Gia Lai: Tuyên dương gương thanh niên khuyết tật tình nguyện vì cộng đồng

(CTG) Nằm trong chuỗi các hoạt động tại Liên hoan CLB, đội, nhóm tình nguyện toàn tỉnh năm 2020, vừa qua, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Gia Lai đã tổ chức chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt”, tuyên dương 06 gương thanh niên khuyết tật có nhiều hoạt động vì cộng đồng.

 

Đây là hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, hướng đến kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021). Trong chuỗi các hoạt động tại Liên hoan CLB, đội, nhóm tình nguyện toàn tỉnh năm 2020.

Tuyên dương 06 gương thanh niên có nhiều hoạt động vì cộng đồng.

Năm nay, chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt”, tuyên dương 06 gương thanh niên không may bị khiếm khuyết cơ thể nhưng đã nỗ lực học tập, làm việc để kiếm tiền nuôi sống bản thân và có nhiều hoạt động vì cộng đồng. Những đóng góp của các bạn đã góp phần lan tỏa giá trị sống tích cực cho mọi người.

Chia sẻ tại chương trình, anh Nguyễn Văn Thành (xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh) bộc bạch: “Tôi bị tai nạn từ năm 2010 và phải ngồi xe lăn suốt đời. Dù giai đoạn đầu gặp nhiều khó khăn nhưng tôi đã nỗ lực vươn lên, học nghề làm ví da để có thu nhập ổn định. Tôi cũng tham gia hoạt động phát cháo của CLB Máu nóng Gia Lai và thành lập Hội Chấn thương cột sống Gia Lai-Kon Tum để kết nối các thành viên nhằm hỗ trợ lẫn nhau về tinh thần. Được tham gia liên hoan lần này, tôi rất xúc động khi nghe những chia sẻ của CLB, đội, nhóm tình nguyện, bản thân sẽ nỗ lực hơn nữa trong thời gian đến”.

Anh Nguyễn Chí Cẩn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh Gia Lai cho biết, thong qua chương trình, là dịp để Ủy ban Hội các cấp đã nắm bắt thêm tâm tư, nguyện vọng của các thanh niên khuyết tật để có hướng hỗ trợ trong thời gian tới. Hi vọng các cấp, các ngành, các cơ quan, tổ chức và cá nhân sẽ có nhiều hành động đồng hành cùng thanh niên khuyết tật tỉnh nhà hơn nữa. “Mong rằng các gương thanh niên khuyết tật được tôn vinh trong chương trình tiếp tục vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập cộng đồng, là động lực và nguồn cảm hứng cho những người cùng cảnh ngộ, đóng góp cho xã hội và cộng đồng khuyết tật Việt Nam trong thời gian đến”, anh Cẩn mong muốn.

Nhân dịp này, các CLB, đội, nhóm tình nguyện tại Liên hoan đã ủng hộ kinh phí tiền mặt, các vật phẩm và tổ chức đấu giá gây quỹ cho các bạn thanh niên với số tiền là 19.682.000 đồng.

Quý Trang
Tỉnh Đoàn Gia Lai