Giữ lửa

(CTG) Chiến dịch Mùa hè xanh năm nay chúng tôi chọn xã Ngổ Luông, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình, làm điểm đến cho 7 ngày tình nguyện. Cả đội hỗ trợ bà con nơi đây công việc gặt lúa, thu hoạch ngô, khơi thông mương, dọn dẹp đường làng ngõ xóm...

Trước đây, tôi nghĩ việc nhà nông đơn giản, ai cũng làm được. Nhưng khi được trải nghiệm, tôi mới thấy rất mệt, nhiều lúc còn phải thở dốc, ngồi gục xuống đất.

Giữ lửa ảnh 1

Đội trưởng Lê Thạc Huy, sinh viên Trường ĐH Thương mại, cùng Đội phó Kim Oanh trong Chiến dịch Mùa hè xanh 2023 tại xã Ngổ Luông (Hòa Bình).

Trong chiến dịch này, kỷ niệm đáng nhớ nhất của đội có lẽ là hò, thúc giục nhau khi tắm. Bởi, xã Ngổ Luông có địa hình khá hiểm trở, đưa nước sạch lên đây rất khó khăn. Mọi người ai nấy đều phải tắm nhanh và tiết kiệm nước, nếu không người sau sẽ không có nước. Nếu đi gặt lúa về, cả đội đều rất ngứa, nhưng cũng không có nhiều nước để tắm.

Thấu hiểu được những khó khăn mà đội đang gặp phải, bà con nơi đây đã tận tình giúp đỡ, hỗ trợ mua thực phẩm, cho mượn nông cụ và hướng dẫn cách dùng. Không chỉ vậy, một vài em nhỏ địa phương còn mạnh dạn xin tham gia hỗ trợ các anh chị. Điều này khiến chúng tôi rất vui, cảm động vì đã truyền cảm hứng được một phần nào đó về tinh thần lao động cho các em nhỏ địa phương.

7 ngày trôi qua ở Ngổ Luông với chúng tôi không quá dài nhưng chắc chắn là khoảng thời gian ý nghĩa, nhiệt huyết nhất của mùa hè này. Đó là những ngày cùng nhau trải nghiệm cuộc sống sinh hoạt tại mảnh đất nghèo khó xa xôi, cùng bà con làm công việc nhà nông, trao những món quà tới mảnh đời khó khăn…

Tham gia chiến dịch lần này tôi mới thực sự cảm nhận được ý nghĩa của sự “cho đi”. Tôi tự hứa với mình rằng, sẽ luôn giữ ngọn lửa tình nguyện trong tim để lan tỏa yêu thương tới những vùng đất mới.

(Sinh viên Lê Thạc Huy, Đội trưởng Đội tình nguyện Trường ĐH Thương mại)

Theo TP