{Gia đình trẻ hạnh phúc}: Vợ chồng doanh nhân trẻ tiên phong khởi nghiệp sáng tạo

(CTG) Từ một CEO công nghệ thông tin, từng được báo chí ngợi ca là “cậu bé vàng tin học” trong những năm phổ thông và câu chuyện cùng vợ tạo nên thành công của thương hiệu Mì Quảng Ếch Bếp Trang, một thương hiệu nổi tiếng ở Đà Nẵng được nhiều người biết đến.

Thuộc thế hệ 9x, Phan Hoàng Huy đã sớm khám phá con đường kinh doanh từ tuổi 20. Sau hơn 5 năm xây dựng thành công cùng công ty công nghệ phần mềm của riêng mình, anh nhận ra mình có một niềm đam mê đặc biệt với Ẩm thực. Sau một thời gian dài suy nghĩ, anh nhượng công ty cho một người bạn để theo đuổi một lĩnh vực mới, và cùng vợ là Nguyễn Xuân Trang (Người đẹp Đà Nẵng 2012, TOP 10 Hoa Hậu Việt Nam) xây dựng nên Thương hiệu Mì Quảng Ếch - Bếp Trang.

Gia đình hạnh phúc của CEO Phan Hoàng Huy 

Thời gian đầu hết sức khó khăn vì đây là lần đầu tiên hai vợ chồng anh Huy thử sức ở lĩnh vực mới. Bản thân chị Trang không tự tin về cơ hội bán dòng sản phẩm này, vì trước đó, người ta chỉ biết đến Mì Quảng tôm thịt, Mì Quảng gà, bò… và cả sứa, còn ếch chưa hề nằm trong danh mục “toping” của Mì Quảng. Nhưng dám nghĩ dám làm, với sự quyết tâm và động viên từ chồng, chúng tôi đã quyết định sẽ đầu từ vào ngách nhu cầu con bỏ ngỏ này. Một quán mì nhỏ do vợ chồng anh Huy đích thân chăm sóc đã dựng lên như vậy. Cũng như bao thương hiệu mới thành lập, thời gian đầu hai vợ chồng anh Huy đối diện với khó khăn về việc tìm kiếm nguồn thực phẩm chất lượng, mặt bằng phù hợp và lương khách hàng ổn định.

Đến nay gia đình anh Huy và chị Trang đã có hai thiên thần đáng yêu  

Bận bịu trong việc phát triển thương hiệu Mì Quảng Ếch nhưng hai vợ chồng vẫn luôn dành thời gian để chăm sóc tổ ấm của mình, đến nay gia đình anh đã có hai thiên thần nhỏ. Mỗi khi có thời gian, anh Huy luôn sắp xếp để cả gia đình có những chuyến du lịch khám phá thế giới “Dù bận đến mấy, gia đình tôi luôn dành ra những khoảng thời gian nhất định để đi du lịch cùng nhau. Việc tìm hiểu về văn hoá, ấm thực, con người và đặc biệt là các mô hình nước bạn đã giúp tôi học hỏi được rất nhiều điều thú vị, hai người con tôi cũng sẽ được tiếp cận với ngành nghề của bố. Tôi luôn cố gắng nỗ lực để tạo ra một cuộc sống tốt hơn cho bản thân và gia đình của mình.” anh Huy chia sẻ.

Từ một cửa hàng nhỏ tới một hệ thống tên tuổi đã được dựng lên như vậy. Thương hiệu này đã thành công trong việc biến tấu món ăn truyền thông của người Quảng trở nên độc đáo, riêng biệt mà vẫn giữ được hương vị chân quê đặc trưng. “Tôi tự nhận mình là người may mắn khi từ tay trăng đổi sang lĩnh vực ẩm thực và đã nhận được nhiều ủng hộ ở bạn bè, đối tác và khách hàng. Đến nay dự án đã thành công trong việc phát triển thành hệ thống nhà hàng kinh doanh món ăn đặc sản xứ Quảng. Tôi muốn muốn làm được gì đó để vừa có thu nhập, khẳng định được bản thân cũng như mang lại những giá trị cho cộng đồng thông qua việc nâng tầm, quảng bá để món ăn truyền thống của quê hương lan toả sâu rộng hơn.” Anh Huy tự hào chia sẻ.

Đi du lịch khám phá các đất nước trên thế giới là cách để hai anh chị vun vén hạnh phúc gia đình 

Trên hành trình khởi nghiệp của mình, anh Phan Hoàng Huy cho rằng hạnh phúc gia đình đến từ những xúc cảm trong mỗi thành viên trong gia đình. Một trong những yếu tố quan trọng nhất để thành công là đam mê, bên cạnh đó là sự động viên, trợ giúp về tinh thần không nhỏ đến từ người vợ. Anh tin rằng khi có một chỗ dựa vững chắc về tinh thần, bạn sẽ đủ sức mạnh và động lực để vượt qua mọi thử thách.

Gia đình anh Huy và chị Trang là một trong số các gia đình tham gia mạng lưới xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc. Đây là hoạt động nằm trong Chiến dịch truyền thông Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc năm 2023, với chủ đề “Chạm để yêu thương” do Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận PNJ tổ chức nhằm tăng cường tuyên truyền trong các cấp bộ Hội, hội viên, thanh niên về vai trò và giá trị của việc xây dựng gia đình hạnh phúc, ấm no, tiến bộ đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Chương trình Gala Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc năm 2023 sẽ diễn ra vào tháng 11/2023.

Minh Hiển