{Gia đình trẻ hạnh phúc}: Hạnh phúc trên bản làng người Jrai

(CTG) “Đối với tôi hạnh phúc là hàng ngày được cống hiến sức trẻ cho địa phương, vợ chồng cùng nhau xây dựng gia đình văn hoá và chăm sóc, giáo dục con gái”, đó là lời tâm sự chan chứa cảm xúc của anh Siu Hoách, đến từ xã Ia Vê - huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai.

Sinh ra và lớn lên tại mảnh đất giàu truyền thống cách mạng Gia Lai, anh Siu Hoách cũng như bao người dân Jrai khác mang trong mình ý chí và nghị lực phi thường vượt khó khăn để đưa quê hương phát triển từng ngày, bắt đầu từ những điều đơn giản như vun đắp hạnh phúc gia đình.

Gia đình anh Siu Hoách gồm 3 thành viên, hoàn cảnh gia đình còn khó khăn nhưng không vì thế mà anh nản lòng. Anh luôn nhắc nhở bản thân phải luôn cố gắng, nỗ lực từng ngày để sống, làm việc với tinh thần nhiệt huyết, trách nhiệm. Ở nơi cư trú, gia đình anh Hoách luôn giữ mối quan hệ mật thiết với nhân dân, hàng xóm, tích cực tham gia các hoạt động văn hoá văn nghệ và giúp đỡ mọi khi khi đau ốm hay khó khăn.

Gia đình hạnh phúc của anh Siu Hoách

Để tăng thu nhập kinh tế cho gia đình, vợ chồng anh Hoách cùng nhau cố gắng làm việc, trông các cây đem lại thu nhập như: cà phê, chanh dây, bơ,… và nuôi thêm các loại gia súc như bò, dê, gà,… nhờ vậy cuộc sống gia đình dù không khá giả nhưng ấm cúng và hạnh phúc. Không chỉ tích cực làm kinh tế, anh Hoách cùng vợ dành nhiều thời gian để dạy dỗ các con nên người. Giáo dục đạo đức cho con phải biết vâng lời ông bà, bố mẹ, anh chị và mọi người xung quanh, chia sẻ những công việc hàng ngày từ việc nhỏ đến việc lớn. “Gia đình tôi dạy con luôn phải lễ phép với người lớn tuổi, biết tôn trọng người khác, biết quý trọng những người thân yêu…”, anh Hoách nói.

Hai anh chị cùng nhau vun vén hạnh phúc gia đình từ những điều nhỏ bé như dạy dỗ con cái 

Tới với Gala Gia đình trẻ hạnh phúc năm 2023, anh Hoách cho rằng: Ai ai cũng có cho mình một gia đình, dù cho gia đình có hoàn hảo hay không, gia đình đó gồm những con người thân thuộc máu mủ hay không thì đó vẫn là nơi mà ta nương tựa và hết lòng tin tưởng. 

Gia đình là một trong những trụ cột của xã hội. Những đứa trẻ lớn lên trong những gia đình hạnh phúc thường nói rằng gia đình chúng đã xích lại gần nhau hơn bởi những nghi lễ nhỏ và truyền thống gia đình. Gia đình cùng nhau chia sẻ việc nhà cửa và ăn tối cùng nhau thường xuyên, mặc dù công việc bận rộn nhưng thời gian xum vầy bên mâm cơm là hạnh phúc, đầm ấm. Đối với anh Hoách, một người con sinh ra lớn lên tại vùng đất Gia Lai thì tình yêu gia đình gắn với tình yêu nước, là hàng ngày được cống hiến sức trẻ cho địa phương, là vợ chồng cùng nhau xây dựng gia đình văn hoá và chăm sóc, giáo dục con cái. Gia đình hạnh phúc là cả hai bên cùng nhau xây dựng, hiểu và thông cảm cho nhau, vun vén cuộc sống cho nhau để cuộc sống trở nên tươi đẹp hơn.

Hai anh chị cùng nhau vun vén hạnh phúc gia đình từ những điều nhỏ bé như dạy dỗ con cái

Gia đình anh Hoách là một trong số các gia đình tham gia mạng lưới xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc. Đây là hoạt động nằm trong Chiến dịch truyền thông Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc năm 2023, với chủ đề “Chạm để yêu thương” do Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận PNJ tổ chức nhằm tăng cường tuyên truyền trong các cấp bộ Hội, hội viên, thanh niên về vai trò và giá trị của việc xây dựng gia đình hạnh phúc, ấm no, tiến bộ đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Chương trình Gala Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc năm 2023 sẽ diễn ra vào tháng 11/2023.

Gia đình hạnh phúc của anh Siu Hoách

Chiến dịch truyền thông Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc năm 2023, với chủ đề “Chạm để yêu thương” nằm trong chuỗi các sự kiện thuộc chương trình “Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc” giai đoạn 2021-2025 do Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận PNJ tổ chức nhằm tăng cường tuyên truyền trong các cấp bộ Hội, hội viên, thanh niên về vai trò và giá trị của việc xây dựng gia đình hạnh phúc, ấm no, tiến bộ đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

#giadinhtrevietnam; #giadinhhanhphuc; #chamdeyeuthuong; #pnj

Minh Hiển