{Gia đình trẻ hạnh phúc}: Hành trình vượt khó khăn và xây dựng hạnh phúc

CTG - Gia đình Trần Minh Thuần, xuất thân từ một vùng quê nghèo tại huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh, đã trải qua nhiều khó khăn và thách thức trong cuộc sống để xây dựng một gia đình ấm no, hạnh phúc. Hành trình đầy cảm động của gia đình anh Thuần, từ việc vượt qua khó khăn, phấn đấu trong công việc, đến quan điểm về hạnh phúc gia đình.

Trần Minh Thuần và vợ là những người con của một vùng quê nghèo ở huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh. Cuộc sống của họ đã đầy khó khăn, với cha mẹ lao động vất vả để nuôi con cái và cung cấp giáo dục cho họ. Sau khi tốt nghiệp nghiên cứu sinh, Thuần quyết định rời khỏi vùng an toàn và thành lập HTX Nông nghiệp Long Hiệp.

Những ngày đầu thành lập HTX, gia đình gặp nhiều khó khăn, nhưng vợ của Thuần luôn ủng hộ, động viên anh. Đặc biệt, vợ còn vay quỹ lương cơ quan để góp vào HTX, giúp gia đình vượt qua những khó khăn ban đầu. Sự xuất hiện của cô công chúa nhỏ càng thêm động lực cho Thuần, khiến anh quyết tâm xây dựng thương hiệu gạo cho quê hương.

Sau 5 năm phấn đấu, HTX đã thành công trong việc xây dựng chuỗi giá trị gạo Hạt Ngọc Rồng, trở thành sản phẩm OCOP 4 sao và đạt danh hiệu gạo ngon tại các hội chợ và triển lãm nông nghiệp. Thuần cũng nhận được nhiều giải thưởng cao quý và được vinh danh bởi các tổ chức uy tín.

Đối với Thuần, hạnh phúc gia đình bắt đầu từ những điều giản dị, gần gũi như quan tâm, chia sẻ và cùng nhau trải qua những hoạt động hàng ngày. Hạnh phúc cũng đồng nghĩa với việc cả hai vợ chồng cùng nhau thấu hiểu và hỗ trợ trong công việc và nhìn về tương lai.

Hơn nữa, Thuần và vợ luôn trân trọng những khoảnh khắc ấm áp bên nhau sau những ngày làm việc vất vả. Đặc biệt, trong bối cảnh đại dịch COVID-19, gia đình này càng nhấn mạnh giá trị của hạnh phúc gia đình và trân trọng từng khoảnh khắc bên nhau.

Cuối cùng, gia đình Trần Minh Thuần không chỉ là nguồn động lực vượt qua khó khăn trong cuộc sống, mà còn là mô hình cống hiến và hỗ trợ xây dựng cộng đồng.

HTX Nông nghiệp Long Hiệp, do Thuần sáng lập, luôn tiên phong trong cung cấp gạo chất lượng cao ra thị trường. Từ khi thành lập, HTX đã phát triển mạnh mẽ, có 72 thành viên và diện tích canh tác hơn 200 hecta. Đơn vị này cũng nhận được nhiều bằng khen và chứng nhận quan trọng từ các cấp ủy và chính quyền địa phương.

HTX còn liên kết với trường đại học Trà Vinh để thực tập sinh viên, chuyển giao công nghệ và thực hiện các dự án nghiên cứu khoa học. Đặc biệt, trong đại dịch COVID-19, HTX cung ứng hàng trăm tấn gạo cho người dân và ủng hộ các cơ sở tôn giáo trong địa bàn.

Những thành công của HTX không chỉ là kết quả của sự cống hiến của Thuần mà còn là sự hỗ trợ và đồng lòng của gia đình và cộng đồng xung quanh.

Gia đình Trần Minh Thuần là một minh chứng sống động về sự kiên định, tình yêu thương và sự hy sinh vì mục tiêu cao cả - xây dựng hạnh phúc gia đình và phát triển cộng đồng.

Gia đình Trần Minh Thuần là một trong số các gia đình tham gia mạng lưới xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc. Đây là hoạt động nằm trong Chiến dịch truyền thông Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc năm 2023, với chủ đề “Chạm để yêu thương” do Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận PNJ tổ chức nhằm tăng cường tuyên truyền trong các cấp bộ Hội, hội viên, thanh niên về vai trò và giá trị của việc xây dựng gia đình hạnh phúc, ấm no, tiến bộ đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Chương trình Gala Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc năm 2023 sẽ diễn ra vào tháng 11/2023.

Hoàng Yến