{Gia đình trẻ hạnh phúc}: Hạnh phúc là được ăn bữa cơm gia đình hàng ngày

(CTG) Hạnh phúc đôi lúc đơn giản chỉ cần bỏ cái tôi của mình để cùng nhau xây dựng hạnh phúc gia đình. Dù có bận đến đâu cũng cùng nhau ngồi ăn chung trên mâm cơm hàng ngày và cuối tuần dành thời gian bên nhau.

Đó là lời tâm sự của anh Lê Vĩnh Phúc ở huyện Nhà Bè, Tp. Hồ Chí Minh về hạnh phúc gia đình.

Câu chuyện về gia đình anh là một hành trình đầy cảm xúc và nỗ lực vượt qua khó khăn. Sau khi tốt nghiệp Đại học Thể dục Thể thao TP.HCM, anh bén duyên với công tác giảng dạy tại Trường Tiểu học Dương Văn Lịch, huyện Nhà Bè nhờ sự giới thiệu của cô Từ Thị Ngọc Hiền. Tại đây, anh chị cùng nhau gắn bó trong công tác Đoàn - Đội và trở thành một cặp đôi đẹp đôi, ghi dấu ấn tích cực trong trường và cộng đồng.

Anh Lê Vĩnh Phúc và chị Từ Thị Ngọc Hiền (huyện Nhà Bè, Tp. Hồ Chí Minh) đến với nhau là một cái duyên khi anh về công tác tại trường Tiểu học Dương Văn Lịch, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, Tp.HCM.

Anh là chàng trai tỉnh lẻ lên thành phố học tập. Sau khi tốt nghiệp đại học Trường Đại học Thể dục thể thao Thành phố Hồ Chí Minh và bén duyên với công tác giảng dạy thể dục, anh Lê Vĩnh Phúc đã xin về công tác tại Trường Tiểu học Dương Văn Lịch, huyện Nhà Bè. Tại đây, anh đã gặp chị Hiền (vợ anh) lúc đó đang là chủ nhiệm dạy lớp 3 ở trường và cũng là Phó Bí thư Đoàn trường. Với tinh thần của thanh niên anh, chị đã cùng nhau tham gia các hoạt động do trường và của Đoàn thanh niên tổ chức. Thường xuyên gặp gỡ khiến chàng trai tỉnh lẻ ấn tượng với người con gái xinh xắn ấy. “Khi về trường thấy có một cô giáo trẻ mà chưa có gia đình và ấn tượng vì mỗi lần gặp nhau thời điểm đó chỉ “cười và tỏ ra ngại ngùng”. Sau gần 2 năm tìm hiểu thì anh chị quyết định về chung mái nhà, xây dựng tổ ấm hạnh phúc”, anh Phúc chia sẻ.

“Điều đặc biệt, là anh Phúc nhỏ tuổi hơn chị Hiền, khi về trường công tác anh đã phải gọi bằng “chị” và bây giờ khi nhắc lại hai vợ chồng anh vẫn thầm cười với nhau”, anh Phúc tâm sự.

Chia sẻ bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình, anh Phúc cho rằng chúng ta phải biết chấp nhận khuyết điểm của đối phương, chia sẻ tâm sự và dành thời gian nhiều hơn cho gia đình. “Hạnh phúc đôi lúc đơn giản chỉ cần bỏ cái tôi của mình để cùng nhau xây dựng hạnh phúc gia đình. Dù có bận đến đâu cũng cùng nhau ngồi ăn chung trên mâm cơm hàng ngày và cuối tuần dành thời gian bên nhau”, anh Phúc chia sẻ.

“Nếu cho tôi quay thời gian lại, tôi vẫn sẽ mong muốn cuộc sống bản thân được như thời điểm hiện tại, một công việc luôn năng động, một gia đình hạnh phúc với vợ là một người bạn, một người đồng nghiệp, một người thương, một người đồng cam cộng khổ và bên cạnh tôi”, anh Phúc nói.

Cuối cùng, gia đình trẻ Lê Vinh Phúc đã chứng minh rằng hạnh phúc bắt nguồn từ tình đồng đội, sự hi sinh và cống hiến cho nhau. Từ những khó khăn ban đầu, họ đã xây dựng nên một tổ ấm ấm cúng, hạnh phúc và tiến bộ.

Gia đình anh Lê Vĩnh Phúc là một trong số các gia đình tham gia mạng lưới xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc. Đây là hoạt động nằm trong Chiến dịch truyền thông Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc năm 2023, với chủ đề “Chạm để yêu thương” do Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận PNJ tổ chức nhằm tăng cường tuyên truyền trong các cấp bộ Hội, hội viên, thanh niên về vai trò và giá trị của việc xây dựng gia đình hạnh phúc, ấm no, tiến bộ đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Chương trình Gala Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc năm 2023 sẽ diễn ra vào tháng 11/2023.

 Hoàng Yến