Gia đình trẻ tiêu biểu 2021: Hạnh phúc gia đình là cùng chia sẻ, cùng xây dựng và cùng chăm sóc nhau

(CTG) Đó là quan điểm về hạnh phúc của gia đình Bí thư Quận đoàn 6, TP. Hồ Chí Minh Trần Hải Đoàn (SN 1987) cùng vợ là chiến sĩ công an Q. 6 Trần Thị Thu Hảo (SN 1989) - một trong 20 gia đình được tuyên dương trong chương trình “Gia đình trẻ tiêu biểu năm 2021 do Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận tổ chức.

Khi mới quen biết chị Hảo, anh Đoàn đang là Phó Bí thư Quận đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Quận 6 (TP. Hồ Chí Minh). Lúc đó chị Hảo cũng đang là Phó Bí thư Đoàn Công an Quận 6. Có lẽ cùng yêu công tác thanh niên, cùng sôi nổi với những hoạt động phong trào, cùng cảm được ý nghĩa giáo dục sâu sắc, nhân văn trong công tác Đoàn – Hội mà anh, chị dễ cảm thông, ngày càng hiểu nhau và quyết định cùng nhau xây dựng gia đình, cùng công tác và cống hiến.

 

Tổ ấm hạnh phúc của anh Bí thư Quận đoàn 6, TP. Hồ Chí Minh Trần Hải Đoàn (SN 1987) cùng vợ là chiến sĩ công an Q. 6 Trần Thị Thu Hảo (SN 1989) - một trong 20 gia đình được tuyên dương trong chương trình “Gia đình trẻ tiêu biểu" năm 2021

Đến tháng 12/2019, gia đình anh chị hạnh phúc chào đón thêm hai thành viên mới là con gái Trần Hoàng Thanh và con trai Trần Phước Hải. Sự xuất hiện của hai thiên thần bé nhỏ đã khiến gia đình “tứ đại đồng đường” với bà nội, bố mẹ của anh Đoàn, chị Hảo thêm ngập tràn tiếng cười và niềm vui.

Khi dịch bệnh bùng phát và diễn biến phức tạp, do gia đình có bà cao tuổi, mẹ có bệnh nền, còn vợ chồng anh chị hàng ngày phải xông pha nơi tuyến đầu chống dịch nên cả hai vợ chồng quyết định tự cách ly với gia đình, gạt đi nỗi nhớ mong mà gửi hai con nhỏ cho gia đình chăm sóc để có thể yên tâm cùng tham gia chống dịch. “Đó là những ngày trực chiến tại cơ quan, là những ngày vận động, chuẩn bị nhu yếu phẩm chăm lo cho người dân khó khăn, là những ngày trực tại các khu cách ly, thăm khu phong tỏa, trực các chốt giao thông... Đó là những ngày về thăm con mà không dám đến gần, chỉ nhìn con từ xa hoặc qua cửa kính, là những lúc về đến nhà mà chỉ có thể đứng từ xa hỏi thăm bà, cha mẹ rồi lau nước mắt lẳng lặng mà đi” - anh Đoàn hồi tưởng lại. 

Hai vợ chồng anh khi đó đã tự an ủi nhau, cùng chia sẻ việc cơ quan, việc nhà, cùng nấu, cùng ăn, cùng dọn dẹp, cùng ngắm những clip của hai con hàng đêm để ít nhiều vơi đi nỗi nhớ con da diết và động viên nhau tiếp tục vượt qua khó khăn để vững vàng công tác tốt, cùng địa phương, đơn vị chống dịch, hỗ trợ người dân khó khăn.

“Ai đó đã từng nói: Có một nơi để về, đó là nhà. Có những người để yêu thương, đó là gia đình. Có được cả hai, đó là hạnh phúc. Gia đình - hai tiếng thiêng liêng trong trái tim mỗi con người, là chốn bình yên và an toàn nhất trong cuộc đời của mỗi chúng ta. Chỉ có ở gia đình, con người mới có thể cảm nhận được tình yêu thương và sự bao dung vô bờ bến. Một mái ấm hạnh phúc, có lẽ đó là một ước mơ đời thường mà cũng sâu xa nhất của mỗi con người. Mỗi người sẽ có quan điểm hạnh phúc gia đình khác nhau, nhưng với riêng mái ấm nhỏ của tôi thì hạnh phúc gia đình chính là cùng chia sẻ, cùng xây dựng và cùng chăm sóc nhau” - anh Đoàn chia sẻ.

Chương trình tuyên dương “Gia đình trẻ tiêu biểu” 2021 nằm trong chuỗi các sự kiện thuộc chương trình “Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc” giai đoạn 2021 – 2025 do Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận tổ chức.

Sự kiện nhằm triển khai phong trào “Tôi yêu tổ quốc tôi” của Hội LHTN Việt Nam, hướng đến tăng cường việc tuyên truyền trong các cấp bộ Hội, hội viên, thanh niên về vai trò và giá trị của việc xây dựng gia đình hạnh phúc, ấm no, tiến bộ đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Đặc biệt, chuỗi hoạt động của chương trình nhằm mục đích bổ sung những kiến thức kỹ năng trước khi xây dựng gia đình; kỹ năng gìn giữ hạnh phúc gia đình hạnh phúc, ấm no cho hội viên, thanh niên; biểu dương và tôn vinh những gia đình trẻ điển hình, tiêu biểu để lan tỏa các giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam, qua đó kêu gọi toàn dân hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 hằng năm.