Giếng nước mát lòng chiến sĩ vùng biên đang căng mình chống dịch Covid-19

(CTG) Đóng chốt phòng dịch ở vùng biên hoang vắng mà thiếu nước để ăn uống, tắm giặt trong mùa hè đổ lửa là nỗi cực nhọc khó tả với các chiến sĩ vùng biên Bình Phước.

Tại chốt phòng dịch số 2 thuộc Đồn biên phòng Lộc Thiện (huyện Lộc Ninh), Tỉnh đoàn Bình Phước vừa khánh thành, bàn giao công trình thanh niên "Giếng nước biên giới" cho lực lượng biên phòng tại đây.

Về quy mô, công trình chỉ ở mức "thường thường bậc trung" nhưng  giếng nước sạch xuất hiện ở nơi mà các chiến sĩ biên phòng đang "căng mình" chống dịch Covid-19 - tại một vùng biên hẻo lánh,  thì ý nghĩa tinh thần lẫn vật chất không hề nhỏ, bởi từ nay mọi người đã có nước sạch để sử dụng.

Giếng nước mát lòng chiến sĩ vùng biên đang căng mình chống dịch Covid-19 - 1

 

Điều kiện sinh hoạt tại chốt phòng dịch số 2 thuộc Đồn biên phòng Lộc Thiện còn nhiều khó khăn.

 

Giếng nước mát lòng chiến sĩ vùng biên đang căng mình chống dịch Covid-19 - 2

 

Giếng nước sạch tại chốt phòng dịch số 2 thuộc Đồn biên phòng Lộc Thiện mới được khánh thành.

 

Giếng nước mát lòng chiến sĩ vùng biên đang căng mình chống dịch Covid-19 - 3

 

Có nước sạch, sinh hoạt của cán bộ, chiến sĩ nơi đây được cải thiện rất nhiều.

Thiếu tá Trịnh Văn Vũ - Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Đồn Biên phòng Lộc Thiện, chia sẻ: "Hơn một năm qua, đồn biên phòng Lộc Thiện thực hiện nhiệm vụ kép, vừa quản lý, bảo vệ biên giới, ngăn chặn xuất nhập cảnh trái phép và phòng chống dịch Covid-19. Hiện điều kiện đảm bảo cho các chốt phòng chống dịch Covid 19 còn gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn".

Đặc biệt, điều kiện khí hậu thời tiết tại khu vực biên giới này rất khắc nghiệt. Khi lực lượng tại đồn được tăng cường để chống dịch, thực hiện nhiệm vụ dài ngày thì nước sạch càng thiếu thốn, gây khó khăn, vất vả cho quá trình sinh hoạt của cán bộ, chiến sĩ tại đây.

Theo Thiếu tá Trịnh Văn Vũ, vào mùa mưa thì cơ bản đảm bảo, nhưng vào mùa khô rất thiếu nước nên hàng ngày cán bộ, chiến sĩ phải đi chở từng can nước từ nhà dân về để phục vụ cho sinh hoạt nên công tác tăng giá sản xuất, trồng rau xanh và sinh hoạt của cán bộ, chiến sĩ gặp rất nhiều khó khăn.

Giếng nước mát lòng chiến sĩ vùng biên đang căng mình chống dịch Covid-19 - 4

 

Trước đây, để có nước tắm giặt và trồng rau, các chiến sĩ phải đến nhà dân xin và chở từng can nước về sử dụng.

Giếng nước mát lòng chiến sĩ vùng biên đang căng mình chống dịch Covid-19 - 5

 

Nay có giếng nước, việc trồng rau tăng gia sẽ dễ dàng hơn và diện tích vườn rau cũng được mở rộng thêm nhiều.

Do đó, khi Tỉnh đoàn Bình Phước vận động các đơn vị tài trợ tặng 1 giếng khoan cho chốt phòng chống dịch của đồn, các chiến sĩ công tác ở đây đều hứng khởi. Thiếu tá Trịnh Văn Vũ vui vẻ cho hay: "Cán bộ, chiến sĩ của đơn vị tại chốt rất vui mừng, phấn khởi. Từ nay anh em không phải hàng ngày đi chở từng can nước về sinh hoạt nữa. Còn có nước để tăng gia trồng rau cho bữa ăn hàng ngày".

Thay mặt cán bộ, chiến sĩ của đồn, Thiếu tá Trịnh Văn Vũ trân trọng cảm ơn tình cảm của đồng bào đã quan tâm, tạo điều kiện và chia sẻ khó khăn với cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ tại các chốt phòng chống dịch Covid-19 ở tuyến biên giới.

Thiếu tá Trịnh Văn Vũ nói: "Giếng nước không chỉ giúp cán bộ, chiến sĩ tại chốt có điều kiện tốt hơn trong sinh hoạt và còn làm mát lòng cán bộ, chiến sĩ tại đây. Chúng tôi xin hứa sẽ ngày đêm quản lý, kiểm soát chặt chẽ biên giới, không để hoạt động xuất nhập cảnh trái phép xảy ra, không để dịch bệnh lây lan vào nước ta".

Giếng nước mát lòng chiến sĩ vùng biên đang căng mình chống dịch Covid-19 - 6

 

Các chiến sĩ hào hứng vì từ nay trồng rau đỡ cực hơn rất nhiều.

Giếng nước mát lòng chiến sĩ vùng biên đang căng mình chống dịch Covid-19 - 7

 

Thiếu tá Trịnh Văn Vũ chia sẻ: "Giếng nước không chỉ giúp cán bộ, chiến sĩ tại chốt có điều kiện tốt hơn trong sinh hoạt và còn làm mát lòng cán bộ, chiến sĩ tại đây".

Xây dựng giếng nước sạch cho các chốt biên phòng chỉ là một trong nhiều hoạt động chung tay vượt qua đại dịch của Tỉnh đoàn Bình Phước. Trong những ngày qua, lực lượng thanh niên tỉnh Bình Phước liên tục di chuyển như con thoi để tìm kiếm nguồn tài trợ, kết nối các doanh nghiệp, tiếp nhận hàng hóa rồi chuyển hàng hóa đến các chốt kiểm dịch vùng biên để hỗ trợ cho lực lượng biên phòng Việt Nam và cả biên phòng Campuchia đang căng mình kiểm soát dịch tễ tuyến biên giới.

Trong tuần qua, Tỉnh đoàn Bình Phước cũng đã chuyển tặng 25.000 khẩu trang y tế, 100 bộ đồ bảo hộ và các nhu yếu phẩm khác cho lực lượng công an, quân sự, hiến binh tỉnh Kratie (Campuchia) tại cửa khẩu Hoa Lư (Lộc Ninh, Bình Phước). Đây là cửa khẩu trọng yếu trong giao thương với Campuchia trên tuyến biên giới ở địa bàn tỉnh Bình Phước, nhu cầu qua lại của người dân 2 nước rất cao.

Theo anh Trần Quốc Duy, Bí thư Tỉnh đoàn Bình Phước, đây là hoạt động nhằm hỗ trợ, chia sẻ một phần khó khăn trong công tác phòng chống dịch Covid-19 ở nước bạn Campuchia. Từ đó, củng cố mối quan hệ hữu nghị, hợp tác và bảo vệ biên giới của hai nước nhằm chung tay sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Giếng nước mát lòng chiến sĩ vùng biên đang căng mình chống dịch Covid-19 - 8

 

Lực lượng thanh niên soạn khẩu trang y tế, đồ bảo hộ (PPE) và nhu yếu phẩm để trao cho các lực lượng vũ trang tỉnh Kratie (Campuchia).

Giếng nước mát lòng chiến sĩ vùng biên đang căng mình chống dịch Covid-19 - 9

 

Tình đoàn kết giữa hai nước Việt Nam - Campuchia được thắt chặt, góp phần làm công tác chống dịch Covid-19 trở nên hiệu quả hơn.

Ngoài việc hỗ trợ cho biên phòng nước bạn chống dịch, hai bên cũng trao đổi về tình hình, diễn biến của dịch bệnh và thống nhất sẽ phối hợp, gắn kết chặt hơn nữa trong quá trình tuần tra, kiểm soát, bảo vệ biên giới và ngăn chặn hoạt động xuất, nhập cảnh trái phép; phòng chống dịch bệnh lây lan qua biên giới, góp phần quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ và an ninh ở vùng biên.

Đại diện lực lượng vũ trang tỉnh Kratie đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời về vật chất lẫn tinh thần của các đơn vị phía Bình Phước. Vị này cũng khẳng định rằng thời gian qua, các lực lượng vũ trang tỉnh Kratie và bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước đã cùng phối hợp chặt chẽ trong triển khai các nhiệm vụ trên tinh thần đoàn kết, gắn bó, hữu nghị.

Nguồn: DT