Gia đình trẻ tiêu biểu 2021: Gia đình hạnh phúc khi mỗi cá nhân trong gia đình hạnh phúc

(CTG) Đó là “kim chỉ nam” để giữ gìn hạnh phúc của gia đình chị Phạm Hồng Nhung - Bí thư chi đoàn Thanh niên Ấp Xa Cát (Thanh Bình, Hớn Quản, Bình Phước) và chiến sĩ công an Lê Anh Khánh Hách (Trại giam Tống Lê Chân- Minh Tâm- Hớn Quản- Bình Phước).

Gia đình chị Nhung là 1 trong 20 gia đình được tuyên dương trong chương trình “Gia đình trẻ tiêu biểu” năm 2021 do Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận tổ chức.

Gia đình chị Nhung, anh Hách - 1 trong 20 gia đình được tuyên dương trong chương trình “Gia đình trẻ tiêu biểu” năm 2021

Tổ ấm của chị Nhung và anh Hách có 2 bé trai kháu khỉnh là Lê Anh Khánh Hiệp 5 tuổi và Lê Quang Minh 4 tuổi. Do tính chất đặc thù công việc nên anh Hách ít có thời gian dành cho gia đình. Hai cháu nhỏ hiện tại đang học tập tại trường mầm non Tân Khai. Để có thời gian chăm sóc con và bố mẹ và cũng để anh Hách yên tâm công tác thật tốt nên hiện tại chị Nhung kinh doanh cân điện tử tại nhà. Ngoài thời gian dành cho công việc chính, gia đình anh chị còn trồng rau, chăn nuôi, vừa cung cấp lương thực cho gia đình, cũng là hoạt động chung để gia đình vui vẻ, đầm ấm sau những giờ làm việc thẳng. 

Mặc dù công việc bận rộn nhưng anh Hách luôn quan tâm, hỏi thăm mọi người xung quanh. Ngoài những giờ làm việc, anh thường san sẻ việc nhà với chị Nhung như đón con đi học về, tắm cho con, nấu cơm. Trong đợt dịch bùng phát thời gian gần đây, 5 tháng rồi, anh ở lại cơ quan theo sự phân công điều động, chưa được về thăm nhà. Biết được nỗi lo của chồng nên chị Nhung luôn cố gắng chăm sóc thật tốt cho tổ ấm và hai thiên thần nhỏ để cho anh yên tâm công tác. “Hai vợ chồng chúng tôi từ khi quen nhau tôi đã xác định phải hiểu và thông cảm cho chồng vì tính chất công việc của anh, tôi luôn cố gắng là hậu phương vững chắc cho anh yên tâm công tác để anh làm tròn bổn phận, nghĩa vụ trách nhiệm của một người công an nhân dân” - chị Nhung tâm sự.

Gần đây, chị Nhung tình nguyện tham gia đội truy vết lấy mẫu tại các xã Tân Hưng, Tân Lợi, Tân Khai. Có ngày chị tham gia truy vết từ 4 giờ sáng đến 9 giờ tối, cũng có ngày từ 11 giờ khuya đến 4 giờ sáng hôm sau. Những ngày truy vết xong, chị tham gia cùng với Tổ hậu cần của Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Thanh Bình nấu ăn để phục vụ cho các khu cách ly. Hàng ngày, bếp ăn nấu hàng trăm suất để phục vụ chiến sĩ và công dân đang thực hiện cách ly tại các khu cách ly. “Để làm những việc đó mà vẫn bảo đảm an toàn cho các con, chị Nhung gửi 2 con trẻ về nhà ông bà nội tại Đồng Xoài. Gần 3 tháng nay, tôi chưa được gặp con, hàng ngày chỉ gọi qua zalo để cả gia đình gặp gỡ cho thỏa nỗi nhớ mong” - chị Nhung chia sẻ.

Khi được hỏi về bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình trong hoàn cảnh một mình gồng gánh, chăm nom gia đình khi chồng công tác xa nhà, chị Nhung chân thành giãi bày: “Với tôi hạnh phúc của một cá nhân cũng chính là hạnh phúc của một gia đình, và hạnh phúc của một gia đình cũng chính là hạnh phúc của một xã hội. Cá nhân tôi cho rằng hạnh phúc gia đình chính là chồng tôi yên tâm công tác, góp một phần vào việc đảm bảo ổn định, trật tự xã hội, các con khỏe mạnh, ngoan ngoãn, về phần tôi sẽ góp một phần nhỏ bé của mình vào việc phát triển kinh tế gia đình, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn hơn, tham gia vào công việc chung của cộng đồng”. 

Chương trình tuyên dương “Gia đình trẻ tiêu biểu” 2021 nằm trong chuỗi các sự kiện thuộc chương trình “Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc” giai đoạn 2021 – 2025 do Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận tổ chức.

Sự kiện nhằm triển khai phong trào “Tôi yêu tổ quốc tôi” của Hội LHTN Việt Nam, hướng đến tăng cường việc tuyên truyền trong các cấp bộ Hội, hội viên, thanh niên về vai trò và giá trị của việc xây dựng gia đình hạnh phúc, ấm no, tiến bộ đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Đặc biệt, chuỗi hoạt động của chương trình nhằm mục đích bổ sung những kiến thức kỹ năng trước khi xây dựng gia đình; kỹ năng gìn giữ hạnh phúc gia đình hạnh phúc, ấm no cho hội viên, thanh niên; biểu dương và tôn vinh những gia đình trẻ điển hình, tiêu biểu để lan tỏa các giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam, qua đó kêu gọi toàn dân hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 hằng năm.