôn nhân và gia đình, bình đẳng giới, ngăn chặn, phòng ngừa các tệ nạn xã hội, bạo lực gia đình, củng cố, ổn định và phát triển gia đình hạnh phúc bền vững”, anh Minh cho biết.

Bản thân anh quan niệm về gia đình ấm no hạnh phúc đó là công bằng về nghĩa vụ, trách nhiệm và lợi ích của các thành viên trong gia đình. Xác định rõ ý thức trách nhiệm của các thế hệ thành viên gia đình, giữa cha mẹ và con cái, giữa ông bà và cháu chắt, giữa vợ chồng. Trong giá đình luôn có sự phân công công việc rõ ràng tùy thuộc và khả năng từng thành viên trong gia đình, chứ không chia đều công việc cho từng cá nhân nào. Gia đình cần có nề nếp, con cái hiếu thảo với ông bà, cha mẹ, anh em giúp đỡ lẫn nhau.

Bên cạnh đó, vợ chồng cần thấu hiểu nhau trong công việc cũng như cuộc sống gia đình. Gia đình luôn có tình yêu thương của các thành viên sống hòa thuận, bình đẳng, kỹ cương, nề nếp và tiến bộ.

Câu chuyện của Minh và gia đình phản ánh tầm quan trọng của việc duy trì những giá trị gia đình bền chặt và làm tròn vai trò của một người chồng, người cha. Bất chấp những trở ngại mà họ phải đối mặt, cam kết của họ đối với hạnh phúc của gia đình và sự tốt đẹp hơn của xã hội vẫn không hề lay chuyển.

Gia đình anh Bùi Nhật Minh và chị Võ Trần Quỳnh Như là một trong số các gia đình tham gia mạng lưới xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc. Đây là hoạt động nằm trong Chiến dịch truyền thông Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc năm 2023, với chủ đề “Chạm để yêu thương” do Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận PNJ tổ chức nhằm tăng cường tuyên truyền trong các cấp bộ Hội, hội viên, thanh niên về vai trò và giá trị của việc xây dựng gia đình hạnh phúc, ấm no, tiến bộ đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Chương trình Gala Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc năm 2023 sẽ diễn ra vào tháng 11/2023.

Hoàng Yến