Gia đình trẻ tiêu biểu 2021: Gia đình hạnh phúc cần hòa thuận, yêu thương, tránh xa bạo lực

(CTG) Đó là chia sẻ của gia đình chị Lê Thị Bích Vân (Giáo viên Trường mầm non Hòa Tiến 2, TP. Đà Nẵng) và anh Cao Văn Tới (cán bộ UBND xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng) - 1 trong 20 gia đình được tuyên dương trong chương trình “Gia đình trẻ tiêu biểu năm" 2021 do Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận tổ chức.

Chị Lê Thị Bích Vân được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Hòa Vang thuộc vùng ngoại ô của thành phố Đà Nẵng, hiện là một giáo viên trường mầm non Hòa Tiến 2. Anh Cao Văn Tới đang đảm nhiệm công tác quản lý, bảo vệ rừng tại Ủy ban nhân dân xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng.

Gia đình chị Lê Thị Bích Vân (Giáo viên Trường mầm non Hòa Tiến 2, TP. Đà Nẵng) và anh Cao Văn Tới (cán bộ UBND xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng) - 1 trong 20 gia đình được tuyên dương trong chương trình “Gia đình trẻ tiêu biểu năm" 2021

Hai vợ chồng đã từng làm thủ lĩnh của đoàn thanh niên của thôn, của trường, đã quen biết nhau từ tình yêu màu áo xanh của đoàn thanh niên qua các buổi sinh hoạt đoàn tại thôn và các hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ. Cả hai đã nên duyên, kết hôn vào năm 2011 và có hai con trai tên Cao Văn Minh Triết sinh năm 2013, Cao Văn Minh Trí sinh năm 2017.

Cũng như bao gia đình vợ chồng trẻ khác ở vùng đất nông thôn Hòa Vang này khi hai vợ chồng bắt đầu cuộc sống tự lập với những đồng lương ít ỏi không đủ trang trải cuộc sống và chăm lo cho hai con nên hai vợ chồng chị Vân, anh Tới đã chăm chỉ làm thêm nhiều việc để cải thiện đời sống, xây dựng gia đình ấm no và hạnh phúc. Ngoài thời gian làm công việc chính, anh chị đã nghiên cứu, tìm tòi, học hỏi thêm về các mô hình chăn nuôi cá nước ngọt và vay vốn của ngân hàng để đầu tư vào kinh doanh. 

Lúc mới làm cũng gặp nhiều gian truân, vất vả, hai vợ chồng chỉ tranh thủ thời gian ngoài giờ làm việc ở trường hay ngày nghỉ để làm, tiền vốn đào ao, mua cá rất nhiều song chưa có kinh nghiệm nên không đạt hiệu quả, nhưng qua đó học thêm được kinh nghiệm cho bản thân, cả hai vợ chồng đều kiên trì, quyết tâm mở rộng và cải tạo ao nuôi thêm và cho đến nay cũng đã có được nguồn thu nhập ổn định từ các mô hình chăn nuôi cá leo, cá trắm, cá diêu hồng, cá basa, cá thác lác đạt giá trị kinh tế cao. Và đặc biệt trong năm 2020, gia đình cũng đã xây dựng được cơ sở sản xuất chả cá thác lác Văn Tới đi vào hoạt động ổn định, đạt hiệu quả, doanh thu cao. 

Bên cạnh việc dạy trẻ ở trường của vợ, công việc ở cơ quan của chồng và mô hình chăn nuôi, sản xuất chả cá thác lác để phát triển kinh tế cho gia đình thì anh, chị vẫn dành thời gian cùng nhau chăm sóc cho hai con, nuôi dạy và giáo dục cho hai con, tạo mọi điều kiện để cho con học tập, rèn luyện và phát triển kỹ năng cho bản thân, luôn vun vén để xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc và tiến bộ, đây không chỉ là vấn đề quan tâm của gia đình mà còn là vấn đề được xã hội quan tâm, vì mỗi gia đình là một tế bào của xã hội.

Chị Vân chia sẻ “Một gia đình hạnh phúc là gia đình không có bạo lực, luôn có tình yêu thương của các thành viên trong gia đình, sống hòa thuận với nhau, cùng ngồi bên nhau trong những bữa cơm gia đình, ấm áp, cùng chia sẻ những lo toan trong cuộc sống, các thành viên trong gia đình cần phải tôn trọng lẫn nhau, luôn dành thời gian cho nhau nhiều hơn, có sự đồng cảm và sẻ chia về mọi mặt và đặc biệt phải làm tròn nghĩa vụ và bổn phận của mỗi người, hiếu thảo với ông bà cha mẹ”.

Chương trình tuyên dương “Gia đình trẻ tiêu biểu” 2021 nằm trong chuỗi các sự kiện thuộc chương trình “Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc” giai đoạn 2021 – 2025 do Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận tổ chức.

Sự kiện nhằm triển khai phong trào “Tôi yêu tổ quốc tôi” của Hội LHTN Việt Nam, hướng đến tăng cường việc tuyên truyền trong các cấp bộ Hội, hội viên, thanh niên về vai trò và giá trị của việc xây dựng gia đình hạnh phúc, ấm no, tiến bộ đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Đặc biệt, chuỗi hoạt động của chương trình nhằm mục đích bổ sung những kiến thức kỹ năng trước khi xây dựng gia đình; kỹ năng gìn giữ hạnh phúc gia đình hạnh phúc, ấm no cho hội viên, thanh niên; biểu dương và tôn vinh những gia đình trẻ điển hình, tiêu biểu để lan tỏa các giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam, qua đó kêu gọi toàn dân hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 hằng năm.