{Gia đình trẻ hạnh phúc}: Hạnh phúc là cùng nhau nuôi dạy con cái trưởng thành

(CTG) “Hạnh phúc gia đình là khi cùng nhau chăm sóc những đứa con, dắt chúng tập đi và nhìn chúng bước trên con đường đời mà chúng chọn, gia đình hạnh phúc có đôi khi chỉ là được bên nhau qua những ngày mưa cũng như những ngày gió, thấy nhau vẫn ở cạnh bên, vươn tay là tới, mở mắt là thấy hình bóng nhau”, đó là lời tâm sự của anh Phan Tuấn Vũ tại Thừa Thiên Huế.

Gia đình anh Phan Tuấn Vũ và chị Nguyễn Thị Châu Loan là một trong số các gia đình tham gia mạng lưới xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc. Đây là hoạt động nằm trong Chiến dịch truyền thông Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc năm 2023, với chủ đề “Chạm để yêu thương” do Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận PNJ tổ chức nhằm tăng cường tuyên truyền trong các cấp bộ Hội, hội viên, thanh niên về vai trò và giá trị của việc xây dựng gia đình hạnh phúc, ấm no, tiến bộ đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Gia đình hạnh phúc của anh Phan Tuấn Vũ

Nên duyên nhờ tham gia Đoàn 

Sinh ra, lớn lên tại vùng đất anh hùng Thuỷ Phù - một xã phía nam của thị xã Hương Thuỷ, cách trung tâm thành phố Huế khoảng 18km. Nơi đây là trục đường giao thông huyết mạch khi có tuyến quốc lộ 1A đi qua, trong thời kì kháng chiến chống Mỹ, đây là một trong những tuyến đường huyết mạch đưa bộ đội ta từ Bắc vào Nam đánh giặc. Với bề dày lịch sử là vùng đất anh hùng, thế hệ trẻ nơi đây đang ngày ngày cố gắng trau dồi tri thức, góp phần xây dựng quê hương phát triển.

Anh Phan Tuấn Vũ và chị Nguyễn Thị Châu Loan nên duyên nhờ các hoạt động Đoàn thanh niên 

Tiếp bước truyền thống cha ông, anh Vũ cùng các các bạn đoàn viên thanh niên đã không ngừng phấn đấu, tổ chức tham gia các phong trào hành động cách mạng phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát huy tinh thần tiên phong của tuổi trẻ, hướng trọng tâm vào việc vận động đoàn viên thanh niên tích cực hưởng ứng các phong trào tại địa phương. Cũng từ đây anh Vũ có cơ hội nên duyên với một cô giáo cũng đam mê với phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương.

Lần đầu tiên anh Vũ gặp vợ (chị Nguyễn Thị Châu Loan) là tại buổi Đại hội Chi đoàn trường năm học 2016-2017, khi đó anh là Bí thư Đoàn xã, tham dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội. Sau một thời gian tìm hiểu, hai người quyết định cùng nhau đi trên một con đường. Chị Loan - vợ anh Vũ hiện công tác tại trường mầm non trên địa bàn. Là giáo viên mầm non, công tác dạy và học với trẻ em khiến chị đồng cảm hơn với công việc của chồng. “Nhớ những ngày đi công tác xa nhà, ở nhà vợ bận bịu với công việc cơ quan, một bên chăm sóc con bị ốm. Về tới nhà thấy vợ đang chăm con mình không giấu nổi xúc động” anh Vũ bồi hồi chia sẻ.

Cùng nhau nuôi dạy con cái

 

Dù bận bịu nhưng việc chăm sóc con cái được hai anh chị ưu tiên hàng đầu

Dù bận như thế nào thì cả hai vợ chồng anh Vũ đều rất quan tâm tới việc nuôi dạy con cái. Anh tâm niệm rằng việc giáo dục con không chỉ “dạy” mà còn phải “dỗ” và có một tình yêu lớn lao với trẻ nhỏ.Bên cạnh đó, anh Vũ còn chia sẻ những công việc khác với vợ như: sẵn sàng tư vấn hỗ trợ công tác chuyên môn cho vợ trong việc, soạn giáo án và các công việc khác khi vợ cần giúp, cùng vợ quan tâm giáo dục con cái…

Cũng theo anh Vũ, gia đình là một xã hội thu nhỏ, trong đó mỗi thành viên sẽ giúp nhau đi trên con đường mà mình đã chọn. Niềm vui lớn nhất của anh là sau một ngày làm việc vất vả, về tới nhà được ăn bữa cơm do vợ nấu, nhìn thấy nụ cười của các con là bao nhiêu mệt mỏi trong anh đều tan biến.“Anh muốn gửi lời chúc tới gia đình của mình chúc vợ và các con luôn khoẻ để là hậu phương vững chắc cho chồng trên mọi mặt trận”, anh Vũ nói.

Đến nay gia đình anh Vũ đã có hai thiên thần đáng yêu 

Quan điểm về hạnh phúc gia đình, anh Vũ cho rằng: Hạnh phúc gia đình là khi cùng nhau chăm sóc những đứa con, dắt chúng tập đi và nhìn chúng bước trên con đường đời mà chúng chọn, gia đình hạnh phúc có đôi khi chỉ là được bên nhau qua những ngày mưa cũng như những ngày gió, thấy nhau vẫn ở cạnh bên, vươn tay là tới, mở mắt là thấy hình bóng nhau.

Minh Hiển