{Gia đình trẻ tiêu biểu}: Gia đình luôn đặt tình cảm và sự thông cảm lên hàng đầu

CTG - Hành trình vượt khó xây hạnh phúc

Gia đình anh Nguyễn Hoàng Viên (Bí thư Đoàn xã Xuân Thọ, Tp. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng), và vợ Trần Thị Thu Loan (giáo viên Mầm non), cùng hai con nhỏ, đã vượt qua nhiều khó khăn để xây dựng một mái ấm ấm no, hạnh phúc. “Kết hôn vào năm 2014, hai vợ chồng cùng là công chức và cùng tham gia công tác Đoàn. Chính vì vậy cuộc sống của 2 vợ chồng lúc ban đầu gặp rất nhiều khó khăn vả về kinh tế và đời sống”, anh Nguyễn Hoàng Viên tâm sự.

Không nhụt trí anh chị đã đồng lòng vượt qua mọi khó khăn. Ngoài công việc chính ở đơn vị, anh chị đã cùng nhau làm việc thêm để tạo thu nhập bổ sung như: bán quần áo online và nông sản để tăng thu nhập gia đình. Với sự giúp đỡ của gia đình, bạn bè và quyết tâm vượt khó anh chị đã xây dựng được ngôi nhà riêng vào cuối năm 2018. “Mỗi khoản nợ trở thành động lực để họ cố gắng hơn nữa”, anh Viên chia sẻ.

Dù bận rộn, là vậy nhưng anh chị vẫn dành thời gian và chia sẻ trách nhiệm nuôi dạy con. “Hai con là niềm tự hào của gia đình, dù cuộc sống vất vả không làm mờ đi tình cảm và kỷ niệm đáng quý của mình”, anh Nguyễn Hoàng Viên nói.

Nhờ sự nhường nhịn, thấu hiểu và sẻ chia, gia đình Nguyễn Hoàng Viên đã xây dựng một mái ấm đong đầy tiếng cười và hạnh phúc. Gia đình luôn đặt tình cảm và sự thông cảm lên hàng đầu, và nhờ đó, cuộc sống của họ vẫn luôn bình yên và hạnh phúc.

Gia đình anh Nguyễn Hoàng Viên là một trong số các gia đình tham gia mạng lưới xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc. Đây là hoạt động nằm trong Chiến dịch truyền thông Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc năm 2023, với chủ đề “Chạm để yêu thương” do Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận PNJ tổ chức nhằm tăng cường tuyên truyền trong các cấp bộ Hội, hội viên, thanh niên về vai trò và giá trị của việc xây dựng gia đình hạnh phúc, ấm no, tiến bộ đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Chương trình Gala Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc năm 2023 sẽ diễn ra vào tháng 11/2023.

 Hoàng Yến