Gia Lai: Tập huấn kỹ năng phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em

(CTG) Ngày 25/9 tại xã IaKriêng, huyện Đức Cơ, Hội đồng đội tỉnh Gia Lai đã phối hợp với huyện đoàn Đức Cơ tổ chức lớp tập huấn kỹ năng phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em năm 2021. Tham gia lớp tập huấn có 30 em đội viên của các trường Tiểu học và THCS trên địa bàn xã.

 

Quang cảnh Hội nghị tập huấn.

Tại lớp tập huấn, các em được cung cấp các thông tin: Thế nào là xâm hại tình dục, các đối tượng, hình thức, những nguy cơ xâm hại tình dục đối với trẻ em và các biện pháp phòng ngừa, hướng dẫn một số tình huống phòng chống xâm hại tình dục và bạo lực học đường. Cách bảo vệ bản thân phòng tránh những nguy hiểm xảy ra hàng ngày; cách nhận biết nguy cơ, lời nói quấy rối tới mình......đồng thời đưa ra các tình huống và giải đáp các câu hỏi liên quan đến nội dung trên.

Các em được thực hành các tình huống phòng, chống xâm hại và bạo lực.

Đây là hoạt động thiết thực và bổ ích, giúp các em nâng cao những kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ bản thân tốt hơn trước vấn nạn xâm hại tình dục hiện nay trong cuộc sống. Đồng thời cũng là dịp để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, nhà trường và cộng đồng trong việc bảo vệ và tham gia phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi xâm hại tình dục và tai nạn thương tích đối với trẻ em, tạo điều kiện để mọi trẻ em được sống trong môi trường an toàn không có bạo lực.

Đức Thành
Tỉnh Đoàn Gia Lai