{Gia đình trẻ hạnh phúc}: Vượt qua “bất đồng” để xây dựng gia đình hạnh phúc

(CTG) “Gia đình hạnh phúc là một gia đình đáp ứng đủ các điều kiện vật chất và tinh thần khiến bản thân mỗi người trong gia đình đều cảm thấy hạnh phúc, tràn đầy năng lượng và sự tự tin”, đó là chia sẻ của anh Hoàng Văn Hướng quê Bắc Giang sau khi đã cùng vợ vượt qua những bất đồng trong cuộc sống hôn nhân để gây dựng nền kinh tế bền vững.

Anh Hướng và chị Ân Thị Bình (1996) kết hôn năm 2017. Sau khi kết hôn, vợ chồng anh xây nhà ra ở riêng và sinh con đầu lòng. Cả hai vợ chồng vừa tham gia công tác, vừa phải đi học thêm bồi dưỡng chuyên môn nên gặp nhiều khó khăn về kinh tế và thời gian chăm sóc con. “Là vợ chồng trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm nên hai anh chị thường xuyên xảy ra những bất đồng trong cuộc sống”, anh Hướng tâm sự.

Gia đình hạnh phúc của anh Phó Bí thư đoàn xã - Hoàng Văn Hướng 

Thời điểm đó, kinh tế gia đình anh gặp khó khăn vì anh là Phó Bí thư Đoàn xã chỉ hưởng phụ cấp. Còn vợ anh làm giáo viên mầm non dạy hợp đồng nên việc đảm bảo kinh tế gia đình gặp nhiều khó khăn.

Không ngại khó khăn, sẵn việc khi lấy nhau vợ chồng anh được bố mẹ cho đất xây nhà và trồng trọt. Hai vợ chồng anh đã tranh thủ sau thời gian đi làm và ngày nghỉ để trồng cây ăn quả, phát triển kinh tế gia đình. Bước đầu anh gặp khó khăn do chưa có kinh nghiệp trong trồng trọt. Không nhùn trí, anh đã tìm hiểu thông qua sách báo, mạng internet và học hỏi kinh nghiệm từ những người xung quanh. Bước đầu đã đạt được kết quả tốt và đến năm 2022, thu nhập từ trồng cây ăn quả đạt trên 150 triệu đồng.

Đạt được nguồn thu nhập ổn định từ kinh tế nông sản, nhưng có lẽ niềm vui lớn nhất của anh chị là đến từ hai người con Hoàng Thiên Ân (2018) và Hoàng Thiên Anh (2021) lần lượt trào đời trong niềm hạnh phúc vô bờ. Khó khăn từ kinh tế là vậy nhưng anh chị luôn học hỏi từ đồng nghiệp và người xung quanh về cuộc sống hôn nhân để có thêm kinh nghiệm trong cuộc sống gia đình của chính mình. “Trong cuộc sống hai vợ chồng thường xuyên quan tâm, chia sẻ công việc gia đình cùng với nhau, cùng nhau vượt qua áp lực trong cuộc sống. Dành thời gian để chia sẻ những quan điểm khác nhau để tìm ra tiếng nói chung. Những quan điểm khác nhau thì hai vợ chồng luôn ngồi phân tích và cuối cùng đi đến thống nhất”, anh Hướng chia sẻ.

Gia đình cùng nhau gói bánh chưng đón Tết

Quan điểm về hạnh phúc gia đình, anh Hướng cho rằng: Gia đình hạnh phúc là một gia đình đáp ứng đủ các điều kiện vật chất và tinh thần khiến bản thân mỗi người trong gia đình đều cảm thấy hạnh phúc, tràn đầy năng lượng và sự tự tin. Chỉ cần bạn cảm nhận được sự đầy đủ mà gia đình đáp ứng thì chính là bạn đang hạnh phúc rồi.

 

Gia đình anh Hướng và chị Ân Thị Bình là một trong số các gia đình tham gia mạng lưới xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc. Đây là hoạt động nằm trong Chiến dịch truyền thông Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc năm 2023, với chủ đề “Chạm để yêu thương” do Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận PNJ tổ chức nhằm tăng cường tuyên truyền trong các cấp bộ Hội, hội viên, thanh niên về vai trò và giá trị của việc xây dựng gia đình hạnh phúc, ấm no, tiến bộ đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Chương trình Gala Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc năm 2023 sẽ diễn ra vào tháng 11/2023.

Minh Hiển