Gia đình trẻ tiêu biểu 2021: Yêu thương, cảm thông là điều tiên quyết để gia đình êm ấm

(CTG) Đó là chia sẻ của gia đình anh Nguyễn Hữu Hoàng (Cán bộ UBND xã Cam Chính, Cam Lộ, Quảng Trị) và Bí thư Chi đoàn thôn Mai Lộc 2 (Cam Chính, Cam Lộ, Quảng Trị) Tô Thị Tường Vy - 1 trong 20 gia đình được tuyên dương trong chương trình “Gia đình trẻ tiêu biểu” năm 2021 do Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận tổ chức.

Gia đình anh Nguyễn Hữu Hoàng thường trú tại thôn Mai Lộc 2, xã Cam Chính, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị có 05 thành viên gồm bà nội là người có công với cách mạng, hai vợ chồng và hai người con gái. Anh Hoàng là cán bộ xã, kiêm Bí thư đoàn xã. Vợ là chị Tô Thị Tường Vy - Bí thư chi đoàn, phụ trách y tế thôn và kiêm nhân viên thu cước VNPT huyện Cam Lộ.

Gia đình anh Nguyễn Hữu Hoàng (Cán bộ UBND xã Cam Chính, Cam Lộ, Quảng Trị) và Bí thư Chi đoàn thôn Mai Lộc 2 (Cam Chính, Cam Lộ, Quảng Trị) Tô Thị Tường Vy - 1 trong 20 gia đình được tuyên dương trong chương trình “Gia đình trẻ tiêu biểu” năm 2021

Ngày mới kết hôn, cuộc sống gia đình anh gặp rất nhiều khó khăn. Khi đó, bố anh vừa qua đời, công việc của hai vợ chồng chưa ổn định, thu nhập thấp, không đủ trang trải cuộc sống. Với suy nghĩ phải xây dựng kinh tế để tạo lập cuộc sống gia đình ấm no, cả hai vợ chồng động viên nhau nỗ lực hơn, vừa nuôi dạy con, vừa cần mẫn làm ăn, phát triển kinh tế.

Nghĩ là làm, tận dụng diện tích đất đồi của gia đình, anh mạnh dạn vay vốn, xây dựng mô hình kinh tế vườn đồi với 4ha rừng keo lấy gỗ, 2ha trồng cao su lấy mủ và 02 ha trồng cây hồ tiêu, doanh thu hàng năm khoảng 200 triệu đồng. Có được thành quả đó là nhờ quá trình lao động miệt mài của 2 vợ chồng và sự hỗ trợ nhau trong công việc, đặc biệt là những lúc khó khăn.

Hai vợ chồng anh Hoàng, chị Vy công tác ở 2 lĩnh vực hoàn toàn khác nhau, trong giai đoạn dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp, cả 2 vợ chồng đều nằm trong Ban chỉ đạo và tổ Covid cộng đồng nên luôn quan tâm đến công tác phòng chống dịch. Chính vì vậy, không có nhiều thời gian để chăm sóc cho gia đình. Nhưng hiểu được tầm quan trọng của người bố, người mẹ trong việc vun đắp cho tổ ấm của mình cũng như việc chăm sóc, giáo dục con cái nên 2 vợ chồng anh đã sắp xếp thời gian khoa học để vừa hoàn thành công việc chuyên môn tại cơ quan, vừa chu toàn chăm lo cho gia đình.

Không chỉ năng động trong phát triển kinh tế và mẫu mực trong xây dựng gia đình, nuôi dạy con chu đáo, gia đình anh Hoàng, chị Vy có lối sống giản dị, chan hòa được đồng nghiệp và hàng xóm quý mến, được công nhận là gia đình tiêu biểu ở khu dân cư từ năm 2015 đến 2020 và được Ủy ban MTTQ xã tặng giấy khen gia đình có nhiều thành tích trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2019.

Anh Hoàng tâm sự: “Có một gia đình hạnh phúc và kinh tế vững vàng đã giúp cho bản thân tôi yên tâm, tích cực hơn trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Từ kinh nghiệm của bản thân trong phát triển kinh tế, bản thân đã cùng với Ban thường vụ Đoàn xã xây dựng các chương trình, phương án để tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên khởi nghiệp trên quê hương từ những lợi thế của địa phương mình. Đến nay, đoàn xã Cam Chính là một trong những đơn vị đi đầu trong phong trào khởi nghiệp với nhiều mô hình kinh tế cho hiệu quả cao”.

Nói về quan điểm, suy nghĩ của mình về hạnh phúc gia đình, anh Hoàng chia sẻ: “Với kinh nghiệm 6 năm cùng chung sức vun vén cho tổ ấm của mình, điều quan trọng nhất để có được hạnh phúc, gia đình êm ấm thì các thành viên trong gia đình phải biết yêu thương nhau, thông cảm, chia sẻ và thấu hiểu nhau”.

Với những quan niệm đúng đắn, tiến bộ và trách nhiệm trong việc tạo dựng cuộc sống gia đình, chắc chắn trên chặng đường phía trước, gia đình anh Hoàng cũng như nhiều gia đình khác sẽ tiếp tục nỗ lực để xây dựng cuộc sống hạnh phúc, góp phần lan tỏa các giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam.

Chương trình tuyên dương “Gia đình trẻ tiêu biểu” 2021 nằm trong chuỗi các sự kiện thuộc chương trình “Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc” giai đoạn 2021 – 2025 do Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận tổ chức.

Sự kiện nhằm triển khai phong trào “Tôi yêu tổ quốc tôi” của Hội LHTN Việt Nam, hướng đến tăng cường việc tuyên truyền trong các cấp bộ Hội, hội viên, thanh niên về vai trò và giá trị của việc xây dựng gia đình hạnh phúc, ấm no, tiến bộ đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Đặc biệt, chuỗi hoạt động của chương trình nhằm mục đích bổ sung những kiến thức kỹ năng trước khi xây dựng gia đình; kỹ năng gìn giữ hạnh phúc gia đình hạnh phúc, ấm no cho hội viên, thanh niên; biểu dương và tôn vinh những gia đình trẻ điển hình, tiêu biểu để lan tỏa các giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam, qua đó kêu gọi toàn dân hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 hằng năm.